7 พันธมิตรใหญ่ไอทีจับมือ นำจาวาสู่ภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Friday July 20, 2001 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--ฟรอนเทียร์ ไดเจส
Thailand's Java User Group (ThaiJUG) ภายใต้ความสนับสนุนของบริษัทไอทีชั้นนำ 7 บริษัทได้แก่ เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย บริษัท บีอีเอ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด บริษัท ออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไทยอินคิวเบเตอร์ จำกัด ร่วมกับสถาบันการศึกษาและภาคเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่จัด การประชุมเทคโนโลยีภาษาจาวาสัญจร ครั้งที่ 1 (ThaiJUG@Chiangmai #1) มีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายความรู้และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ด้วยภาษาจาวาไปสู่ระดับภูมิภาค
การนำเทคโนโลยีสัญจรไปยังส่วนภูมิภาคนี้เป็นโครงการที่เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยได้ผลักดันให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ภูมิภาค โดยเริ่มจัดกิจกรรมเรื่องภาษาจาวาที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพพร้อมที่จะเป็นแหล่งผลิตซอฟต์แวร์สำหรับส่งออกในอนาคต ทั้งนี้มีนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ประกอบกับมีสถาบันการศึกษาที่มีความพร้อมในการผลิตทรัพยากรบุคคลด้านซอร์ฟแวร์รองรับการเติบโตของความต้องการผู้เชี่ยวชาญซอร์ฟแวร์ ทั้งนี้ งานประชุมเทคโนโลยีของกลุ่ม ThaiJUG ช่วยให้นักพัฒนาซอร์ฟแวร์ของเชียงใหม่ ได้รับทราบถึงทิศทางของเทคโนโลยีภาษาจาวาในภาพรวม แนวทางการพัฒนาและประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีชั้นนำของตลาดทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ตลอดจนแนวทางพัฒนาความรู้เพิ่มเติมเพื่อเสริมศักยภาพของบุคคลากร
ดร.รอม หิรัญพฤกษ์ ผู้อำนวยการ เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย กล่าวว่า "เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้ประสานงานให้เกิดโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีสัญจรเพื่อนำความรู้ด้านเทคโนโลยีกระจายสู่ระดับภูมิภาค ซึ่งปัจจุบันมีการใช้ภาษาจาวากันอย่างแพร่หลายทั่วโลก แต่ในประเทศไทยนั้นมีนักพัฒนาจำนวนไม่มากนักที่นำภาษาจาวามาใช้ในการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์
Frontier Digest Ltd. "Brighten your communications."
1437 Sukhumvit Rd., North Phrakanong, Wattana, Bangkok 10110.
Tel: (662)7140996, Fax: (662) 3920249.--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ