ขอเชิญเที่ยวชมงาน "นครนายก มรดกธรรมชาติ" ประจำปี 2544

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday June 6, 2001 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--ททท.
จังหวัดนครนายก ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน "นครนายก มรดกธรรมชาติ" ประจำปี 2544 ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2544 ณ บริเวณถนนสุวรรณศร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
นางจันทิพา ไชยนันทน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคกลาง เขต 8 เปิดเผยว่า จังหวัดนครนายกเพียบพร้อมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรสินค้าจากชุมชนต่างๆ หัตถกรรมพื้นบ้านนานาชนิด ในช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่จังหวัดนครนายกมีความชุ่มชื่น สวยงามกว่าช่วงอื่น จังหวัดนครนายก จึงกำหนดจัดงาน "นครนายก มรดกธรรมชาติ" ประจำปี 2544 ในวันที่ 25-31 กรกฎาคม 2544 ณ บริเวณถนนสุวรรณศร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยจะรวบรวมของดีในจังหวัดนครนายก และกิจกรรมการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ ไว้ในงานนี้ เพื่อเผยแพร่ของดีนครนายก แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งกิจกรรมที่หลากหลายให้เป็นที่รู้จัก นับเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอีกทางหนึ่ง
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย
- นิทรรศการเผยแพร่ความรู้ทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย
- ผลิตภัณฑ์การเกษตร สินค้าของกลุ่มชุมชน หัตถกรรมพื้นบ้าน อาทิ กิ่งพันธุ์มะปรางหวาน ผลไม้แช่อิ่ม ดอกไม้ประดิษฐ์ เหง้าไม้ไผ่แกะสลัก เป็นต้น
- ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ อาทิ ไม้ถักชวนชวนชม บอนสี โป๊ยเซียน ฯลฯ
- การประกวดและจำหน่ายปลาสวยงาม
- อาหารจานอร่อยนครนายก...ขาหมูหมั่นโถ วุ้นเส้นผัดไท
- ร่วมแข่งขันกอล์ฟ วิ่ง และจักรยาน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และร่วมชมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านอีกหลายประเภท
- เพลิดเพลินกับรายการนำเที่ยวในจังหวัดนครนายก ราคาประหยัด ด้วยเส้นทางธรรมชาติ วัฒนธรรม และโบราณสถาน
นอกจากนี้ จังหวัดนครนายก ยังมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม เช่น กลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงนิเวศ กิจกรรมล่องแก่งด้วยเรือแคนู เรือคยัค ขี่จักรยานเสือภูเขาท่องเที่ยว และกิจกรรมโรยตัวจากหน้าผาธรรมชาติ
กลุ่มแม่บ้านหรือผู้สูงอายุ ชมเมืองโบราณบ้านดงละคร เยี่ยมชมสวนดอกไม้ สวนผลไม้ ซึ่งในช่วงนี้มีผลิตผลหลายชนิด เช่น มังคุด ทุเรียน กระท้อน เงาะ ส้มโอ ฯลฯ
กลุ่มเยาวชน เที่ยวชมและร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวในโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
กลุ่มนักธุรกิจ เล่นกอล์ฟในสนามมาตรฐาน ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ จังหวัดนครนายก โทร.(037)311-273 ประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี โทร.(037)313-615 และสำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 โทรศัพท์ (037) 312-282 และ 312-284--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ