ธสน. สนับสนุนนักลงทุนไทยไปลงทุนในต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday February 26, 2001 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ธสน.
นายธีระ วิภูชนิน รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เปิดเผยว่าในปี 2544 นี้ ธสน. ยังคงให้บริการทางการเงินเพื่อสนับสนุนผู้ส่งออกผ่านบริการต่างๆ เช่นเดิม โดยในส่วนของการสนับสนุนนักลงทุนไทยที่ต้องการจะดำเนินธุรกิจในต่างประเทศนั้น ธสน. จะให้บริการ 4 ลักษณะ คือ บริการสนับสนุนการลงทุนในต่างประเทศ บริการสนับสนุนร้านอาหารไทยในต่างประเทศ บริการสนับสนุนธุรกิจก่อสร้างในต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงธุรกิจรับจ้างปรับปรุงและตกแต่งอาคาร ธุรกิจรับจ้างซ่อมแซมและ ปรับปรุงเครื่องจักร และธุรกิจรับจ้างเป็นที่ปรึกษาทางเทคนิค ฯลฯ และบริการที่ 4 คือ บริการสนับสนุนการซื้อเครื่องจักรจากประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายฐานของธุรกิจและนำรายได้เข้าประเทศ ซึ่งเป็นทางหนึ่งที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย
รองกรรมการผู้จัดการ ธสน. กล่าวถึงผลงานในปี 2543 ที่ผ่านมาว่า ธนาคารได้อนุมัติโครงการระหว่างประเทศไปทั้งสิ้น 23 โครงการ เป็นโครงการลงทุนในต่างประเทศ 5 โครงการ โครงการร้านอาหารไทยในต่างประเทศ 5 โครงการ โครงการธุรกิจก่อสร้างในต่างประเทศ 9 โครงการ และโครงการที่ซื้อเครื่องจักรจากประเทศไทย 4 โครงการ
นอกจากบริการสนับสนุนการลงทุนในต่างประเทศทั้ง 4 บริการแล้ว ธสน. ยังให้บริการข้อมูลการ ลงทุนต่างประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง การค้าระหว่างประเทศ การเงินธนาคาร และรายชื่อหน่วยงานที่ควรติดต่อพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งเป็นข้อมูลเบื้องต้นที่ทันต่อเหตุการณ์ของประเทศในแถบอินโดจีน 4 ประเทศ คือ เวียดนาม สหภาพพม่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และกัมพูชา นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลของมณฑลยูนนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน อย่างไรก็ตาม ธสน. จะเร่งขยายฐานข้อมูลไปยังประเทศอื่นๆ อีก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนไทยให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ