มูลนิธิช่วยการศึกษากรุงเทพมหานคร มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนในสังกัด กทม. 360 ทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2000 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.43) เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมชิน โสภณพานิช สมาคมสตรีไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เขตราชเทวี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 360 ทุน เป็นเงิน 365,000 บาท โดยมี ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย ประธานมูลนิธิช่วยการศึกษา กรุงเทพมหานคร พ.ญ.สุวณี รักธรรม ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นายธงไชย ม่วงเพ็ง ผู้อำนวยการเขตราชเทวี คณะกรรมการมูลนิธิฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี
ประธานมูลนิธิช่วยการศึกษา กรุงเทพมหานคร กล่าวรายงานว่า มูลนิธิช่วยการศึกษากรุงเทพมหานครได้ก่อตั้งเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2504 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้ได้รับการศึกษาตามควรแก่อัตภาพของตน สำหรับการดำเนินงาน มูลนิธิฯ ได้ประสานงานกับนักสังคมสงเคราะห์ประจำศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย และคณะครูของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่อยู่ในเขตรับผิดชอบของศูนย์บริการสาธารณสุข ซึ่งคณะครูได้สำรวจความเดือดร้อนของนักเรียนและแจ้งให้นักสังคมสงเคราะห์ทราบ จากนั้นนักสังคมสงเคราะห์จะศึกษาข้อเท็จจริงตามหลักวิชาการสังคมสงเคราะห์ แล้วรวบรวมเสนอให้คณะกรรมการมูลนิธิฯ พิจารณาช่วยเหลือต่อไป โดยมูลนิธิฯ ได้รับเงินสมทบจากผู้มีจิตศรัทธาบริจาค นอกจากนี้ยังมีสมาคมมูลนิธิและบริษัทต่าง ๆ ให้ความสนใจและให้ความร่วมมือกับมูลนิธิฯ ตลอดมา
สำหรับปีการศึกษา 2543 นี้ มูลนิธิช่วยการศึกษา กรุงเทพมหานคร มีมติมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่ยากจนแต่เรียนดี ดังนี้ มอบทุนการศึกษา จำนวน 360 ทุน เป็นเงิน 365,000 บาท แบ่งเป็นระดับประถมศึกษา 350 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท และระดับมัธยมศึกษา 10 ทุน ๆ ละ 1,500 บาท
การจัดพิธีมอบทุนการศึกษาฯ ครั้งนี้จัดขึ้นเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และครบรอบ 39 ปี การดำเนินงานของมูลนิธิฯ โดยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมกับสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร จัดพิธีมอบทุนการศึกษา รวมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการบำเพ็ญประโยชน์น้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล ส่วนนักเรียนที่มิได้มาร่วมพิธีในวันนี้ นักสังคมสงเคราะห์จะได้ดำเนินการมอบทุนให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้
การจัดงานครั้งนี้ มูลนิธิฯ ได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิเกียรติร่วมมิตรเพื่อการศึกษา มูลนิธิฮั่วเคี้ยวป่อเต็กเซี่ยงตึ้ง บริษัท ดีทแฮลม์ จำกัด มูลนิธิถาวร- อุษา พรประภา และผู้มีจิตศรัทธาอีกหลายท่านร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิฯ เพื่อช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาแก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร รวมถึงนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาแล้วให้มีโอกาสศึกษาต่อในชั้นสูงต่อไป นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ห้างร้าน ผู้มีจิตศรัทธาสนับสนุนอาหารและสิ่งของสำหรับนักเรียน ในนามของคณะกรรมการมูลนิธิช่วยการศึกษากรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนขอขอบคุณในความมีจิตเมตตาของคณะกรรมการมูลนิธิทุกท่านที่ช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครด้วยความพยายามที่จะสร้างสรรเยาวชนของชาติให้เป็นพลเมืองดีต่อไป รวมทั้งขอชมเชยการปฏิบัติงานของคณะกรรมการมูลนิธิฯ ที่ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักอนามัยและสำนักการศึกษาอันเป็นการช่วยพัฒนางานของกรุงเทพมหานครด้วย และตนยินดีให้การสนับสนุนงานของมูลนิธิฯ เพื่อช่วยให้การปฏิบัติงานของคณะกรรมการบรรลุผลด้วยความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สำหรับนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาขอให้ตั้งใจเรียน ประพฤติตนเป็นคนดีรักษาสุขภาพอนามัยให้สมบูรณ์เพื่อจักได้เป็นกำลังที่เข้มแข็งในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ