"จุรินทร์" ให้กำลังใจนักว่ายน้ำ ก่อนลุยสระ อลป.ซิดนีย์

ข่าวกีฬา Monday July 24, 2000 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--กกท.
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ที่สระว่ายน้ำ กกท.สนามกีฬาหัวหมาก เมื่อวานนี้(21ก.ค.43) โดยมีนายแพทย์จริญทัศน์ จินตนเสรี ผู้ว่าการ กกท.และพลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา นายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ
รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬาว่า รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนนักกีฬาว่ายน้ำ มากกว่าทุกครี้งที่ผ่านมา โดยอนุมัติงบประมาณจำนวน 2,514,433 บาท สำหรับนักกีฬาที่ได้สิทธิผ่านเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จำนวน 9 คน (ชาย 5 คน,หญิง 3 คน กระโดดน้ำ 1 คน) ประกอบด้วย รัฐพงศ์ สิริสานนท์, ดุลยฤทธิ์ พวงทอง, วิชา รัตนโชติ, พทัญญู ยิ้มสำรวย, ต่อวัย เสฏฐโสธร, ไพลิน เตชะกฤตธีระนันท์, ชลธร วรธำรง, ประพาฬสาย มินประพาฬ และนักกีฬากระโดดน้ำชาย ได้แก่ มีฤทธิ์ อินสว่าง นอกจากนี้มีนักกีฬาว่ายน้ำอีก 2 คนที่รอการคัดเลือกในการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนเอเชียแปซิฟิค ที่ประเทศไต้หวันในวันที่ 10 ส.ค.43 คือ จารุพล ปัทมะศังข์ และอาวุธ ชินนภาแสน โดยนักกีฬาทำการเก็บตัว ฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.43 เป็นต้นมา
หลังจากได้รับการรายงานแล้ว รมต.กีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่า การส่งนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ มีความหวังในการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ (16 คนสุดท้าย) 2 รายการ และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 1 ราย จากต่อวัย เสฏฐโสธร ในรายการฟรีสไตล์ 400 ม. แม้ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ กีฬาว่ายน้ำอาจจะไม่ได้เหรียญใด แต่รัฐบาลยังดำเนินการพัฒนากีฬาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เนื่องจากทีมว่ายน้ำไทยครองความเป็นเจ้าซีเกมส์อยู่ ส่วนในกีฬาเอเซี่ยนเกมส์ กีฬาว่ายน้ำก็จะต้องเหรียญทองเช่นเดียวกัน รวมถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งต่อไป ซึ่งจะต้องการพัฒนามากขึ้น
นอกจากนี้ รมต.กีฬา ได้กล่าวถึงการเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย ในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ว่า จะหาโอกาสเดินทางไปในช่วงเปิดการแข่งขัน เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาไทยทุกชนิดกีฬา และในช่วงใกล้พิธีปิดการแข่งขันที่นักกีฬาไทย อาจจะได้ลุ้นเหรียญทอง หรือเหรียญใดเหรียญหนึ่งมากที่สุด โดยคาดหวังในชนิดกีฬามวยสากลสมัครเล่นยกน้ำหนักหญิง, ยิงปืน และแบดมินตัน ตามลำดับ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ