ธนาคารกรุงไทยพร้อมเป็นแกนนำในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Monday May 28, 2001 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--กรุงไทย
บมจ.ธนาคารกรุงไทยเผย พร้อมเป็นธนาคารนำในการปล่อยสินเชื่อเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัว เตรียมปล่อยเงินกู้อัดฉีดเข้าระบบอีก 5 หมื่นล้านบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับลูกค้าที่ดีและลูกค้าที่ปรับโครงสร้างหนี้กับธนาคารแล้ว ดีเดย์ 1 มิถุนายนนี้
นายพงศธร สิริโยธิน รองผู้จัดการใหญ่ และรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2544 เป็นต้นไป ธนาคารพร้อมที่จะปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าที่ดีและลูกค้า NPL ที่ทำการปรับโครงสร้างหนี้กับธนาคารแล้ว เพื่อให้กลไกของระบบการเงินเดินหน้าและเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ซึ่งธนาคารได้ตั้งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อในปีนี้เพิ่มเป็น 5 หมื่นล้านบาท อัดฉีดเข้าสู่ระบบกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน โดยจะกระจายสินเชื่อไปสู่การลงทุนภาคธุรกิจเอกชน ภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว รวมทั้งอุตสาหกรรมส่งออก แก่ลูกค้าขนาดใหญ่ 3 หมื่นล้านบาท ขนาดกลางและย่อม (SME) 1 หมื่นล้านบาท รวมทั้งสินเชื่อเพื่ออุปโภคบริโภครายย่อยอีก 1 หมื่นล้านบาท
นายพงศธรกล่าวว่า สำหรับลูกค้ารายใหญ่ที่ดีและไม่เป็น NPL ที่ใช้สินเชื่อกับธนาคารเพิ่มขึ้น ธนาคารจะคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ คือ กรณีขอเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนคิดอัตรา MOR-1 % ต่อปี กรณีเงินกู้ประจำระยะเวลา2-3 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.25 % ต่อปี ส่วนลูกค้า SME จะลดอัตราดอกเบี้ยจากอัตรามาตรฐาน กรณีที่สินเชื่อได้รับการค้ำประกันจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อมหรือบสย.
สำหรับลูกค้ารายย่อยที่ใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล นายพงศธรกล่าวว่าธนาคารพร้อมที่จะเพิ่มวงเงินกู้ให้ส่วนผู้ที่ใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่คิดส่วนต่างของดอกเบี้ยเพียง 1 % โดยลูกค้ามีทางเลือก 3 ทางคือ จ่ายดอกเบี้ยคงที่ 1 ปี ในอัตรา 4% หรือจ่ายดอกเบี้ยคงที่ 2 ปี ในอัตรา 4.5% หรือจ่ายดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี ในอัตรา 5% หลังจากนั้น คิดอัตราดอกเบี้ย MLR —1% ซึ่งลูกค้าจะมีระยะเวลาผ่อนชำระยาวนานถึง 30 ปี โดยลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์ธุรกิจและสาขาของธนาคารกรุงไทยกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ