ขอเชิญชมโขนธรรมศาสตร์ (กลางแจ้ง) ตอน พิเภกสวามิภักดิ์ เนื่องใน โอกาส วันเกิดครบ ๙๐ ปี ของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช

ข่าวทั่วไป Monday December 3, 2001 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--มูลนิธิคึกฤทธิ์
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทรงเป็นประธานการแสดง โขนธรรมศาสตร์ (กลางแจ้ง) ตอน พิเภกสวามิภักดิ์ ในวันอาทิตย์ที่ ๙ ธันวาคม
มูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ แจ้งว่า การแสดงโขนครั้งนี้จัดโดยมูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับชมรมโขน ธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสถาบันนาฎดุริยางคศิลป์ กรมศิลปากร จัดแสดงในบริเวณสวนหลังบ้าน ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช บ้านเลขที่ ๑๙ ซอยพระพินิจ ถนนสาทรใต้
วัตถุประสงค์ของการจัดงาน นอกจากจะเป็นการเผยแพร่เรื่องของโขน อันเป็น ศิลปะสูงสุดของนาฎศิลป์ไทย และเพื่อสนับสนุนการแสดงของคณะโขนธรรมศาสตร์ ซึ่ง ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ได้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๐๖ แล้ว ยังจะเป็นการหารายได้สมทบ ทุนมูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อันเป็นมูลนิธิที่ก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายที่จะส่งเสริมและเผยแพร่วัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะ ด้านนาฎศิลป์และดนตรีไทยในด้านต่าง ๆ เช่น ให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาในวิทยาลัย นาฎศิลป์ทั่วประเทศ การให้เงินสงเคราะห์ศิลปินอาวุโสทางนาฎศิลป์และดนตรีไทย ที่ เจ็บป่วยหรือขาดแคลน เป็นต้น
การแสดงโขนธรรมศาสตร์ ตอนพิเภกสวามิภักดิ์ จะมี ๒ รอบ คือ วันเสาร์ที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๔๔ เวลา ๑๗.๓๐—๑๙.๓๐ น. ซึ่งรอบสำหรับประชาชนทั่วไป บัตรเข้าชม นั่งเก้าอี้ ราคา ๓๐๐ บาท และ ๒๐๐ บาท นั่งบนเสื่อ ราคา ๑๐๐ บาท ส่วนในวัน อาทิตย์ที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๔๔ เป็นรอบเสด็จพระราชดำเนิน จะแสดงเวลา ๑๗.๓๐—๑๙.๓๐ น. บัตรราคา ๒,๐๐๐ ๑,๐๐๐ และ ๕๐๐ บาท ผู้สนใจเข้าชมควรสำรองบัตรล่วงหน้า เนื่องจากที่นั่งมีจำนวนจำกัด โดยซื้อบัตรได้ ทุกวันตั้งแต่วันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ที่บ้าน ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ (บ้านซอยสวนพลู) เลขที่ ๑๙ ซอยพระพินิจ ถนนสาทรใต้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ฯ โทร.๐—๒๒๘๖—๘๑๘๕ โทรสาร ๐—๒๕๗๙—๓๖๓๐--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ