ส.ก.บำรุง มอบประกาศนียบัตรให้กับผู้สำเร็จวิชาชีพ เขตวังทองหลาง

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2000 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 25 ส.ค.43 เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฝึกวิชาชีพชุมชนรามคำแหง 53 ซ.รามคำแหง 53 เขตวังทองหลาง นายบำรุง รัตนะ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตวังทองหลาง เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรวิชาชีพให้กับผู้สำเร็จวิชาชีพ รุ่นที่ 1-5 จำนวน 380 คน โดยมี นางพิมลรัตน์ นิพิทสุขการ ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง และสมาชิกสภาเขตวังทองหลาง ร่วมเป็นเกียรติ นายบำรุง รัตนะ ส.ก.เขตวังทองหลาง เปิดเผยว่า ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาท้องถิ่นทั้งด้านกายภาพ สาธารณูปโภค และ การสร้างอาชีพต่างๆ จนสังคมกลายเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ส่งผลให้เกิดสภาวะแวดล้อมที่เสื่อมโทรมตามมา เช่น ปัญหาน้ำเสีย ขยะมูลฝอย มลพิษทางน้ำ ทางอากาศ นอกจากนี้ในสภาวะเศรษกิจปัจจุบันประชาชนต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างเร่งรีบ ต้องต่อสู้กับสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป มีปัญหาการว่างงาน เกิดความเครียด วิตกกังวลในการทำมาหากิน ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนมีได้วิชาชีพติดตัวตัว ตนจึงได้จัดทำโครงการฝึกวิชาชีพขึ้น และใช้งบประมาณของตนเองก่อสร้างศูนย์ฝึกวิชาชีพในซอยรามคำแหง 53 รวมทั้งแปรญัตติงบประมาณจำนวน 300,000 บาท สำหรับการดำเนินการดังกล่าวไว้ที่สำนักพัฒนาชุมชน พร้อมทั้งเชิญวิทยากรจากสำนักฯ มาฝึกอบรมให้กับประชาชนในพื้นที่เขตวังทองหลางด้วย
นายบำรุง กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่ได้รับมอบประกาศนียบัตรวิชาชีพในครั้งนี้ มีจำนวนทั้งหมด 380 คน เป็นรุ่นที่ 1-5 หลักสูตรวิชาชีพประกอบด้วย 12 วิชา ด้วยกัน อาทิ ช่างไฟฟ้า, ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์, ช่างซ่อมแอร์, ช่างเสริมสวย, ช่างตัดผมชาย, ช่างตัดผมสุภาพสตรี, ศิลปประดิษฐ์ , เพ้นท์ผ้าบาติค, เพาะเห็ด, นวดแผนโบราณ, ทำดอกไม้ประดิษฐ์ ฯลฯ
ขณะนี้ศูนย์ฝึกวิชาชีพยังเปิดรับสมัครประชาชนผู้สนใจทุกวัน โดยสมัครเรียนหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ฝึกวิชาชีพชุมชนรามคำแหง 53 ( ส.ก.บำรุง รัตนะ ) โทรศัพท์หมายเลขหมายเลข 931-8087 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 09.00 — 17.00 น.--จบ--
-นศ-

แท็ก ส.ก.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ