ตลาดหลักทรัพย์รับหุ้นบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 30, 2001 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
บอร์ดตลาดหลักทรัพย์อนุมัติรับบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน คาดว่าจะดำเนินการกระจายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยในราวกลางเดือนพฤศจิกายนศกนี้
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีมติรับหุ้นสามัญของบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) จำนวน 40 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 10 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท รวม 250 ล้านบาทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทฯมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์รับหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว ทั้งนี้ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) จะมีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนโดยสมบูรณ์และพร้อมเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ หลังจากกระจายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยครบถ้วนตามเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำหนด ภายในระยะเวลา 6 เดือนนับจากวันที่บริษัทฯได้รับแจ้งจากตลาดหลักทรัพย์ว่ามีคุณสมบัติเบื้องต้นครบถ้วนสามารถเข้าจดทะเบียนได้ โดยบริษัทฯคาดว่าจะทำการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนทั่วไปและเปิดให้ผู้สนใจจองซื้อ ประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน 2544 นี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
นายกิตติรัตน์กล่าวว่า "ตลาดหลักทรัพย์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่เลือกระดมทุนจากประชาชนผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำเงินทุนไปใช้ในการขยายกิจการและลงทุนเพิ่มเติมในโครงการต่าง ๆ และทำให้ผู้ลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกในเร็ว ๆ นี้"
"จะเห็นได้ว่าในช่วงที่ผ่านมามีบริษัทหลายแห่งเข้ามาจดทะเบียนกับทั้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ซึ่งนับว่าช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีต่อการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ที่สำคัญบริษัทที่เลือกเข้าจดทะเบียนในช่วงนี้ จะได้สิทธิประโยชน์ส่วนลดภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 5 ปี จากร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 25สำหรับบริษัทที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ส่วนบริษัทที่เข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ใหม่ จะได้รับส่วนลดจากร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 20" กรรมการและผู้จัดการกล่าว
บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายย่อย (Retail Finance) แก่ลูกค้า ประกอบด้วยสินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และธุรกิจการซื้อสิทธิเรียกร้อง
ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลของบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้จาก เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่ www.sec.or.th หรือเว็บไซต์ของบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ที่ www.aeonthailand.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร:
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.0-2229-2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.0-2229-2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.0-2229-2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ