สปาคว้า 2 รางวัลเหรียญทองจากเวที Tact Awards

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2001 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--Spa Advertising
ปีนี้นับเป็นปีทองของเอเจนซี่ไทยแท้จริงๆ เมื่อ สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง เบียดผลงานโฆษณาของตัวเองเข้ารับ 2 รางวัล Gold Awards โฆษณายอดเยี่ยมจากประเภทส่งเสริมสังคมและประเภทธุรกิจบริการ และ 1 รางวัล Silver Awards จากประเภทส่งเสริมเช่นกัน จากการประกาศผลการประกวดผลงานโฆษณา Tact Awards ประจำปี 2543 โดยเป็นรองจากสองเอเจนซี่ต่างประเทศโอกิลวี่และเจวอลเตอร์ เพียงสองอันดับ หลังสร้างชื่อจากการคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งมาครองแล้ว จากผลงานภาพยนตร์โฆษณากะทิข้นหวานชาวเกาะ ชุด "ERA" ในงานประกวดผลการประกวดโฆษณาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพดีเด่นที่จัดขึ้นโดย อ.ย.ไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้
จากการประกาศผลรางวัล Tact Awards รางวัลสุดยอดของคนในวงการโฆษณาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อมอบให้แก่ผู้ผลิตผลงานโฆษณาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละสาขา ซึ่งครั้งล่าสุดนี้จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ณ ห้องเพลนารี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ก็สร้างความภูมิใจในฐานะเอเจนซี่ไทยแท้ที่ขึ้นแท่นเป็นอันดับสาม โดยคว้ารางวัลไปครองสามรางวัลจากการประกวดภาพยนตร์โฆษณาที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ คือ ผลงานโฆษณาในโครงการประเทศไทยในสะอาดซึ่งดำเนินงานโดยสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ได้สองรางวัล คือ ผลงานชุด "เข้าคิว" ได้รับรางวัล Gold Awards ประเภทส่งเสริมสังคม และผลงานชุด "ห้องสมุด" ได้รางวัล Silver Awards ในประเภทเดียวกัน ซึ่งเนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาจะกล่าวถึงสถานการณ์สมมติเมื่อคอรัปชั่นซึมลึกถึงเยาวชนตัวน้อยๆ แล้วอนาคตของชาติจะเป็นอย่างไร และผลงานโฆษณาแว่นตา Better Vision ชุด "Mop" ของบริษัทหอแว่น กรุ๊ป จำกัด ที่เป็นที่ติดอกติดใจกันไปทั่วจากความน่ารักของสุนัขตัวน้อยผู้นำแสดง ก็คว้า Gold Awards จากรางวัลยอดเยี่ยมประเภทธุรกิจบริการ และจากการประกวดครั้งนี้ บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ก็คว้าอันดับหนึ่งของเอเจนซี่ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองสูงสุด โดยกวาดไปถึง 6 รางวัล Gold Awards และตามมาด้วย บริษัท เจ วอลเตอร์ ธอมสัน คว้า 3 รางวัล Gold Awards โดยมีเอเจนซี่ไทยแท้เพียงรายแรกที่สร้างชื่อเป็นอันดับสามจาก 2 รางวัล Gold Awards คือ บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด กล่าว
นายเขมทัตต์ พลเดช ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ผลงานโฆษณาของบริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จะเน้นที่เนื้อหาสาระต้องไปในแนวสร้างสรรค์สังคม และเพิ่มจิตสำนึกที่ดี เน้นคุณภาพตั้งแต่กระบวนการสร้างสรรค์งานจนถึงขั้นตอนการผลิต โดยในภาพยนตร์โฆษณาของโครงการประเทศไทยใสสะอาดนั้นจัดทำขึ้นเพื่อร่วมรณรงค์ให้ประเทศไทยใสสะอาดปราศจากคอรัปชั่น แต่ใช้แนวคิดที่แปลกแหวกแนว กระตุ้นความสนใจโดยการใช้เทคนิคการใช้เสียงผู้ใหญ่พูดแทนตัวเด็ก เพื่อให้เกิดความรู้สึกว่าถ้าคอรัปชั่นซึ่งเป็นสิ่งเลวร้ายจากผู้ใหญ่บางครั้งสั่งสมไปในตัวเยาวชนแล้วอนาคตของชาติจะเป็นอย่างไร ส่วนภาพยนตร์โฆษณาของ Better Vision นั้น ก็นำเสนอไปอีกแนวหนึ่งในลักษณะสดใสน่ารัก โดยนำความน่าเอ็นดูของสุนัขตัวน้อยมาเป็นจุดขาย และฉีกแนวไปจากภาพยนตร์โฆษณาของแว่นตายี่ห้ออื่นๆ ในตลาด ซึ่งเป็นที่จดจำและชื่นชอบอย่างมากจากกลุ่มผู้บริโภค แคมเปญโฆษณาทั้งสองชุดที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ไม่ได้ใช้งบโฆษณามากมายเหมือนโฆษณาอื่นๆ แต่ด้วยความที่มีจุดเด่นของแคมเปญ ตลอดจนการวาง Positioning ของแคมเปญที่แตกต่างๆ ทำให้เจ้าของสินค้าของผู้บริโภคองค์กรที่ได้รับรางวัลดังกล่าวในเรื่องของการสร้าง brand ให้กับสินค้าและองค์กรอีกด้วย นายเขมทัตต์ กล่าวในตอนท้าย
ปัจจุบัน บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เป็นหนึ่งในเครือธุรกิจโฆษณาท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีสินค้าและบริการมากมายประเภทที่ให้ความไว้วางใจให้สปาดูแลรับผิดชอบอยู่ อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกีย, การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย, การบินไทย, นมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์, โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย, ท็อป ซูเปอร์มาร์เก็ต, ลีโอ เบียร์และซุปเปอร์ไลอ้อน ไทยเบียร์, เรมี่ มาร์แด็ง, โตชิบา ไทยแลนด์, ซีเอส อินเตอร์เน็ต ในกลุ่มชินคอร์ปอเรชั่น, เครื่องดื่ม เอ็ม 150 และสินค้าต่างๆ โดยมากในเครือของโอสถสภา ส่วนในตลาดต่างประเทศรับบริหารงานด้านสื่อสารการตลาดและโฆษณาให้กับสินค้า Shank และ M-150 ใน 19 ประเทศทั่วโลก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณธิดาพร สุขุมวัฒนะ โทร. 0-2259-0310 ต่อ 250--จบ--
-ตม-

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ