ธอส.ร่วมมือกับสถาบันการเงินเพื่อความร่วมมือเกื้อกูลในการดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่างสถาบันการเงินเฉพาะกิจ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2001 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ธอส.
นายสมใจนึก เองตระกูล ปลัดกระทรวงการคลัง ได้เป็นประธาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเกื้อกูลในการดำเนินธุรกิจ ร่วมกันระหว่างสถาบันการเงินเฉพาะกิจ 6 แห่ง ได้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมขนาดย่อม บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และบรรษัทสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2544 ที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง เพื่อประสานความร่วมมือและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์มีบันทึกข้อตกลงที่ลงนามทั้งสิ้น 3 ฉบับ ดังนี้
1. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กับ ธนาคารออมสิน
2. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
3. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กับ บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมขนาดย่อม
บันทึกข้อตกลงนี้ จะทำให้สถาบันการเงินที่มีบันทึกข้อตกลงร่วมกันได้มีการร่วมมือกันในด้านต่างๆ ที่สำคัญ อาทิ
1. ด้านการให้บริการ และการใช้เครือข่ายสาขา
2. ด้านวิชาการ
3. ด้านข้อมูล
4. ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
โดยการร่วมมือนี้จะทำให้สถาบันการเงินที่มีภาระกิจที่คล้ายคลึงกัน สามารถลดความซ้ำซ้อนในการดำเนินงาน ซึ่งจะเป็นการ เสริมสร้างความมี ประสิทธิภาพ ในการใช้ทรัพยากรร่วมกัน และประสิทธิภาพในการบริหารงานมากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนผู้ขอใช้บริการ เพื่อให้ได้รับการบริการที่ดีขึ้น
ทั้งนี้ กระทรวงการคลังมีนโยนบายที่จะขยายผลให้ประสานความร่วมมือระหว่างสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ในแต่ละด้านให้ครอบคลุมมากขึ้นในโอกาสต่อไป โดยประเด็นสาระสำคัญบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเกื้อกูลในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน สรุปได้ดังนี้
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กับธนาคารออมสิน
ธอส. และธนาคารออมสิน จะร่วมมือกันด้านธุรกิจด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยจะมีการ แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการให้บริการโดยการเป็นตัวแทนรับชำระสินเชื่อและรับคำร้องขอสินเชื่อ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การให้บริการ ATM บัตรอิเลกทรอนิกส์ การจัดซื้อระบบคอมพิวเตอร์ รวมทั้งด้านวิชาการและ การพัฒนาด้านธุรกิจด้านอื่นๆ
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธอส. และ ธกส. จะร่วมมือกันในการตรวจสอบรายชื่อลูกค้าสินเชื่อรายบุคคลด้านการให้บริการ โดยการเป็นตัวแทนรับชำระสินเชื่อ และรับคำร้องขอสินเชื่อด้านการตลาด การใช้พื้นที่สาขาร่วมกัน ด้านวิชาการ ตลอดจนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กับ บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมขนาดย่อม
ธอส. และ บอย. จะร่วมมือกันในการใช้เครือข่ายสาขาการให้บริการ ด้านเทคโนโลยีสาร สนเทศ ด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร งานวิจัย และงานวิชาการด้านต่างๆ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ความรู้และบริการร่วมกัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ