ไมโครซอฟท์เปิดตัว Microsoft Office XP ฉบับภาษาไทยสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้โปรแกรมออฟฟิศ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2001 18:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว Microsoft Office XP ฉบับภาษาไทย ซอฟต์แวร์ล่าสุดในตระกูล Microsoft Office ที่เพิ่มคุณสมบัติใหม่ช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ใช้งานทุกโปรแกรมในชุด Microsoft Office ได้ง่ายขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ตลอดจนสนับสนุนการทำงานร่วมกันระหว่างบุคคลในองค์กรและการนำทรัพยากรหรือข้อมูลทั้งภายในและนอกองค์กรมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวว่า "Microsoft Office XP ฉบับภาษาไทย พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้ากลุ่มองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยมุ่งเน้นที่ความง่ายของการใช้งาน เช่น มีการแสดงเมนูขอความช่วยเหลือ (Help) พจนานุกรม ไดอะล็อกซ์ ข่าวสารต่างๆ เป็นภาษาไทย พร้อมทั้งโปรแกรมตรวจตัวสะกด (Spell Check) ที่ช่วยให้การทำงานสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น"
Microsoft Office XP เป็นพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของโปรแกรมออฟฟิศที่พัฒนาบนมาตรฐาน XML ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานในการพัฒนาซอฟต์แวร์และบริการใหม่ๆ บนแพล็ทฟอร์มอินเทอร์เน็ตในอนาคต และมีคุณสมบัติใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากการรวบรวมข้อเสนอแนะจากผู้ใช้โปรแกรมออฟฟิศของไมโครซอฟท์ทั่วโลก
คุณสมบัติใหม่ๆ ใน Office XP ที่สำคัญ คือ 'Smart Tags' หรือ "ปุ่มอัจฉริยะ" ซึ่งช่วยจัดการทั่วไป ทำให้สามารถเลือกข้อมูลต่างๆ มาใช้ในการทำงานได้สะดวก รวมทั้งยังเป็นเหมือนสะพานเชื่อมผู้ใช้กับข้อมูลต่างๆ ทั้งภายในและนอกองค์กร 'Document Recovery' คือ การกู้ไฟล์เอกสารย้อนหลัง ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูลหรือข้อความเดิมขึ้นมาได้ตลอดเวลา ทำให้ผู้ใช้งานวางใจได้ว่าข้อมูลต่างๆ จะไม่หายแม้จะยังไม่ทันได้จัดเก็บเอกสารอย่างถูกต้อง และ 'Task Pane' ซึ่งเป็นเสมือนศูนย์รวมคำสั่งของ Office XP ที่รวบรวมคำสั่งต่างๆ มาไว้ในที่เดียวเพื่อความสะดวกในการเลือกใช้ คำสั่งต่างๆ ที่ปรากฏอยู่ใน Task Pane จะเปลี่ยนไปตามชนิดของโปรแกรมที่เปิดใช้อยู่ในขณะนั้น เช่น Task Pane ของ Word จะมีคำสั่งด้านการจัดการและเปิดเอกสาร การจัดตำแหน่ง การจัดรูปแบบตัวอักษร ในขณะที่ Task Pane ของ PowerPoint จะเตรียมคำสั่งด้านการจัดการกับวางเลย์เอาท์ หรือจัดการแอนนิเมชั่นหรือทำเอฟเฟกต์
นอกจากนี้ Office XP ยังมีคุณสมบัติใหม่ที่สนับสนุนการทำงานเป็นทีม โดยเพิ่มการใช้ข้อมูลร่วมกันภายในและระหว่างองค์กร ตลอดจนการดึงข้อมูลจากแหล่งอื่น เช่น Web query ที่ช่วยดึงข้อมูลจากทั้งอินทราเน็ตและอินเทอร์เน็ตเข้าแสดงบนโปรแกรมได้อย่างสมบูรณ์ และ SharePoint ƒ Team Services ที่เพิ่มเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้หลายๆ คนในทีมงานแก้ไขเอกสารหรือไฟล์งานกลางที่ใช้ร่วมกันได้ง่ายขึ้น
เทคโนโลยี XML ทำให้ Office XP สามารถรองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์สื่อสารไร้สายต่างๆ เช่น อุปกรณ์มือถือ พอกเก็ต พีซี รวมถึง Tablet PC ที่จะเข้ามามีบทบาทในการทำงานมากขึ้นในอนาคต ความสามารถเหล่านี้ของ Office XP จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ทำให้คนในองค์กรสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา จากอุปกรณ์ใดๆ ก็ได้ ตลอดจนสามารถสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ บนเว็บ หรือ Web Services ได้อย่างรวดเร็ว
ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ชาวไทยสามารถสัมผัสกับคุณสมบัติใหม่ๆ เหล่านี้ของ Office XP ได้ทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน คือ 1) รุ่น Standard สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ประกอบด้วยโปรแกรมพื้นฐานสำหรับงานออฟฟิศ ได้แก่ Microsoft Word, Excel, PowerPoint and Outlook 2) รุ่น Professional ซึ่งเพิ่มโปรแกรม Access เข้ามาเพื่อกลุ่มผู้ใช้มืออาชีพ และ 3) Professional ที่มี FrontPage เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการพัฒนาเว็บไซต์ด้วยตัวเอง
"คุณสมบัติใหม่ๆ เหล่านี้ สะท้อนให้เห็นว่าไมโครซอฟท์มีความเข้าใจในวิถีการทำงานและความต้องการขององค์กรยุคใหม่อย่างแท้จริง เราเชื่อว่า Office XP จะช่วยให้องค์กรธุรกิจของไทยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและศักยภาพในการแข่งขัน ตลอดจนสร้างความสามารถในการปรับตัวได้อย่างฉับไวเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจใหม่ได้อย่างมั่นคง" นายพีระพงษ์กล่าว
โดยในการเปิดตัว Office XP ฉบับภาษาไทยในวันนี้ ไมโครซอฟท์ คาดว่าจะมีลูกค้า ผู้สนใจและประชาชนทั่วไปประมาณ 5,000 คนเข้าร่วมงาน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่และคุณสมบัติอันชาญฉลาดของ Office XP ซึ่งได้รับการสนับสนุนคอมพิวเตอร์กว่า 300 เครื่องจาก Compaq, Powell และ HP สำหรับช่วง workshop นอกจากนี้คู่ค้าของไมโครซอฟท์ 13 รายได้ ก็ได้เข้าร่วมงานและนำโซลูชั่นที่รองรับ Office XP มาแสดง ได้แก่ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) บริษัท โพเวล คอมพิวเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง บริษัท ฟูจิตสึ บริษัท แคนนอน ประเทศไทย บริษัท อี-บิสซิเนส ซอฟต์ บริษัท แวร์เฮ้าส์ โปร บริษัท แมปพ้อยท์ เอเชีย บริษัท เซตเทรด บริษัท ดาต้าโปร บริษัท มัลติมีเดีย บริษัท เอสไอที และบริษัท เมโทร ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น
และเพื่อสนับสนุนการเปิดตัว Office XP ภาษาไทยอย่างเป็นทางการ ไมโครซอฟท์ เพรส ได้จัดพิมพ์หนังสือ "Inside Out Office XP" และ "Office XP Step by Step" เป็นภาษาไทยขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานและทำความเข้าใจเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ใหม่ดังกล่าวด้วยตนเองได้อย่างสะดวก ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อหนังสือดังกล่าวได้ตามร้านหนังสือทั่วไป
ข้อมูลเกี่ยวกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยบริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ นำเสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก ที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ชาวไทย ตลอดจนแพลทฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุคไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/thailand
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศิริภัทร ภัทรางกูร
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 266-3300 ต่อ 569
E-mail:siripatp@microsoft.com พรรณิภา ปรปักษ์ขาม / รมมุก เพียจันทร์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
E-mail: pannipa.porapakkham@ogilvy.com
rommuk.piachan@ogilvy.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ