เทรนด์ ไมโคร พีซี-ซิลลิน และออฟฟิศ สแกน ได้รับการรับรอง ด้านสปายแวร์เป็นแห่งแรกในอุตสาหกรรมความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Thursday April 21, 2005 12:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยสำหรับเดสก์ทอปได้ผ่าน การทดสอบการรับรอง ของ เวสต์ โคสต์ แล็บ “Checkmark” สำหรับการป้องกันด้านสปายแวร์
เทรนด์ ไมโคร เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (TSE: 4704, NASDAQ: TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศว่า ผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันเดสก์ทอปทั้งสอง ได้แก่ เทรนด์ ไมโคร พีซี-ซิลลิน และเทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศ สแกน ได้รับการรับรอง Checkmark Spyware จาก West Coast Labs ซึ่งเป็นองค์กรด้านการทดสอบอิสระโดยมีความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลข่าวสาร โดยเทรนด์ ไมโครเป็นบริษัทแรกที่ได้รับการรับรองนี้
ปายแวร์ยังอยู่ในอันดับสูงของรายชื่อด้านความปลอดภัยสำหรับผู้บริหารระบบไอทีที่ได้สร้างปัญหาทั้งด้านส่วนตัวและประสิทธิภาพการทำงานของบรรดาผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตั้งแต่บุคคลไปจนถึงองค์กร
เพื่อช่วยป้องกันและสกัดกั้นสปายแวร์ที่เป็นภัยร้ายเหล่านี้ เทรนด์ ไมโครได้ให้โซลูชั่นด้านการป้องกันสปายแวร์ที่ผสมผสานแก่ลูกค้าด้วยการป้องกันอย่างครอบคลุมสามารถต่อต้านการคุกคามทางอินเทอร์เน็ตที่หลากหลาย โซลูชั่นดังกล่าวประกอบด้วย เทรนด์ ไมโคร พีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซิเคียวริตี้สำหรับบ้านและธุรกิจขนาดเล็ก เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศสแกน สำหรับการบริหารลูกค้าองค์กรแบบศูนย์กลาง และเทรนด์ ไมโครอินเตอร์เน็ตสแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ สวีท สำหรับการป้องกันที่อินเทอร์เน็ตเกตเวย์
นายจอห์น สเติร์น ซีทีโอ ของเวสต์ โคสต์ แล็บ กล่าวว่า “ระบบทดสอบของการรับรองสปายแวร์ เชคมาร์คมาจากชนิดของภัยคุกคามอย่างแท้จริง ที่ผู้ใช้ถูกโจมตี ถ้ามีผลิตภัณฑ์ที่สามารถยกระดับมาตรฐานในการป้องกัน ก็จะเป็นเรื่องดีสำหรับการติดตั้ง ความสำเร็จของเทรนด์ ไมโครที่ได้รับการรับรองจากสปายแวร์แชคมาร์ค แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาของบริษัทฯ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมด้านการป้องกันสปายแวร์”
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรอง ต้องสามารถป้องกันโทรจันระยะไกล, การขโมยคีย์ ล็อกเกอร์, รหัส และไฟล์คุกกี้ที่ผนวกภัยร้ายชนิดต่างๆ ที่ไม่เกิดข้อผิดพลาดของผลการทดสอบ สำหรับมาตรฐานเชคมาร์ค ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อมั่นใจได้ถึงความถูกต้องแม่นยำและความก้าวหน้าของเทคโนโลยี
นายโจ ฮาร์ดมัน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยการป้องกันไวรัส บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “สปายแวร์และภัยคุกคามอื่นกลายเป็นความวิตกของลูกค้ามากขึ้น เช่น ไวรัส, เวิร์ม, และโทรจันใน 2 ปีที่ผ่านมา การได้รับการรับรองของเชคมาร์คในเรื่องของสปายแวร์ แสดงให้เห็นว่าเทรนด์ ไมโครมีมาตรฐานระดับสูงและให้โซลูชั่นระดับสากลอย่างต่อเนื่องสำหรับความปลอดภัยที่ต้องคำนึงถึล่าสุด”
สำหรับเทรนด์ ไมโคร พีซี-ซิลลิน และเทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศสแกน เป็นเวอร์ชั่นที่ได้รับการรับรองสปายแวร์จากเชคมาร์ค ปัจจุบันได้ขายไปยังทั่วโลก
ภารกิจ ของเวสต์ โคสต์ แล็บ (www.westcoastlabs.org) คือ การให้ข้อมูข่าวสารด้านการบริการและผลิตภัณฑ์ด้านเทคนิคด้วยคุณภาพสูงและถูกต้องแม่นยำผ่านบริการการทดสอบที่หลากหลาย บริษัทฯ มีการยืนยันอย่างอิสระเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ได้รับมาตรฐาน
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ของ เทรนด์ ไมโคร ได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร, โลโก้ที-บอลล์, อินเตอร์สแกน, พีซี-ซิลลิน และออฟฟิศสแกน เป็นเครื่องหมายการค้าหรือจดทะเบียนการค้าของเทรนด์ ไมโคร อิงค์. ส่วนชื่อผลิตภัณฑ์ หรือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือชื่อจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2-439-4600 ต่อ 8300, 8302 srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ