เชิญเที่ยวงาน " งานภูเขาและชาวดอยครั้งที่ 2 "วันที่ 8 - 16 ธันวาคม 2544 ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ททท.
การจำลองหมู่บ้านชาวเขาเพื่อแสดงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ประเพณีและวัฒนธรรม ที่น่าสนใจของชาวไทยภูเขาทั้ง 6 เผ่า ได้แก่ กะเหรี่ยง ม้ง เย้า อีก้อ มูเซอ ลีซอ- ชมชาวเขาเผ่าม้งที่มีผมยาวที่สุดในโลก- การเต้นรำ และการละเล่นในงานเทศกาลสำคัญต่างๆ เช่น เดินขาหยั่ง การเล่นลูกข่าง เป็นต้น- การปักลายผ้าของเผ่าม้ง เย้า มูเซอ- การเย็บผ้าของเผ่ากะเหรี่ยง ลีซอ มูเซอ- การตีเครื่องเงินของเผ่าเย้า ลีซอ- การจำหน่ายเครื่องประดับ เครื่องเงิน- การจำหน่ายผ้าทอพื้นเมือง ผ้าปักพื้นเมือง- เสื้อผ้าสำเร็จรูปของชาวเขาเผ่าต่างๆ- การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร
* พืชผักที่สูง เช่น กะหล่ำปลีแดง กระเที่ยมต้น แตงกวายาว แครอท ผักกาดฮ่องเต้ ฟักทองญี่ปุ่น เป็นต้น
* ผลไม้ที่สูง เช่น กีวีฟรุต รัสพ์เบอรี่ ท้อ บ๊วย เปบปีโน ฝรั่งคั้นน้ำ พลับ พลัม สตรอเบอรี่ สาลี่ แอปเปิ้ล เป็นต้น
* ชา กาแฟ
* ข้าวซ้อมมือ- การจำหน่ายไม้ตัดดอก ดอกไม้แห้ง- การจำหน่ายสินค้าที่ระลึก- การแสดงบอร์ดนิทรรศการประวัติความเป็นมาของชาวเขาในประเทศไทย - การแสดงเครื่องแต่งกายชุดประจำเผ่า สิ่งของเครื่องใช้ ของชาวไทยภูเขา 6 เผ่า ได้แก่ กะเหรี่ยง ม้ง เย้า อีก้อ มูเซอ ลีซอ- แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวตามหมู่บ้านชาวเขา และสัมผัสชีวิตการพักแรมกับ ชาวเขา ( Home Stay )
ม้งผมยาวที่สุดในโลก พ่อเฒ่าเผ่าม้งยอมลงจากดอย เพื่อมาโชว์ผมที่ยาวที่สุดในโลกที่ซีคอนสแควร์ นายฮู้ เส่งเหล้าอายุ 77 ปี พ่อเฒ่าเผ่าม้งที่มีผมยาวที่สุดในโลกและถูกบันทึกไว้ในกินเนสส์บุ๊ก ซึ่งอาศัยอยู่บนดอยม่อนเงาะ หมู่ 5 ต.เมืองก๋ายอ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นบุคคลที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวขึ้นดอยเพื่อไปชมผมของนายฮู้ ที่มีความยาว 5.79 เมตร ตลอดเวลา นายฮู้ ไม่เคยตัดผมเลยและจะสระผมปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ถึงวันนี้นายฮู้ คงไม่สามารถมาโชว์ผมที่ซีคอนสแควร์ได้อีกแล้ว เนื่องจากนายฮู้ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค. 2544 ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามทีมงานก็ไม่ละความพยายาม เราได้ติดต่อนายยี่เส่งเหล้า อายุ 88 ปี พี่ชายนายฮู้ ที่มีผมยาว 5 เมตร และถูกบันทึกสถิติมีผมยาวเป็นอันดับ 2 ของโลก (ปัจจุบันน่าจะเป็นบุคคลที่มีผมยาวที่สุดในโลกแทนนายฮู้พี่ชาย) เดินทางมาโชว์ผมที่ ซีคอนสแควร์ ในงาน“ ภูเขาและชาวดอย ” นี้แน่นอน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ