แจกฟรี..นิตยสาร Dr.WinMag Journal สำหรับผู้พัฒนาศักยภาพไอทีระดับองค์กร

ข่าวทั่วไป Tuesday December 12, 2000 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์ ส่งท้ายปี 2000 เปิดตัว 'Dr.WinMag Journal' นิตยสารคุณภาพสำหรับผู้พัฒนาศักยภาพไอทีระดับองค์กร โดยแจกฟรีให้เฉพาะสมาชิกนิตยสารวินโดวส์ แมกะซีน องค์กรทั่วไป และสถาบันการศึกษา
นายวิโรจน์ อัศวรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์ อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ARiP เปิดเผยว่า "เอ.อาร์.ไอ.พี ผู้ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ทางด้านไอทีรายใหญ่ที่สุดในประเทศ เปิดตัว นิตยสารใหม่ 'Dr.WinMag Journal' สำหรับกลุ่มนักพัฒนาระบบระดับองค์กร (Corporate Developer) และกลุ่มที่กำลังจะก้าวไปสู่พัฒนาระบบระดับองค์กร (Pre-Corporate Developer) เพราะว่าในเมืองไทยยังไม่นิตยสารที่เหมาะสม และสามารถตอบปัญหาของสองกลุ่มนี้ได้"
กลุ่มผู้อ่าน Dr.Winmag Journal นี้ จะเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ และมีอำนาจในการตัดสินใจในส่วนของเทคโนโลยีระดับองค์กรมากที่สุด จากจำนวนผู้สมัครเข้ารับเป็นสมาชิกของนิตยสารกว่า 35 เปอร์เซ็นต์ คือผู้บริหารระบบไอทีที่มีศักยภาพในการตัดสินใจในองค์กรขนาดใหญ่ (เกี่ยวข้องกับการเลือกซื้อฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระดับองค์กรไปจนถึงหน่วยงานหรือแผนก) และกว่า 27 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้ที่มีส่วนในการตัดสินใจเลือกระบบ และโซลูชั่นสำหรับองค์กรระดับกลาง นอกจากนั้นคือบริษัทดอตคอม หรือบริษัทระดับ SME ก็ยังมีผู้สนใจสมัครสมาชิกสูงถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือก็จะเป็นหน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา นักศึกษา และประชาชนทั่วไป อยู่ที่ 13 เปอร์เซ็นต์
ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้อ่านมีทักษะด้านซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีระดับสูงได้ง่ายขึ้น นโยบายสำคัญของ Dr.WinMag Journal คือ การแจกนิตยสารให้ฟรีให้กับสมาชิกนิตยสารวินโดวส์ แมกะซีน โดยแจกพร้อมไปกับนิตยสารวินโดวส์ ซึ่งทำให้แน่ใจได้ว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้อ่านจำนวนมหาศาล และยังสามารถดึงผู้อ่านที่เป็นนักพัฒนาระบบระดับองค์กรเข้ามาเพิ่มเติมได้อีก เนื่องจากความคุ้มค่าของนิตยสารสองฉบับที่จำหน่ายในราคาฉบับเดียว อีกทั้งยังมีการจัดพิมพ์เพิ่มพิเศษเพื่อแจกฟรีตามบริษัทขนาดใหญ่ที่มีการใช้ไอทีมากๆ รวมทั้งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศ เพื่อกระจายความรู้สู่นักศึกษาที่ ต้องการสู่ตลาดแรงงานนักพัฒนาระบบระดับองค์กรในอนาคต
นายวิโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "วัตถุประสงค์อันแรงกล้าของการออกนิตยสาร Dr.WinMag Journal ก็คือ ต้องการให้ประเทศไทย มีศักยภาพในการผลิตซอฟต์แวร์ระดับสูง สามารถทดแทนการนำเข้า หรืออย่างน้อยที่สุด ถ้าจำเป็นต้องซื้อซอฟต์แวร์จากต่างประเทศ ก็ควรจะซื้อใช้อย่างคุ้มค่า ใช้งานเป็นและประยุกต์เป็น สิ่งที่เราพยายามจะทำก็คือ การสร้างมาตรฐานของนักพัฒนาระบบในประเทศไทยให้สูงขึ้น สร้างสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ไอทีไทย คือคำว่า Standard ของนักพัฒนาระบบสำหรับองค์กร ทำให้พวกเขาตระหนักถึงทิศทางว่า ถ้าต้องการเป็นนักพัฒนาระบบที่ดีนั้น เขาควรรู้อะไรเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน สำหรับนักพัฒนาโปรแกรมรุ่นใหม่ เขาเองก็ควรจะรู้ว่า องค์กรขนาดใหญ่หรือตลาดแรงงานต้องการพนักงานที่มีทักษะแบบไหน เขาควรศึกษาอะไรเพิ่มเติม ฯลฯ เหล่านี้ล้วนคือ คำตอบ ที่แท้จริงสำหรับการพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพจากเรา และนี่คือก้าวแรกของเรา ก่อนพัฒนาไปสู่จุดสูงสุด อันได้แก่ Developer Knowledge Center ที่เป็นสื่อกลางทางด้านความรู้สำหรับนักพัฒนาระบบทุกคนในประเทศไทย ซึ่งเป็นขั้นต่อไปของพวกเรา"
"สำหรับเนื้อหาสาระอันเข้มข้นของ Dr.WinMag Journal นี้ จะมีข่าวความเคลื่อนไหวระดับองค์กรทั้งในและต่างประเทศ, ข่าวซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์, สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญระดับ IT Specialist, สถิติการจ้างงาน, สถิติทักษะและความสามารถของนักพัฒนาโปรแกรมที่องค์กรชื่นชอบ และบทความเกี่ยวกับเทคโนโลยีการศึกษาผ่านสื่อออนไลน์ เป็นต้น สำหรับการวางแผงนั้น จะวางจำหน่ายทุกๆ วันที่ 10 ของเดือน โดยจะแถมฟรีไปพร้อมกับสมาชิกนิตยสารวินโดวส์ แมกะซีน อย่างไรก็ดีสำหรับคนที่ต้องการเฉพาะนิตยสาร Dr.WinMag Journal นั้นก็สามารถซื้อแยกได้ในราคา 65 บาท ในขณะนิตยสารประเภทเดียวกันในท้องตลาดขายกันราคาที่ 120 บาท" นายวิโรจน์ กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์ (โส่ย)
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 439-4600 ต่อ 8202
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ