แมคโดนัลด์เผยความสำเร็จนโยบาย "สู่ความเป็นเลิศ" ส่งยอดครึ่งปีแรกพุ่งกว่า 20 % พร้อมขยายฐานผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Tuesday July 10, 2001 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--ลีโอ เบอร์เนทท์
แมคโดนัลด์ประกาศผลสำเร็จจากแนวนโยบาย 3 กลยุทธ์ "สู่ความเป็นเลิศ" เผยส่งผลยอดขายโตหว่า 20 % พร้อมขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อีกจากผลงานโดดเด่นด้านคุณภาพและบริการ หลากหลายเมนูใหม่ในราคาคุ้มค่า และประสบการณ์ความสนุกสนานอบอุ่นสำหรับครอบครัว เผยจุดยืนครึ่งปีหลังมุ่งสานต่อนโยบายเดิม พร้อมเพิ่มความหลากหลายคุ้มค่าเพื่อผู้บริโภคให้มากขึ้น
นายเดช บุลสุข ประธานกรรมการ บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยถึงผลงานของแมคโดนัลด์ในรอบ ครึ่งปีว่า จากการที่บริษัทฯได้วางนโยบายปี 2544 มุ่งการเป็นร้านอาหารบริการด่วนยอดนิยม ภายใต้แนวคิด "สู่ความเป็นเลิศ" (To Be the Best) นั้นปรากฏว่า 6 เดือนแรกที่ผ่านมา สามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างดีเยี่ยมครบทั้ง 3 ด้าน คือด้านคุณภาพและการบริการ ความหลากหลายที่คุ้มค่าคุ้มราคา และประสบการณ์ความสนุกใหม่ๆ ภายใต้แนวคิด "ร้านอาหารสำหรับทุกคนในครอบครัว"
"ในด้านคุณภาพ เราได้ทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง จนสามารถพัฒนา และคิดค้นเมนูใหม่ ๆ ที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานแมคโดนัลด์ อีกทั้งยังตอบสนองความต้องการของตลาด และสถานการณ์การแข่งขันได้อย่างทันท่วงที ความร่วมแรงร่วมใจทำงานอย่างเต็มที่ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจนี้ ยังส่งผลให้ทุกฝ่ายเติบโตเคียงคู่กับอย่างมั่นคงอีกด้วย" นายเดชกล่าว
ประธานกรรมการ บริษัทแมคไทยชี้แจงต่อไปว่า ในด้านการบริการก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเช่นกัน จากโปรแกรม "รับประกันทันใจภายใน 60 วินาที" ที่ท้าพิสูจน์ความทันใจของการให้บริการภายในร้าน โดยตั้งแต่เริ่มโปรแกรมมาเมื่อเดือนเมษายน พนักงานสามารถบริการได้ทันภายใน 60 วินาทีถึง 95 % ซึ่งนอกจากแสดงให้เห็นว่าลูกค้าได้รับบริการไปอีกขั้น และยังก่อให้เกิดความภาคภูมิใจที่ได้ให้การบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าอีกด้วย
ด้านผลสำเร็จกลยุทธ์มอบความคุ้มค่าราคาที่หลากหลายแก่ผู้บริโภคนั้น กิจกรรมที่ทำมาตั้งแต่ต้นปี เป็นการนำเสนอเมนูยอดนิยมเดิม ควบคู่ไปกับการแนะนำเมนูใหม่ ทั้งเบอร์เกอร์และของหวาน ซึ่งนอกจากจะให้ความคุ้มค่ากับลูกค้าแล้ว ยังสร้างความหลากหลายให้กับเมนูอาหารของแมคโดนัลด์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เกอร์ไก่เปปเปอร์ ที่ออกมาเป็นเมนูถาวรเพื่อให้เบอร์เกอร์ 19 บาทมีครบทั้งเนื้อ หมู ไก่ ไปจนถึงเบอร์เกอร์หมูแบล็คเปปเปอร์ เบอร์เกอร์ไก่สะเต็ะ ที่เป็นโปรโมชั่นช่วงสั้นๆ ส่วนเมนูของหวานก็มีการแนะนำรสชาติใหม่คือ บลูเบอรรี่ซันเด พายกล้วย ร่วมกับเมนูของหวานเดิม ภายใต้แคมเปญ "เทศกาลของหวาน 19 บาท" ที่เป็นที่ชื่นชอบจนต้องขยายเวลาออกไปอีก ทั้งนี้นโยบายมอบความคุ้มค่าที่หลากหลายดังกล่าวจะใช้ต่อไปจนถึงสิ้นปี
ในส่วนประสบการณ์ความสนุกสนานตานแนวคิดร้านอาหารสำหรับครอบครัว (Family Restaurant) ที่ผ่านมาได้ใช้กลยุทธ์ Local Store Marketing หรือการมอบอำนาจให้แต่ละสาขาสร้างสรรค์กิจกรรมสำหรับครอบครัวเอง จากการเริ่มกิจกรรมอย่างจริงจังเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ขณะนี้กิจกรรมดังกล่าวกลายมาเป็นสีสันที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคนในครอบครัว ทำให้การเข้ามาที่ร้านแมคโดนัลด์วันนี้ไม่ใช่แค่การเข้ามาในร้านอาหาร แต่เป็นสถานที่ที่ทุกคนจะได้รับความสุข และรอยยิ้มกลับไปทุกครั้ง
"ผลสำเร็จของกลยุทธ์ 3 ด้านของเรานี้ ส่งผลให้ยอดขายใน 6 เดือนแรกเติบโตเป็นอย่างดี และต่อเนื่องโดยเฉพาะแคมเปญ 19 บาท พร้อมกันนี้เรายังสามารถขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่มใหม่ๆ ซึ่งเท่ากับเป็นการตอกย้ำว่านโยบายของเรามาถูกทางแล้ว เพราะสอดคล้องกับสภาพตลาด ความต้องการของผู้บริโภคและสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง" นายเดชกล่าว
สำหรับทิศทางการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนั้น นายเดชเปิดเผยว่ายังมุ่งสานต่อแนวทางตามนโยบาย 3 กลยุทธ์หลักเช่นเดิม โดยได้วางแผนงานเพิ่มในเรื่องความหลากหลายของเมนูอาหารใหม่ๆ ส่วนในด้านบริการ จะยังคงเดินหน้าในกิจกรรมส่งเสริมการบริการ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมรับประกันบริการทันใจภายใน 60 วินาที และการจัดการแข่งขันโอลิมปิกของพนักงานแมคโดนัลด์ที่จะเกิดขึ้นในไตรมาสที่สามและสี่ของปีนี้ต่อไป ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าครึ่งปีที่เหลือนี้ แมคโดนัลด์จะคงอัตราการเติบโตที่ 20 %
ปัจจุบันแมคโดนัลด์มีจำนวนร้านทั้งสิ้น 93 สาขา ครอบคลุมทั้งกรุงเทพและปริมณฑล และต่างจังหวัดที่เชียงใหม่ นครสวรรค์ อยุธยา นครราชสีมา ขอนแก่น ชลบุรี พัทยา ระยอง หาดใหญ่ ภูเก็ต และ เกาะสมุย
บริษัท แมคไทย จำกัด ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธิ์
วราภรณ์ แก้วรัศมีกุล
บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด
โทร 255-2356--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ