ฮอนด้าแนะนำรถมินิแวนรุ่นใหม่ 7 ที่นั่งล่าสุด ฮอนด้า สตรีม (Stream)

ข่าวยานยนต์ Monday April 9, 2001 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย--ฮอนด้า ประเทศไทย
รถมินิแวนรุ่นใหม่ล่าสุด ฮอนด้า สตรีม (Stream) เป็นรถขนาด 7 ที่นั่ง ซึ่งเพียบพร้อมด้วยคุณลักษณ์ที่โดดเด่นและเทคโนโลยีนำสมัย อาทิ พื้นห้องโดยสารแบนเรียบ ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เพื่อความสะดวกสบายและความเพลิดเพลินในการขับขี่
ฮอนด้า สตรีม ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยมีแนวคิดหลัก 3 ประการ คือ ออกแบบเพื่อเป็นรถยนต์แห่งศตวรรษใหม่, สปอร์ต ปราดเปรียวสำหรับผู้ขับขี่ และนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่จะเพิ่มความสะดวกสบายและความกว้างขวางของห้องโดยสาร
รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบคล้ายรูปทรงของปลาโลมา ซึ่งผสมผสานการออกแบบที่ ล้ำยุค เข้ากับเส้นสายที่หรูหราและปราดเปรียว โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ต่ำ เพรียวลมช่วยเพิ่มความสปอร์ตในการขับขี่
สตรีม มาพร้อมกับห้องโดยสารภายในที่ผสมผสานความหรูหรา สะดวกสบาย และความสปอร์ต ไว้อย่างลงตัว แผงคอนโซลตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมพร้อมมาตรวัดแบบ 3 ช่องสไตล์สปอร์ต โดยวางตำแหน่งคันเกียร์ไว้ที่คอนโซลกลาง เพื่อให้ผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้าสามารถเดินไปสู่ที่นั่งหลังได้ เบาะที่นั่งจัดเรียงเป็น 3 แถว สามารถแยกพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ และออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ระยะทางไกล
ขุมพลังของฮอนด้า สตรีม มีให้เลือก 2 ขนาด คือ เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด 2.0 ลิตร DOHC i-VTEC ที่ผสานระบบอัจฉริยะ VTEC เข้ากับระบบวาล์วแปรผันแบบ VTC (Variable Timing Control) ส่งผลให้มีกำลังสูงสุด 154 แรงม้า ประหยัดน้ำมันและมีมลพิษในไอเสียต่ำ และเครื่องยนต์ 1.7 ลิตร SOHC VTEC ให้กำลัง 130 แรงม้า ประหยัดน้ำมัน เป็นเยี่ยม ซึ่งขุมพลังทั้งสองนี้จะ ถ่ายทอดผ่านระบบส่งกำลังที่มีให้เลือกทั้งแบบอัตโนมัติ 4 จังหวะและอัตโนมัติ 5 จังหวะแบบ S-Matic ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ได้เองเช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา
ฮอนด้า สตรีมได้รับการติดตั้งด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ โท คอนโทรล ลิงค์ สตรัท และระบบกันสะเทือนหลังแบบ รีแอ็คตีฟ ดับเบิล วิชโบน ช่วยให้ความนุ่มนวลและการยึดเกาะถนนเป็นเยี่ยม พร้อมทั้งช่วยเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระอีกด้วย ในด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย สตรีม ใช้เทคโนโลยีจีฟอร์ซ คอนโทรล ซึ่งเป็นระบบคุ้มครองความปลอดภัยในการชนมาตรฐานสูงสุดของโลก ที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยแก่ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสารและคนเดินถนน โดยมีถุงลมนิรภัยคู่ SRS สำหรับที่นั่งตอนหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
นอกจากคุณสมบัติเด่นในด้านรูปลักษณ์ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ และความปลอดภัยแล้ว การออกแบบฮอนด้า สตรีม ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและประหยัดน้ำมัน โดยใช้เครื่องยนต์ที่สามารถช่วยลดมลพิษในไอเสียได้ดีกว่าค่ามาตรฐานของประเทศญี่ปุ่นถึง 50% รวมทั้งได้รับรางวัล Low Emission Excellence ของกระทรวงขนส่งแห่งประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ชิ้นส่วนประกอบต่างๆ ของสตรีมยังใช้วัสดุรีไซเคิลกว่า 90% ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้
ขณะนี้ ฮอนด้า สตรีม มีจำหน่ายแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น
ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค เครื่องยนต์: DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ความจุ: 1,998 ซีซี กำลังสูงสุด: 154 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด: 19.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที ระบบส่งกำลัง: อัตโนมัติ 4 จังหวะ และ 5 จังหวะ แบบ S-Matic ระบบพวงมาลัย: แรค แอนด์ พิเนียน พร้อมเพาเวอร์ ระบบเบรกหน้า/หลัง: ดิสก์/ดิสก์ พร้อม ABS และ EBD ระบบกันสะเทือนหน้า/หลัง: โท คอนโทรล ลิงค์ สตรัท/รีแอ็คตีฟ ดับเบิล วิชโบน--จบ--
-สส-

แท็ก ฮอนด้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ