คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์สั่งการตลาดฯชี้แจงนักลงทุนเรื่องช่วงราคา (Spread)

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2001 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยเกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวาระปกติประจำเดือนพฤศจิกายนในวันนี้ว่า คณะกรรมการได้หยิบยกประเด็นเรื่อง การกำหนดช่วงราคาซื้อขายหลักทรัพย์ (Spread) ขึ้นมาพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง และมีความเห็นว่า เป็นหลักการที่ดีและมีความจำเป็นต่อภาวะการซื้อขายในระยะยาวแต่ตั้งข้อสังเกตว่า การดำเนินการเพื่อชี้แจงให้เป็นที่เข้าใจ และเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปยังไม่ทั่วถึงและสั่งการให้ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์เร่งดำเนินการชี้แจงต่อนักลงทุนโดยทั่วไปให้ดีกว่านี้ พร้อมทั้งกำชับว่ามาตรการใดๆ ที่จะนำมาใช้ในอนาคตต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง และรอบคอบไม่ให้ส่งผลกระทบในเชิงการยอมรับ และผลทางจิตวิทยาเช่นที่ผ่านมา
ส่วนแนวคิดเรื่องยกเลิกเพดานราคาหุ้น 30% นั้นนับว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ เพราะในอดีตก็เคยหยิบประเด็นนี้ขึ้นมาพิจารณาแล้วหลายครั้ง และจะพิจารณาดำเนินการปรึกษาหารือกับผู้ประกอบการธุรกิจหลักทรัพย์และผู้ลงทุนทั่วไปให้ทั่วถึง และรอบคอบก่อนการตัดสินใจต่อไป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.0-2229-2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229-2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.0-2229-2039--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ