ขอเชิญร่วมงาน Asia Automotive 2000 วันที่ 23-26 พ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday November 10, 2000 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--กทม.
น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม.แจ้งว่า ระหว่างวันที่ 23-26 พ.ย.43 นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เขตบางนา จะมีการจัดงาน “เอเชีย ออโตโมทีฟ 2000” (Asia Automotive 2000) ขึ้น งานดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมประกอบรถยนต์ในประเทศไทย และเป็นเวทีสำหรับการจัดนิทรรศการและการสัมมนา เพื่อร่วมพัฒนามาตรฐานและกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้แข่งขันได้ในตลาดการค้าโลก โอกาสนี้กรุงเทพมหานครโดยกองโรงงานช่างกลจะจัดกิจกรรมพิเศษ คือ บริการตรวจวัดมลพิษจากไอเสียรถยนต์ (ควันดำ — ควันขาว) สำหรับรถยนต์เครื่องดีเซล พร้อมออกใบรับรองผลการตรวจวัด และบริการปรับแต่งเครื่องยนต์ฟรี ให้แก่รถยนต์ของผู้มาชมงาน ตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. ตลอดทั้ง 4 วัน นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานด้านการจัดการมลพิษทางอากาศของกรุงเทพมหานครด้วย
การจัดงานเอเชีย ออโตโมทีฟ 2000 ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในปีที่แล้ว โดยจะมีผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศกว่า 170 บริษัท ร่วมแสดงนิทรรศการและสินค้าเกี่ยวกับยานยนต์มากมาย เช่น ส่วนประกอบ ชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์สำหรับอู่ซ่อมรถ สถานีบริการน้ำมัน และอุปกรณ์ประดับยนต์ครบวงจร สำหรับกิจกรรมเด่นที่น่าสนใจในงาน ประกอบด้วย การนำเสนอเทคโนโลยีใหม่สู่วงการยานยนต์ไทย โดยมีผู้ร่วมงานจาก 11 ประเทศ ได้แก่ ประเทศเยอรมัน ออสเตรเลีย จีน สิงคโปร์ ไต้หวัน อินเดีย ฝรั่งเศส อินโนนีเซีย มาเลเซีย อังกฤษและแคนาดา นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวรถ aXcessaustralia Concept Car โดยการสนับสนุนจากสถานทูตออสเตรเลีย รถยนต์ดังกล่าวเป็นรถที่ประกอบจากชิ้นส่วนยานยนต์ จาก 102 โรงงาน ใช้เวลาออกแบบ 12 เดือน ให้สามารถใช้ได้ทั้งพลังงานไฟฟ้าและพลังงานเชื้อเพลิงเป็นตัวขับเคลื่อน
จึงเป็นยนตรกรรมที่ช่วยลดมลภาวะทางอากาศได้ การจัดแสดง “Thai Garage in the New Millennium ” สนับสนุนโดยสมาคมสหมิตรอู่ซ่อมรถยนต์ฯ ซึ่งจะจำลองอู่ซ่อมรถยนต์ที่ได้มาตรฐานแห่งทศวรรษ พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ควรนำมาใช้ในอู่ซ่อมบำรุงในประเทศ รวมทั้งยังมีสถาบันการเงินและหน่วยงาน 7 แห่ง ที่พร้อมนำเสนอโครงการและเงินทุนสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และมีการนำเสนอข้อมูลการวิจัย ข้อมูลตลาดยานยนต์ในประเทศแถบอาเซียนด้วย จึงขอเชิญผู้สนใจร่วมชมงานเอเชีย ออโตโมทีฟ 2000 ได้ตามวัน เวลา สถานที่ดังกล่าว--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ