บางจากฯ จัดกิจกรรมพิเศษให้กับสมาชิกบัตรบางจากในโครงการ "สัมผัสวิถีไทยกับบางจาก"

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2001 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--บางจาก
บริษัท บางจากฯ (มหาชน) จัดกิจกรรมพิเศษให้กับสมาชิกบัตรบางจากเชื่อมโยงไทยในโครงการ"สัมผัสวิถีไทยกับบางจาก" โดย พาสมาชิกบัตรบางจากเยี่ยมชมชุมชนผู้ผลิตสินค้าพื้นบ้านจากภูมิปัญญาท้องถิ่นชมกระบวนการผลิตสินค้า ฟังประสบการณ์การ ทำงานจากผู้นำชุมชน เลือกซื้อสินค้าที่ชุมชนผลิต
นางฉวีวรรณ เกียรติโชคชัยกุล ผู้จัดการอาวุโสสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมพิเศษให้กับสมาชิกบัตรบางจากเชื่อมโยงไทยโดยใช้ชื่อโครงการว่า "สัมผัสวิถีไทยกับบางจาก" ซึ่งจะพาสมาชิก บัตรที่สนใจวิถีชีวิตแบบไทยไปเยี่ยมชมชุมชนผู้ผลิตสินค้าพื้นบ้านจากภูมิปัญญาท้องถิ่น ชมกระบวนการผลิตสินค้า ฟังประสบการณ์ ทำงานจากผู้นำชุมชน เลือกซื้อสินค้าที่ชุมชนผลิต โดยเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือพักค้างคืนกับชาวบ้านภายในชุมชน (Home Stay) ซึ่งบริษัทฯ จะได้เลือกไปเยี่ยมชมชุมชนต่างๆ ที่หลากหลาย
กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้สัมผัสกับชุมชนโดยตรงแล้วยังช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชนมีความภาคภูมิใจในภูมิปัญญาไทยและเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนโดยตรง ส่งผลให้ชุมชนมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมุ่งหวังที่จะให้คนไทยหันมาเที่ยวภายในประเทศทำความรู้จักเมืองไทยให้มากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้ ประชาชนหันมานิยมไทย และท่องเที่ยวไทย
สำหรับกิจกรรม "สัมผัสวิถีไทยกับบางจาก (ครั้งที่ 1)" จะเดินทางในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2544 โดยบริษัทได้เลือกชุมชนในพื้นที่จังหวัดชัยนาทเป็นเป้าหมาย เนื่องจากมีชุมชนที่มีกิจกรรมการผลิตที่หลากหลาย มีความเข้มแข็ง และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักชุมชนที่จะพาไปเยี่ยมชมได้แก่กลุ่มแม่บ้านท่าทรายผู้ผลิตแชมพูสมุนไพรอันลือชื่อกลุ่มแม่บ้านบ้านท่านผู้ผลิตกล้วยหลอดอบกรอบและปลาร้าผงพร้อมปรุงและกลุ่มแม่บ้านบ้านอ้อยผู้ผลิตเครื่องจักสานจากผักตบชวาซึ่งมีฝีมือละเอียดประณีต นอกจากนั้นจะได้แวะชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญๆ เช่น เขื่อนเจ้าพระยา เขื่อนขนาดใหญ่แห่งแรกของประเทศอีกด้วย
สมาชิกบัตรบางจากที่สนใจร่วมเดินทางเสียค่าบริการเพียงท่านละ 450 บาท และหากนำใบเสร็จเติมน้ำมันบางจากรวมมูลค่า 600 บาท ขึ้นไปมาแสดง รับส่วนลดทันที 10 % ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์บางจากฯ (www.bangchak.co.th)
สอบถามรายละเอียดและ สำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0-2301-2722, 2991 โทรสาร 0-2399-1051 และศูนย์บริการสมาชิกบางจาก โทร. 0-2745-2444 ภายในวันที่ 22 สิงหาคม 2544 นี้ (รับจำนวนจำกัด)--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ