คู่รักกว่า 1,000 คู่ ร่วมจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก

ข่าวทั่วไป Thursday February 15, 2001 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--กทม.
ที่บริเวณลานบางรัก พลาซ่า ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก ร่วมเป็นสักขีพยานพิธีมงคลสมรสหมู่ในงานชีวิตคู่เริ่มต้นที่บางรัก โดยมีคู่สมรสกว่า 20 คู่ ร่วมในพิธี หลังจากนั้นปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปร่วมงานจดทะเบียนสมรสที่โรงแรมนารายณ์ ซึ่งเขตบางรักจัดบริการจดทะเบียนสมรสให้แก่ประชาชนเป็นกรณีพิเศษ มีคู่รักสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวกว่า 1,000 คู่
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันที่ 14 ก.พ. ของทุกปีเป็นวันแห่งความรักสากล หรือที่เราเรียกว่า “วันวาเลนไทน์” ซึ่งในวันดังกล่าวนี้จะมีคู่รักและคู่สมรสมากมาย ถือนิยมว่า เป็นวันนิมิตรหมายที่ดีของการเริ่มชีวิตคู่ร่วมกัน ดังนั้นกทม.จึงมอบหมายให้ทุกสำนักงานเขตเตรียมจัดบริการจดทะเบียนสมรสให้แก่ประชาชน เนื่องจากสำนักงานเขตต่างๆจะมีคู่สมรสมาจดทะเบียนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เขตบางรักเป็นเขตที่มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสมากที่สุด เพราะหลายคู่เชื่อว่าการได้มาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักทำให้คู่สมรสมีความรู้สึกว่าความรักและการครองคู่จะมีความมั่นคงยั่งยืน ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนในเรื่องการจัดพิธีการหรือมอบของขวัญต่างๆ
ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวด้วย การจัดงานจดทะเบียนสมรสที่บางรัก ในวันแห่งความรัก มีการดำเนินการเป็นประจำทุกปี เดิมได้ดำเนินการที่เขตบางรัก แต่เนื่องจากความต้องการของการจดทะเบียนสมรสที่บางรักมีมาก ทำให้การจัดงานที่สำนักงานเขตไม่สามารถเอื้ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว และสร้างความประทับใจกับผู้สมรสได้เท่าที่ควร ดังนั้นตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา สำนักงานเขตบางรักจึงร่วมกับโรงแรมนารายณ์ จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสในวันดังกล่าว และจากสถิติที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 14 ก.พ.43 มีคู่สมรสมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก จำนวนถึง 999 คู่ สำหรับวันนี้ ( 14 ก.พ.44) มีผู้มาขอรับบริการจดทะเบียนสมรส จำนวนทั้งสิ้น 1,100 คู่ โดยเปิดให้บริการจดทะเบียนสมรสตั้งแต่เวลา 08.00 — 16.00 น. และเริ่มแจกคำร้องตั้งแต่เวลา 06.30 น.
อนึ่งผู้ที่มาจดทะเบียนสมรสเป็นคู่แรกของเขตบางรักที่ได้รับรางวัลพิเศษเป็นห้องพักเดอลุกซ์จากโรงแรมโอเรียนเต็ล จำนวน 1 คืน คือ น.ส.ศรินทิพย์ อยู่สบาย อายุ 35 ปี และนายไพศาล กสิกรรม อายุ 35 ปี และทุก ๆ 1 ช.ม. ได้มีการจับสลากมอบของรางวัลแก่ผู้โชคดี ซึ่งรางวัลที่ 1 เป็นแพ็คเก็ตทัวร์กรุงเทพฯ — ออสเตรเลีย 7 คืน มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 2 ท่าน จากบริษัทแอนเซลล์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายถุงยางอนามัย life Styles คู่ที่ได้รับรางวัล คือ น.ส.อังศิกาษฐ์ ภูมิผล อายุ 36 ปี และนายวิเชียร ศรีทอง อายุ 41 ปี นอกจากนี้ยังมีรางวัลทะเบียนสมรสทองคำให้คู่ที่มาจดทะเบียนสมรส 14 คู่ , ห้องพักจากโรงแรมชั้น 1 , บัตรรับประทานอาหารจากโรงแรมชั้นนำ และของขวัญของรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย--จบ--
-นห-

แท็ก เขตบางรัก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ