ฮ่องกงจัดงานใหญ่ฉลอง "ยูโรคริสต์มาส" ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสหิมะในบรรยากาศยุโรปที่ฮ่องกง

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 28, 2000 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--แฟรนคอม เอเชีย
ฮ่องกงเตรียมจัดงานฉลองเทศกาลคริสต์มาสครั้งยิ่งใหญ่ ใช้เทคโนโลยีทันสมัยใหม่ล่าสุดของโลก สร้างลานหิมะและถ้ำธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ตระการตา เพื่อให้เด็ก ๆ และนักท่องเที่ยวที่เข้าชมได้สัมผัสหิมะ ตลอดจนถึงไอซ์โชว์ตระการตาโดยนักสเก็ตน้ำแข็งระดับโลก ในบรรยากาศน่าตื่นตาตื่นใจของเทศกาลฉลองคริสต์มาสแบบยุโรปแท้ ตั้งเป้าผลักดันฮ่องกงให้กลายเป็นศูนย์กลางคริสต์มาสของเอเชีย
งานเทศกาล "ยูโรคริสต์มาส" จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม ถึง 2 มกราคม ที่จะถึงนี้ โดยรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงร่วมมือกับสถานทูตของประเทศต่าง ๆ จากยุโรป ตลอดจนถึงองค์การค้าและหน่วยงานท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้ฟรีตั้งแต่ 12.00 น. ถึง 22.00 น. ทุกวัน และขยายเวลาเปิดสำหรับวันหยุด
สนุกสนานกับเนินหิมะ เล่นสกี และพบกับซานต้า
เทศกาลยูโรคริสต์มาสซึ่งริเริ่มจัดขึ้นในบรรยากาศแบบยุโรปเป็นปีแรกนี้ คณะผู้จัดงานมุ่งหมายจะให้เป็นงานเทศกาลประจำปีของฮ่องกงต่อไปในอนาคต โดยจะจัดที่บริเวณด้านนอกและด้านในของศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการของฮ่องกง (Hong Kong Convention & Exhibition Centre) ในเขตวันไช
ภายในศูนย์ประชุม ผู้เข้าชมจะได้พบกับ "เนินหิมะฤดูหนาว" ที่สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีการผลิตหิมะล้ำสมัย ในส่วนพื้นที่จัดงาน "โคคา-โคล่า วินเทอร์ แมจิก" โดยในแต่ละวันจะมีการผลิตหิมะนับ 10 ตัน เพื่อสร้างเนินหิมะสำหรับเล่นเลื่อน และภูเขาน้ำแข็งของขั้วโลกเหนือ ลานหิมะสำหรับเป็นสนามเด็กเล่นของคุณหนู ๆ ให้ได้มาเล่นปาลูกบอลหิมะ ตลอดจนถึง "หมู่บ้านซานต้า" และ "ปราสาทน้ำแข็ง" อันสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ
นอกจากนี้ ภายในยังจัดเตรียมไอซ์โชว์พิเศษตระการตาโดยนักสเก็ตน้ำแข็งชั้นนำของโลกถึง 18 คน ซึ่งจะมาร่วมแสดงในรายการ "ไฮเนเก้น สตาร์ ออน ไอซ์ (Heineken Stars on Ice)" บนลานน้ำแข็งพราวระยิบระยับตา ขนาด 3,000 ตารางเมตร ที่ผลิตขึ้นโดยเครื่องทำน้ำแข็งขนาดยักษ์
ผู้เข้าชมทุกท่านจะได้ร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับบรรยากาศแสนสวยงามของ "แดนมหัศจรรย์ฤดูหนาว" แบบยุโรป ที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นในฮ่องกงปีนี้ ด้วยการตกแต่งบรรยากาศคริสต์มาสอย่างสวยงาม ทั้งแสง สี เสียงและเทคนิคสมบูรณ์แบบ รวมทั้ง "ถ้ำน้ำแข็งฤดูหนาว" ตระการตา บนกำแพงใสของศูนย์ประชุมดังกล่าว
นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมรอบงานได้บนถนนที่สร้างขึ้นโดยจำลองมาจากแบบของท้องถนนโบราณของเมืองในยุโรป ร่วมรับประทานอาหารและเครื่องดื่มสำหรับงานคริสต์มาส และได้เลือกซื้อของเล่น ของขวัญที่ถูกใจส่งตรงจากยุโรป ที่จะนำมาร่วมลดราคาจำหน่ายอยู่ในซุ้มกระท่อมไม้นับ 100 หลัง ที่เรียงรายอยู่โดยรอบ และที่สำคัญที่สุด คือ จะได้พบกับ "ซานตาคลอส" ที่จะเหาะเหินมาพร้อมกับเลื่อนจากอาร์คติค เซอร์เคิลในฟินแลนด์เพื่อต้อนรับเหล่าคุณหนู ๆ ที่มาเยือน
โฆษกของการท่องเที่ยวฮ่องกงกล่าวว่า "งานยูโรคริสต์มาสนี้จะทำให้ฮ่องกงกลายเป็น 'ศูนย์กลางคริสต์มาสของเอเชีย' และอาจกลายเป็นเทศกาลประจำปีที่สำคัญที่สุดของฮ่องกงในอนาคต"
งานยูโรคริสต์มาสของฮ่องกงครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากแปซิฟิค เซ็นจูรี่ ไซเบอร์เวิร์คส์ จัดขึ้นเพื่อครอบครัวและหน่วยงานการกุศลสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ในส่วนของการจัดงานหลักมีค่าใช้จ่ายราวๆ 20 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง ( 108 ล้านบาท ) ซึ่งถือเป็นงานโปรดักชั่นที่ใหญ่ที่สุดและใช้ค่าใช้จ่ายสูงสุดเท่าที่เคยจัดมาในฮ่องกง
ผู้ที่สนใจสามารถเปิดชมข้อมูลเกี่ยวกับงานยูโรคริสต์มาสได้ที่เว็บไซต์ http://www.hkeurochristmas.com.
หากต้องรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวที่จำหน่ายแพ็คเกจฮ่องกงในประเทศไทยห
สำหรับสื่อมวลชนหากต้องการข้อมูลข่าวเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฉันทนา หินแก้ว / วันดี เลิศสุพงศ์กิจ
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวฮ่องกง
บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด โทร. 233 4338 - 39
แฟ็กซ์ 236 8030
อีเมล์ francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ