ออราเคิลประกาศนวัตกรรมใหม่ของระบบฐานข้อมูล ด้วยออราเคิล 9i ซอฟท์แวร์ที่ปฏิวัติระบบเศรษฐกิจในวงการคอมพิวเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 15, 2001 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลประกาศนวัตกรรมใหม่ของระบบฐานข้อมูล ด้วยออราเคิล 9i ซอฟท์แวร์ที่ปฏิวัติระบบเศรษฐกิจในวงการคอมพิวเตอร์ ลั่นเป็นสุดยอดแห่งการพัฒนาของออราเคิลที่ทุ่มเทมานานกว่า 10 ปี
เรดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย, วันที่ 14 มิถุนายน 2544 นายลอเรนซ์ เจ เอลลิสัน ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น แถลงข่าวเปิดตัวระบบฐานข้อมูลออราเคิล 9i พร้อมกันทั่วโลก และบรรยายละเอียดถึงซอฟท์แวร์ตัวใหม่ว่าเป็นซอฟท์แวร์ที่ช่วยในการบริหารข้อมูลที่คุ้มค่าที่สุดในเชิงเศรษฐศาสตร์เท่าที่เคยมีมา ทั้งนี้ออราเคิล 9i เป็นซอฟท์แวร์ระบบฐานข้อมูลระบบแรกที่สามารถทำงานได้บนแอพพลิเคชั่นแพ็กเกจใดก็ได้ ด้วยความสามรถในการขยายต่อเนื่องได้อย่างไม่มีขีดจำกัด และความแม่นยำในการทำงานบนคอมพิวเตอร์หลายๆ ตัว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน, พัฒนาความสามารถในการขยายต่อเชื่อม และใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลได้ตามความต้องการ ด้วยระบบฐานข้อมูล ออราเคิล 9i บน Cluster ฮาร์ดแวร์ที่มีต้นทุนต่ำ และช่วยลดต้นทุนลงได้อย่างมหาศาล
จากการทุ่มเทพัฒนาซอฟท์แวร์มาเป็นเวลานานนับ 10 ปี ของออราเคิล ทำให้ซอฟท์แวร์ระบบฐานข้อมูลของออราเคิลสามารถทำงานได้บน Oracle E-Business Suite, PeopleSoft, SAP, Siebel และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ทั้งหมดบนคอมพิวเตอร์จำนวนมากที่รวมอยู่เป็นกลุ่มเดียวกัน ทั้งนี้ระบบฐานข้อมูลของออราเคิล 9i ที่มี Real Application Clusters จะทำหน้าที่เป็นระบบฐานข้อมูลเดี่ยวในกลุ่ม โดยไม่จำเป็นต้องแยกข้อมูลออกจากคอมพิวเตอร์ทั้งหมดที่มีอยู่ ทั้งนี้ลูกค้าเพียงแค่เพิ่มคอมพิวเตอร์เข้าไปในกลุ่มคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ ต่อจากนั้นซอฟท์แวร์ระบบฐานข้อมูลของออราเคิลก็จะพัฒนาตัวเองเข้าไปใช้แหล่งข้อมูลที่ระบบคอมพิวเตอร์ใหม่มีอยู่ทันที ซึ่งไม่มีโวลูชั่น Cluster ที่จะปรับปรุงความสามารถในการต่อเชื่อ และประโยชน์ของแอพพลิเคชั่นได้ง่าย และคุ้มราคาได้ดีเท่าออราเคิล 9i อีกแล้ว อันที่จริงแล้วไม่มีระบบฐานข้อมูลของผู้ขายรายใด รวมถึง ไอบีเอ็มและไมโครซอฟท์ที่สามารถใช้ระบบฐานข้อมูล Cluster บน UNIX และ Windows ในการทำงานของแอพพลิเคชั่น แพกเกจ
ออราเคิลสร้างปรากฎการณ์ก้าวกระโดดครั้งใหญ่ด้วยการออกผลิตกภัณฑ์ระบบฐานข้อมูล ออราเคิล 9i ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างแท้จริงในการส่งเสิรมการทำงานของแอพพลิเคชั่น อินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่" คาร์ล โอลอฟซัน นักวิเคราะห์กล่าว "ด้วย Features ที่มีอยู่ เช่น Oracle 9i Real Application Clusters ช่วยให้บริษัทสามารถสนับสนุนผู้ใช้จำนวนมากและในทางกลับกันก็ช่วยลดต้นทุนอย่างเห็นได้ชัด
ความน่าเชื่อถือประกอบกับการที่ลูกค้าสามารถขยายแอพพลิเคชั่นได้ง่าย ด้วยการใช้ กลุ่มของระบบฐานข้อมูล ออราเคิล 9i ทำให้ลูกค้าลดต้นทุนได้อย่างมหาศาล ด้วยการขยายระบบได้อย่างต่อเนื่อง, การลดความล้มเหลวที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าบนเซิร์ฟเวอร์ลง และการใช้ Community Hardware อันเป็นพื้นฐานของ Cluster ทำให้ลูกค้าสามารถประหยัดต้นทุนได้มากขึ้น และย่นระยะเวลาให้เร็วขึ้นด้วยการใช้ออราเคิล 9i Real Application Cluste Certified Configurations ที่มีจำหน่ายแล้วเวลานี้ จาก ออราเคิล และคอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
Oracle 9i Real Application Cluster Certified Configurations ในรูปที่สามารถใช้งานได้ทันทีที่แกะกล่อง, เชื่อมต่อ และติดตั้งอยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ของคอมแพค
"คอมแพคมีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ในการนำเสนอโซลูชั่นที่มีประโยชน์สูง และสามารถขยายต่อไปได้ผ่านเทคโนโลยี Cluster ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และจากการที่ร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้นำในอุตสาหกรรมอย่าง ออราเคิล ในการทำให้โซลูชั่นรวมนั้นง่ายต่อการซื้อ การใช้ และการจัดการ "เราจะให้ลูกค้าได้เปรียบในการแข่งขันในระดับที่เหนือขึ้นไป" เราไม่เพียงแต่ปรับปรุงประสิทธิภาพในการขยาย และการลดต้นทุนของระบบฐานข้อมูลรวมเท่านั้น แต่เราทำให้มันง่าย และคุ้มราคาของเราเองด้วย"
นอกจากการจดสิทธิบัตร Oracle 9i Real Application Cluster Certifed Configurations แล้วเรายังได้เพิ่ม Features มากกว่า 400 Features ให้กับระบบฐานข้อมูล ออราเคิล 9i อีกด้วย ซึ่งทำให้เป็นระบบฐานข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่ง Features เหล่านี้คาดว่าจะทำให้ง่ายต่อบริษัทต่างๆ ในการสร้าง การใช้ และจัดการ อินเทอร์เน็ต แอพพลิเคชั่น ในราคาที่ต่ำ เอื้อประโยชน์ต่อลูกค้า ในการติดต่อระหว่างลูกค้ากับซัพพลายเออร์ อีกทั้งสามารถให้ผู้ใช้ทุกรายเข้าถึงข้อมูลจากทั่วโลกได้ และปัจจุบัน มีผู้เข้าไปดาวน์โหลดซอฟท์แวร์กว่า 15,000 ราย ที่ได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกเครือข่ายนักพัฒนาออราเคิล (Oracle Technology Network)
การประกาศเปิดตัวของระบบฐานข้อมูล Oracle 9i รวมถึงการประกาศความสำเร็จของโปรแกรม seven month beta ซึ่งลูกค้า และพันธมิตรกว่า 450 ราย ได้ทำการทดสอบแอพพลิเคชั่น แพกเกจ ที่ทำงานบนระบบฐานข้อมูล Oracle 9i และพบว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก อีกทั้งยังง่ายต่อการใช้งานอีกด้วย นับจนถึงวันนี้มีผู้ดาวน์โหลด Oracle 9i Database Partner Accelerator Kit กว่า 23,000 ราย ซึ่งระบบฐานข้อมูล Oracle 9i เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้บริหาร แอพพลิเคชั่น เซอร์วิส โพรวายเดอร์ รายสำคัญๆ (ASP) และผู้ขายซอฟท์แวร์อิสระ (ISVs)
ออราเคิลให้ความสำคัญกับวัตถุประสงค์หลักในการออกแบบ Oracle 9i สองประการด้วยกัน นั่นคือ การลดต้นทุน และเพิ่มการทำงานให้ได้เต็ม 10 และปรับปรุงประสิทธิภาพแม่นยำให้ได้เต็ม 10 ซึ่งเป็นผลให้ระบบฐานข้อมูลของ Oracle 9i เป็นระบบฐานข้อมูลที่เร็วที่สุดบนคอมพิวเตอร์เดี่ยวที่เร็วที่สุด คอมแพคอัลฟา เซิร์ฟเวอร์ GS320 ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน โดย Single Node TPC-C performance benchmark ที่ดีที่สุด นอกจากการพัฒนาระบบฐานข้อมูล Oracle 9i ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่เยี่ยมยอด และสามารถขยายระบบต่อไปได้อีก ออราเคิลได้ลงทุนอย่างมากในการแนะนำระบบการทำงานของระบบฐานข้อมูลใหม่ๆ ที่สำคัญ สู่ตลาดด้วย ได้แก่
Oracle 9i Real Application Clusters เป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมเพราะว่า Oracle 9i Real Application Clusters เป็นเทคโนโลยีระบบฐานข้อมูลเดียวที่แอพพลิเคชั่น สามารถขยายได้อย่างไม่มีขีดจำกัด และยังมีประสิทธิภาพครบ ถ้วนอีกด้วย และออราเคิลยังเป็นระบบฐานข้อมูลเดียวที่สนองด้านการขยายระบบ และปรับปรุงความแม่นยำของข้อมูลใหม่ สำหรับแอพพลิ เคชั่น แพกเกจ ใดๆ ก็ตาม และออราเคิลยังเป็นระบบฐานข้อมูลเดียวที่สนองด้านการขยายระบบ และปรับปรุงความแม่นยำของข้อมูลแอพพลิ เคชั่นที่ทำงานบน Clusters ได้อย่างไร้ขีดจำกัด
Integrated Business Intelligence- ระบบฐานข้อมูล Oracle 9i นำเสนอระบบโครงสร้างที่ครบวงจร และสมบูรณ์แบบในการ สร้าง Business Intelligence Application โดย Oracle 9i ใช้สถาปัตยกรรมแบบ single-engine ที่มีระบบสำเร็จรูปที่ติดอยู่ เพื่อช่วย ในการขยาย, การทำงาน, การดึงข้อมูล, การโหลด(ETL), กระบวนการวิเคราะห์ออนไลน์(Online Analytic Processing-OLAP) และการค้นหาข้อมูล
นอกจากนี้ Oracle 9i ยังนำเสนอ Feature เฉพาะ เช่น Self-Tuning และ Self-management จึงกล่าวได้ว่าเป็นโซลูชั่นที่มีอัตราการสูญเสียข้อมูลเป็นศูนย์ และเป็น Features ที่มีความปลอดภัยที่แน่นหนาที่สุดของอุตสาหกรรม
"เพราะออราเคิลได้มีการทุ่มเทค้นคว้าวิจัย และพัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้ซอฟท์แวร์ของออราเคิลเป็นพลังขับเคลื่อนของการย้ายเชิงเศรษฐกิจของไอทีในอนาคต" นายลอเรนซ์ เจ เอลลิสัน ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออราเคิล คอร์ปอเรชั่นกล่าว ไม่มีระบบคอมพิวตอร์ใดที่จะเอื้อต่อระบบเศรษฐศาสตร์ได้มากเท่ากับ Commodity Clusters ที่ทำงานบนระบบฐานข้อมูลของ Oracle 9i Database Real Application Clusters"
Oracle 9i Database หาได้ตามแพลทฟอร์มสนับสนุนต่างๆ โดยสมาชิกของออราเคิล เทคโนโลยี เน็ทเวิร์ค (OTN) สามารถดูได้ที่ร้านค้าออราเคิลที่ http://otn.oracle.com/ สนใจติดต่อซื้อระบบฐานข้อมูล Oracle 9i และ option สามารถดูได้ที่ร้านค้าออราเคิลที่ http://store.oracle.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 6622266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ