ฮอนด้าเพิ่มอะไหล่แฮมพ์อีก 5 รายการพร้อมรุกธุรกิจยางรถยนต์ในศูนย์บริการ

ข่าวยานยนต์ Thursday September 28, 2000 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--ฮอนด้าคาร์ส์ ประเทศไทย
บริษัท ฮอนด้าคาร์ส์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศแนะนำชิ้นส่วนอะไหล่ “แฮมพ์” (HAMP) เพิ่มขึ้นอีก 5 รายการ พร้อมจำหน่ายยางรถยนต์ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศตั้งแต่เดือนตุลาคม 2543
ชิ้นส่วนอะไหล่ “แฮมพ์” ที่จะจำหน่ายเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ เป็นชิ้นส่วนอะไหล่ในการซ่อมบำรุงที่มีความถี่ในการใช้งานสูง และเป็นที่ต้องการของลูกค้า ได้แก่ หัวเทียน ก้านปัดน้ำฝนพร้อมยาง แบตเตอรี่ น้ำมันเครื่อง และยางรถยนต์กู๊ดเยียร์
อะไหล่ “แฮมพ์” เป็นอะไหล่ที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้นใหม่ให้มีราคาย่อมเยาแต่ยังคงคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งานใกล้เคียงกับชิ้นส่วนอะไหล่แท้ โดยฮอนด้าได้ทำการศึกษาวิจัยถึงเงื่อนไขลักษณะการใช้งาน และสภาพของตัวรถอย่างถี่ถ้วน เพื่อพัฒนาชิ้นส่วนอะไหล่สำหรับซ่อมบำรุง โดยเฉพาะ ด้วยการปรับเปลี่ยนวัสดุที่ใช้และแหล่งผลิต จึงทำให้อะไหล่ “แฮมพ์” มีราคาจำหน่าย ในระดับ 50-70% ของราคาอะไหล่ฮอนด้าในปัจจุบัน
นายอภิชาติ วังศธรธนคุณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฮอนด้าคาร์ส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากที่ได้เริ่มจำหน่าย 7 รายการแรกตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อะไหล่ “แฮมพ์” เป็นที่ต้องการของลูกค้ามากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ เดือน เนื่องจากลูกค้าที่เคยใช้อะไหล่ “แฮมพ์” ต่างยอมรับในคุณภาพและราคาที่ประหยัด ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงได้อย่าง ชัดเจน”
สำหรับราคาจำหน่ายของอะไหล่ “แฮมพ์” 5 รายการที่เพิ่มขึ้น มีดังนี้ หัวเทียน 55-60 บาท ก้านปัดน้ำฝนพร้อมยาง 280-350 บาท แบตเตอรี 800-1,000 บาท ส่วนน้ำมันเครื่องซึ่งมีความถี่ในการใช้งานสูงสุดนั้น ฮอนด้าได้พัฒนาน้ำมันเครื่องรวม 3 ชนิด คือ น้ำมันเครื่อง SH30 มีราคาประหยัด ที่สุดเพียงลิตรละ 60 บาท น้ำมันเครื่องฮอนด้า 20W50 SJ ราคาลิตรละ 75 บาท และน้ำมันเครื่อง ฮอนด้า วีเทค เลฟ 10W30 SJ ราคาลิตรละ 85 บาท
“ยกตัวอย่างเช่น ในรุ่นซิตี้ หากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรอง โดยใช้อะไหล่ “แฮมพ์” และ น้ำมันเครื่อง SH30 จะมีค่าใช้จ่ายรวมทั้งสิ้นประมาณ 500 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ประหยัดมาก ส่วนซีวิคและแอคคอร์ดก็จะมีค่าใช้จ่ายที่ใกล้เคียงหรือสูงกว่าเล็กน้อย ทั้งหมดนี้เป็นนโยบายของฮอนด้าที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทั้งในด้านการขาย การบริการหลังการขาย และการบริการอะไหล่“ นายอภิชาติกล่าวเสริม
นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น ฮอนด้าจะเริ่มจำหน่ายยางรถยนต์กู๊ดเยียร์ในศูนย์บริการฮอนด้า ซึ่งเป็นยางที่ได้ผ่านการทดสอบและรับรองจากฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่นว่าสามารถใช้กับรถยนต์ฮอนด้าได้เป็น อย่างดี และที่ประเทศญี่ปุ่นก็ได้นำเข้ายางกู๊ดเยียร์จากประเทศไทยไปจำหน่ายเป็นเวลาหลายปีแล้ว สำหรับศูนย์บริการฮอนด้าในประเทศไทย จะจำหน่ายยางกู๊ดเยียร์ 4 รุ่น คือ จีที 880 พลัส, อีเกิ้ลเอฟวัน, อีเกิ้ลจีเอพลัส และแรงเลอร์เอชพี โดยมีราคาจำหน่ายระดับเดียวกันกับศูนย์จำหน่ายยางทั่วไป พร้อมกับมีอะไหล่ที่เกี่ยวข้องกับช่วงล่างที่สามารถให้บริการได้ทันที
เมื่อนับรวมอะไหล่ “แฮมพ์” ที่จะจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีก 5 รายการข้างต้น ขณะนี้ บริษัท ฮอนด้าคาร์ส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีอะไหล่ “แฮมพ์” รวมทั้งสิ้น 12 รายการ ได้แก่ น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ยางปัดน้ำฝน ก้านปัดน้ำฝนพร้อมยาง หัวเทียน ผ้าดิสก์เบรกหน้า สายพานไดชาร์จ สายพานแอร์ สายพานพวงมาลัยเพาเวอร์ แบตเตอรี่ และยางกู๊ดเยียร์ ซึ่งครอบคลุมการบำรุงรักษา รถยนต์ฮอนด้าได้มากยิ่งขึ้น และส่งผลให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ฮอนด้ามีแผนที่จะพัฒนาอะไหล่ “แฮมพ์” อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มทางเลือกแก่ลูกค้าให้มากขึ้นทั้งในด้าน คุณภาพและราคา
ท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศหรือขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 2754/1 ซอยสุขุมวิท 66/1 ถนนสุขุมวิท แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพ 10260 โทร : (662) 744-7744 (662) 744-7755 แฟกซ์ : (662) 744-7715-17--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ