หลายเขตจัดประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งโค้งสุดท้าย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 3, 2001 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--กทม.
เขตประเวศ นายสุรินทร์ ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตประเวศ กทม. แจ้งว่า เพื่อให้ประชาชนเกิดความตื่นตัว ในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2544 ในช่วง โค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งสำนักงานเขตประเวศได้กำหนดจัดการเดินรณรงค์ ร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่ ทั้ง 15 โรงเรียนในวันที่ 4 มกราคม 2544 เริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานกีฬาหน้าสำนักงานเขต และบริเวณชุมชนใกล้เคียงโรงเรียน รวมทั้งแจกแผ่นปลิวเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ ถึงวิธีการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งมีทั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบัญชีรายชื่อให้ประชาชนได้ทราบและออกไปใช้สิทธิกันได้อย่างถูกต้อง
สำนักงานเขตประเวศ จึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกึน ร่วมกันออกไปใช้สิทธิให้มากที่สุด และโปรดอย่าลืมว่า “เลือกตั้งครั้งนี้ 6 มกรา แปดโมงเช้าถึงสามโมงเย็น รับบัตร 2 ใบ กาใบละเบอร์” ผู้อำนวยการเขตประเวศกล่าว
เขตราษฎร์บูรณะ นางเปรมวดี ทรัพย์มีบุญมี ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม. แจ้งว่า เขตจะจัดประชาสัมพันธ์ การเลือกตั้งฯ โค้งสุดท้าย ในวันที่ 4 มกราคม 2544 โดยรณรงค์พร้อมกันทั้งทางบก ทางเรือและทางอากาศ โดยทางบกจะเริ่มต้น เดินขบวนพาเหรด จากสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ เข้าซอยราษฎร์บูรณะ 18 (ซอยหมอผึ้งอุทิศ) ผ่านตลาดบางปะกอก ออกถนนสุขสวัสดิ์ เข้าถนนราษฎร์พัฒนาและถนนราษฎร์บูรณะ ทางเรือ บริเวณคลองราษฎร์บูรณะตลอดสาย โดยจะจัดเรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และสำหรับทางอากาศ จะมีการปล่อยบอลลูนพร้อมข้อความ เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 6 มกราคม 2544 ณ ชั้น 11 อาคารสำนักงานเขตราษฎร์บุรณะ
การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ในวันที่ 4 มกราคม 2544 ทางสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะได้รับความร่วมมืออย่างดีจากโรงเรียน ในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ ทั้งโรงเรียนสังกัดกรมสามัญ และกรมอาชีวศึกษา รวมทั้งข้าราชการ ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป
เขตหลักสี่ นางอารุณี รัศมิทัต ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กทม. แจ้งว่า ตามที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 ทางเขตฯ ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงสิทธิ หน้าที่ ในการไปใช้สิทธิเลือกตั้งมาโดยตลอด โดยการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ติดตั้งตามถนนสายต่าง ๆ สะพานลอย และที่สาธารณะ พร้อมทั้งแจกแผ่นพับ แผ่นปลิว สำหรับในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งเขตหลักสี่ได้จัดให้มีการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การเลือกตั้งครั้งใหญ่ ไปตามถนน ที่สาธารณะ และชุมชนต่าง ๆ ในวันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม 2544
ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวต่อไปว่า การเดินรณรงค์เลือกตั้งในครั้งนี้ จะเริ่มตั้นพร้อมกันทั่วพื้นที่เขต ในเวลา 08.30 น. โดยแบ่งเส้นทางการเดินรณรงค์ออกเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 จะเดินรณรงค์บริเวณเคหะชุมชนทุ่งสองห้อง โดยการนำของ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ หัวหน้าฝ่ายทุกฝ่าย คณะครู อาจารย์ โรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา 1 และโรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา 2 กลุ่มที่ 2 บริเวณเส้นทางถนนโกสุม ซอยแจ้งวัฒนะ 10 ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนกำแพงเพชร 6 ช่วงสี่แยกหลักสี่ ถึงวัดหลักสี่ กลุ่มที่ 3 บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 หมู่บ้านที่ดินจัดสรรรถไฟทุ่งสองห้อง กลุ่มที่ 4 บริเวณหมู่บ้านการเคหะท่าทราย มหาวิทยาลัยธรุกิจบัณฑิตย์ ชุมชนชินเขต และกลุ่มที่ 5 บริเวณชุมชนแจ้งวัฒนะผาสุข ผู้เข้าร่วมเดินรณรงค์ ประกอบด้วย คณะครู อาจารย์ และนักเรียนจากโรงเรียนกรุงเทพมหานคร สังกัดเขตหลักสี่ ทั้ง 6 โรงเรียน พร้อมทั้งมีการแจกแผ่นพับ แผ่นปลิว ตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุดด้วย
ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า การเลือกตั้งเป็นสิทธิและหน้าที่ของปวงชนชาวไทยทุกคน จึงขอเชิญชวนชาวหลักสี่ทุกท่านไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2544 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยพร้อมเพรียงกัน
เขตสวนหลวง นายสนบ ตั้งจิตสมบูรณ์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กทม. แจ้งว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนประชาชน ให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด และมีควาามรู้ความเข้าใจในขั้นตอนการเลือกตั้งระบบใหม่ ตลอดจนการพิจารณาเลือกผู้สมัคร เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 22 (เขตสวนหลวง-แขวงประเวศ) จึงได้จัดขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ครั้งใหญ่ในวันที่ 4 มกราคม 2544 โดยขบวนจะเริ่มต้นจากโรงเรียนคลองกลันตัน เวลา 08.30 น. เคลื่อนขบวนไปตามถนนพัฒนาการ ขาเข้า ถึง ซอยพัฒนาการ 20 (สวนหลวง) เลี้ยวซ้ายเข้าไปทะลุซอยอ่อนนุช 17 เคลื่อนขบวนไปตามถนนอ่อนนุชขาออกถึงตลาดเอี่ยมสมบัติ โดยในขบวนรณรงค์จะมีข้าราชการ ลูกจ้าง คณะครู นักเรียนในพื้นที่ร่วมกันรณรงค์จำนวนประมาณ 2,000 คน ร่วมกันแจกเอกสาร แผ่นพับ แนะนำขั้นตอนและวิธีการใช้สิทธิเลือกตั้ง และในวันเดียวกันโรงเรียนในพื้นที่ทุกโรงเรียนได้ให้นักเรียนสังกัดรณรงค์แจ้งให้ผู้ปกครองตลอดจนผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียงกับโรงเรียนให้ออกไปกใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างถูกต้อง และมีจำนวน ผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุดด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ