โนเกียเผยโฉมสุดยอดเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ในงานเปิดตัวทั่วภูมิภาคภายใต้แนวคิด "Rhythm of Life"

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2001 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกีย ประกาศเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายประจำปี 2544 รวมถึงบริการ แอปพลิเคชั่น และโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกในปีนี้ โดยจัดงานเปิดตัวระดับภูมิภาคที่ยิ่งใหญ่ในแนวไลฟ์สไตล์ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
งานเปิดตัวดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Nokia - Connecting to the Rhythm of Life" ที่ Australian Technology Park (ATP) โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่จากโนเกีย ที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำของโนเกียในด้านอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ตลอดจนการสร้างสรรค์บริการและแอปพลิเคชั่นหลากหลายที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและองค์กรต่างๆ โดยใช้แฟชั่นและดนตรีเป็นเครื่องมือในการสื่อให้เห็นถึงประโยชน์ที่ผู้บริโภคแต่ละคนจะได้รับจากผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ และแนวคิดหลักในงานเปิดตัวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นความโดดเด่นด้านดีไซน์ ความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค และวิสัยทัศน์ของโนเกียที่มีต่อการสื่อสารในอนาคต
งานดังกล่าวจัดขึ้นในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟและเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับนวัตกรรมได้อย่างใกล้ชิดใน ATP และสามารถเข้าใจถึงประโยชน์และสิทธิพิเศษที่ผู้บริโภคจะได้รับจากผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล้ำสมัยของโนเกียที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
ในงานดังกล่าว เป็นครั้งแรกที่โนเกียได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือหลายรุ่นที่ใช้เทคโนโลยี GPRS ได้แก่ โนเกีย 8310 ซึ่งโดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ล่าสุดด้วยเทคโนโลยี WAP บน GPRS โดยโทรศัพท์มือถือดังกล่าวมีดีไซน์ที่ทันสมัย บางเฉียบ พร้อมด้วยลูกเล่นต่างๆ ที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการใช้งานของโทรศัพท์ให้เหมาะกับความต้องการและเอกลักษณ์ของตนเองได้อย่างแท้จริง รวมทั้งยังสามารถรับวิทยุคลื่นเอฟเอ็ม พร้อมทั้งฟังก์ชั่นการรับคำสั่งด้วยเสียง (Voice Command) และ เมนู Chat สำหรับการ Chat ระหว่างเครื่องโทรศัพท์มือถือ โนเกียมั่นใจว่าโนเกีย 8310 จะกลายเป็นสัญลักษณ์ใหม่แห่งยุคและเป็นที่ชื่นชอบของผู้รักแฟชั่น
นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวโนเกีย 6310 ซึ่งนำเทคโนโลยี GPRS และ WAP สองเทคโนโลยีหลักสำหรับการสื่อสารไร้สายมาผนวกรวมไว้ในเครื่องเดียว ทำให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารและเชื่อมต่อกับระบบการสื่อสารในองค์กรและอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา รวมทั้งยังมีคุณสมบัติโดดเด่นในด้านการเชื่อมต่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบไร้สายอย่างสมบูรณ์ด้วยเทคโนโลยี Bluetooth และ SyncML
พร้อมกันนี้ โนเกียยังได้นำ โนเกีย 3330 มาเผยโฉมเป็นครั้งแรก โดยเป็นโทรศัพท์มือถือระบบ WAP สำหรับผู้ใช้ในวงกว้าง มีรูปแบบการใช้งานที่ให้ผู้ใช้ปรับแต่งให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตและความต้องการได้ เช่น เกมสนุกสนานใหม่ๆ สกรีนเซฟเวอร์ที่เคลื่อนไหวได้ และออปชั่นเสียงเรียกเข้าที่มีการสั่นเตือนก่อน และ เมนู Chat เป็นต้น
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความมีระดับ ความประณีตโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร โนเกียได้เปิดตัว โนเกีย 8850 สีทองรุ่นพิเศษในระบบดูอัลแบนด์ ที่มีจอเรืองแสง LED สีขาว ที่แสดงถึงความมีระดับได้อย่างชัดเจน
นอกจากโทรศัพท์มือถือรุ่นต่างๆ แล้ว โนเกียยังได้เปิดตัว Nokia Music Player HDR-1 อุปกรณ์เสริมที่ทำให้โทรศัพท์มือถือสามารถเล่นเพลงระบบดิจิตอลได้ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถฟังวิทยุระบบ สเตอริโอในย่านความถี่เอฟเอ็ม หรือเพลงที่ดาวน์โหลดมาได้ อุปกรณ์ดังกล่าวสามารถใช้ได้กับโนเกีย 3310*, 3330*, 8210, 8250* และ 8850*/8850 สีทองรุ่นพิเศษ และสามารถใช้ได้เหมือนเป็นอุปกรณ์แฮนด์ฟรีในยามสนทนา
มร. ไนเจล ลิทช์ฟิลด์ รองประธานอาวุโส โนเกีย โมบาย โฟนส์ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า "โนเกียได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเฉพาะด้านดีไซน์ที่ทันสมัยและโซลูชั่นใหม่ที่ให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกมากขึ้นในการสื่อสารในรูปแบบที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของตนเอง เราจะยังคงพัฒนาโซลูชั่นที่สร้างสรรค์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับส่งข้อความแบบมัลติมีเดียได้ (Multi - Media Messaging) เป็นดั่งสุดยอดแอปพลิเคชั่น (Killer Application)ที่จะนำไปสู่บริการ 3G ที่หลากหลายและเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ในอนาคต"
พร้อมกันนี้ โนเกียได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ ได้แก่ Nokia Artuse ƒ MMS Centre ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีสมรรถนะสูงสำหรับระบบการรับส่งข้อความที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในภูมิภาค โซลูชั่นใหม่จะทำให้ผู้ให้บริการระบบสามารถให้บริการรับ-ส่งข้อความแบบมัลติมีเดีย ทั้งภาพ เสียง วีดีโอ และตัวอักษรได้
และเพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณการทำธุรกิจไร้สายที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตลอดจนวิสัยทัศน์เรื่องการพัฒนาสังคมการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบ โนเกียได้เปิดตัว Nokia Payment Solution แพลตฟอร์มล่าสุดสำหรับผู้ให้บริการระบบและบริการการสื่อสารไร้สายทั่วภูมิภาค ซึ่งมีความปลอดภัยสูงและเปิดให้มีการให้บริการชำระเงินในบริการของ mobile e-commerce ได้หลายระบบ ดังนั้นผู้ให้บริการระบบจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากบริการและโซลูชั่นที่ครบวงจร ตลอดจนบริการสำหรับเครือข่ายไร้สายที่ใช้แพลตฟอร์ม Nokia mPlatform
แพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยให้ผู้ให้บริการระบบให้บริการใหม่ๆ นอกเหนือไปจากบริการที่มีอยู่แต่เดิม ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับบริการที่เหมาะกับความต้องการของตนมากขึ้น เช่น บริการข้อมูลพยากรณ์อากาศ รายงานจราจร การจองโต๊ะในร้านอาหาร การจองตั๋วภาพยนตร์ และบริการฉุกเฉินต่างๆ
มร. คาริ อาโฮลา รองประธานอาวุโส โนเกีย เน็ตเวิร์ค กล่าวว่า "เราได้พยายามปรับตัวให้ทันกับความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ และช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารและเข้าถึงข้อมูลและบริการต่างๆ ได้ตลอดเวลา เราพยายามสรรหาทางเลือกที่มีความปลอดภัยและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค ดังนั้นเราจึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นระบบเครือข่าย และบริการเสริมพิเศษสำหรับระบบ จีเอสเอ็ม, GPRS และ 3G ขึ้น เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแอปพลิเคชั่นและบริการที่ให้ประโยชน์แก่ ผู้บริโภคมากกว่าที่ผู้บริโภคคาดหวัง ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจให้กับผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของโนเกีย"
ในงานดังกล่าว ผู้ที่เข้าร่วมงานจะมีโอกาสได้พบปะกับวิทยากรพิเศษคือ มร. จอห์น คาโอ ซึ่งเป็นประธานและผู้ก่อตั้ง The Idea Factory ซึ่งเป็นองค์กรชั้นแนวหน้าในด้านความคิด รวมทั้งยังมีการประชุมเชิงปฏิบัติการ 3 หัวข้อ คือ "Always Connected to Life", "Towards the Future and 3 G" และ "M-Commerce and M-Corporate" ซึ่งจะมีตัวแทนจากองค์กรต่างๆ ในธุรกิจการสื่อสารไร้สายกว่า 250 คน และสื่อมวลชนกว่า 100 คนจากทั่วภูมิภาคเข้าร่วมงาน
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 30 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในธุรกิจการสื่อสารไร้สาย ด้วยประสบการณ์ ความสร้างสรรค์ การใช้งานง่าย และโซลูชั่นที่มีความปลอดภัยสูงสุด ทำให้ โนเกียเป็นผู้นำในการผลิตระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรศัพท์พื้นฐาน และเครือข่ายไอพี และช่วยเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ให้กับองค์กรต่างๆ รวมถึงให้ความสะดวกในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทั่วไป โดยการให้อิสระในการสื่อสารและการเชื่อมต่อินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย โนเกีย เป็นบริษัทชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 6 แห่งของทั่วโลก
ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์ กลุ่มบริษัทโนเกีย ที่ http://www.nokia.com หรือเว็บไซต์ โนเกีย เอเชีย แปซิฟิก ที่ http://nokia-asia.com
แถลงข่าวในนาม : บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : พิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์
ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด
โทร. 642-7020 ต่อ 1649
: ยุวนา ลิ้มวัฒนะกูร
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด - โนเกีย โมบาย โฟน
โทร. 640-7020 ต่อ 1909
: จิราพร บุนนาค
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7--จบ--
-อน-

แท็ก โนเกีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ