ม.ธรรมศาสตร์ ขอเชิญฟังการสัมมนาเรื่อง "รัฐบาลใหม่: เทคโนโลยีการสื่อสาร สู่การปฏิรูปสังคมไทย"

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 20, 2001 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ม.ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญฟังการสัมมนา เรื่อง "รัฐบาลใหม่ : เทคโนโลยีการสื่อสารสู่การปฏิรูปสังคมไทย" วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2544 เวลา 16.00 - 19.30 น. ณ ห้อง วส. 103 คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐบาล นักวิชาการ สื่อมวลชน และภาคประชาชน ร่วมสัมมนา ได้แก่ ดร.วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย รองศาสตราจารย์ จุมพล รอดคำดี คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณสมหมาย ปาริจฉัตต์ บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์มติชน และคุณพิภพ ธงไชย ประธานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.)
รองศาสตราจารย์ บำรุง สุขพรรณ์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะอาจารย์ผู้ควบคุมการสัมมนา กล่าวว่า หลังจากที่ ประเทศไทยเพิ่งผ่านพ้นการเลือกตั้งระบบใหม่มาไม่นาน และในที่สุดก็ได้รัฐบาลชุดใหม่ มาทำหน้าที่บริหารประเทศ สิ่งที่น่าจับตามองสำหรับแวดวงสื่อสารมวลชน และ การศึกษาจึงเป็นเรื่องเกี่ยวกับแนวนโยบายของรัฐบาลใหม่ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับ เทคโนโลยีการสื่อสารในยุคไอที จะมีการปรับเปลี่ยนไปจากแนวนโยบายของรัฐบาลเดิม หรือไม่ และจะเกิดอะไรใหม่ๆ ให้กับสังคมนี้บ้าง สิ่งสำคัญก็คือ สภาพของการใช้ เทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบันของสื่อมวลชนไทย กับแนวนโยบายใหม่ที่รัฐบาล นำเข้ามาใช้ จะมีความสอดคล้องกันมากน้อยเพียงไร และสื่อมวลชนในฐานะของผู้ใช้ เทคโนโลยี จะมีมุมมองและความคาดหวังเช่นไรต่อแนวนโยบายของรัฐบาลใหม่ ซึ่งการจัดสัมมนาในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งตัวแทนของภาครัฐบาล สื่อมวลชน และนักวิชาการ จะได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจ ทัศนคติและมุมมองของแต่ละฝ่าย อันจะนำไปสู่แนวทางที่ดี ในการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีการสื่อสาร ให้เกิดประสิทธิภาพ สูงสุดเพื่อประโยชน์ของประชาชน และเพื่อการปฏิรูปสังคมไทยให้ก้าวไกล ทัดเทียมนานาอารยประเทศต่อไป ซึ่งการจัดสัมมนาครั้งนี้ คณะกรรมการจัดการสัมมนา ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากวิทยากรทั้ง 4 คนที่จะมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดี เป็นประธานเปิด การสัมมนา รองศาสตราจารย์ ปิยกุล เลาวัณย์ศิริ คณบดีคณะวารสารศาสตร์ และสื่อสารมวลชน เป็นผู้กล่าวรายงาน นอกจากนี้ ยังได้รับการประสานงานอย่างดียิ่ง จากโครงการบัณฑิตศึกษา คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงขอเชิญผู้สนใจเข้าฟังการสัมมนาเรื่อง "รัฐบาลใหม่ : เทคโนโลยีการสื่อสารสู่การปฏิรูปสังคมไทย" ตามวัน เวลา และสถานที่ข้างต้น ทั้งนี้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณสุภาณี โทร. 613-3030-1 e-mail: jeabpr@yahoo.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ