'เลมอนออนไลน์' เปิดเวทีประกวดออกแบบ "อี-การ์ด" เป็นปีที่ 2 รับไอเดียเด็ดจากชาว "ดอตคอม" ทั่วประเทศ ชิงรางวัลรวมกว่าสามแสนบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday February 27, 2001 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
หลังจากประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับอย่างสูงจากนักท่องอินเตอร์เน็ตในการประกวดออกแบบอี-การ์ด ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2543 ที่ผ่านมา ล่าสุด 'เลมอนออนไลน์' เว็บไซต์ยอดนิยมของชาวเจเนอเรชั่นดอตคอม จับมือกับ 'โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ' ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคลที่ 99% ของสารทำความสะอาดมาจากพืชธรรมชาติ ที่เล็งเห็นความสำคัญของการกระตุ้นให้เยาวชนรู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์ ร่วมเปิดเวทีประกวดออกแบบอี-การ์ดรอบสอง (E-Card Contest II) เชิญชวนชาว "ดอตคอม" ทั่วประเทศส่งผลงาน "อี-การ์ด" จากฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของตนเองเข้าร่วมประกวดชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท
นายอาจกิจ สุนทรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเลย์ เพจโฟน จำกัด เปิดเผยว่า เลมอนออนไลน์มีนโยบายที่จะจัดกิจกรรมการประกวดออกแบบอี-การ์ดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยการแสดงความคิดสร้างสรรค์และความสามารถทางศิลปะผ่านการออกแบบการ์ดอิเล็กทรอนิกส์ หรือ "อี-การ์ด" ซึ่ง เป็นบริการที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับสองรองจากไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ "อี-เมล์" อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้อี-การ์ดของไทยขยายตัวมากขึ้นด้วยการสร้างทางเลือกในการส่งอี-การ์ดฝีมือคนไทยให้กับนักท่องอินเตอร์เน็ต ตลอดจนเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเว็บไซต์และผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม
"ในปีที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดเป็นจำนวนมากกว่า 700 ชิ้นงาน สำหรับการประกวดในปีนี้เราเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับสูงเช่นเดียวกับในปีแรก โดยคาดว่าหลังปิดเวทีประกวดในปีนี้แล้วเราจะมีผลงานอี-การ์ดอวดไอเดียคนไทยเพิ่มขึ้นในเว็บของเราอีกเป็นจำนวนรวม 1,500 ชิ้น ซึ่งจะทำให้ "เลมอนออนไลน์" กลายเป็นศูนย์รวมอี-การ์ดจากฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยที่หลากหลายมากที่สุดในประเทศ" นายอาจกิจ กล่าว
เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา การประกวดออกแบบอี-การ์ดครั้งนี้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปไม่จำกัดเพศ อายุ หรือ ระดับการศึกษา ส่งผลงานเข้าประกวด ทั้งนี้ อี-การ์ดที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นการ์ดเคลื่อนไหว ซึ่งใช้เทคนิค Flash หรือ GIF Animation ขนาด 468 x 327 pixel ขนาดของไฟล์ GIF Animation ไม่ควรเกิน 100 kb และควรมีเพลง MIDI ประกอบด้วย
ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ตามหัวข้อต่างๆ 11 หัวข้อ ได้แก่ เทศกาลสำคัญ อาทิ วันปีใหม่ วันคริสต์มาส วันวาเลนไทน์ ฯลฯ, วันเกิด, แสดงความรู้สึก, ให้กำลังใจ, อวยพรและแสดงความยินดี, ความรัก, ลาก่อน, ขอให้หายป่วย, เดินทาง, ตลกและไอเดีย, และหัวข้อพิเศษ "เพื่อโลกสวย"ซึ่งเน้นการส่งเสริมให้ผู้คนหันมาใส่ใจในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวข้อนี้เป็นหัวข้อที่ได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษจาก 'โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ' โดยสามารถส่งผลงานได้ทางเว็บไซต์ www.lemononline.com/ecard หรือ ส่งเป็นแผ่นดิสก์มาทางไปรษณีย์ที่ ตู้ ปณ.22 ปณฝ. คลองเตย กรุงเทพฯ 10110 (วงเล็บมุมซองว่า "E-Card Contest")
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดจะผ่านการคัดเลือกให้เหลือเพียง 20 ผลงานเพื่อเข้าสู่รอบตัดสินโดยคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ 4 ท่าน ได้แก่ อิทธิชัย อุมาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคลียร์ คัท จำกัด,พีรยุทธ ลิมปนสถิตพร บรรณาธิการฝ่ายศิลป์ นิตยสาร Elle, "ปิ๊บ" รวิชญ์ เทิดวงศ์ ดารานักแสดงผู้มีใจรักทางศิลปะ และ "โบว์" ชยาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ พิธีกรน้องใหม่รายการ 'ตี 10' โดยพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม การนำเสนอเรื่องราว รวมทั้งการลำดับภาพและเสียงประกอบ
เจ้าของผลงานที่ได้รับรางวัลที่ 1 จะได้รับชุดโฮมเธียเตอร์ที่สามารถเล่น DVD, CVD และ CD ได้ มูลค่า 24,990 บาท รางวัลที่ 2 จะได้รับเครื่องเล่น CD/Tuner/Mini Disc กำลังขับ 400 วัตต์ มูลค่า 16,990 บาท รางวัลที่ 3 จะได้รับเครื่องเล่น Video CD/CD/Tape/Tuner กำลังขับ 320 วัตต์ มูลค่า 12,990 บาท
นอกจากนี้ยังจะมีการมอบรางวัลมือถือ Motorola มูลค่ากว่า 5,000 บาท ให้แก่ผู้ชนะเลิศออกแบบอี-การ์ด ในแต่ละประเภทหัวข้อ จำนวน 11 รางวัล, ผู้ชนะรางวัล Popular Vote ซึ่งมีผลงานได้รับคะแนนสูงสุด จากการลงคะแนนของประชาชนทั่วไป และ ผู้ชนะรางวัล Creative Kid ซึ่งเป็นรางวัลที่เริ่มขึ้นในปีนี้ เป็นปีแรกเพื่อมอบให้กับผลงานยอดเยี่ยมที่สุดที่สร้างสรรค์โดยเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยทุกรางวัลจะได้รับชุดของขวัญจาก 'โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ' ร่วมด้วย สำหรับผลงานที่ไม่ได้เข้ารอบแต่ได้รับคัดเลือกนำออกเผยแพร่ทางเว็บไซต์จะได้รับรางวัลเงินสด 600 บาททันที พิเศษสุด ผู้โชคดี 2 ท่านที่ร่วมโหวตลงคะแนนสำหรับรางวัล Popular Vote จะได้รับเครื่องเล่น Cassette Walkman มูลค่า 2,490 บาท ท่านละ 1 เครื่อง
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดออกแบบอี-การ์ด (E-Card Contest II) สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานเข้าประกวดได้ทางโฮมเพจของ "เลมอนออนไลน์" ที่ หมดเขตรับผลงาน 23 เมษายน 2544 ทั้งนี้ 20 ผลงานที่ได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบตัดสินจะนำไปจัดแสดง ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2544 โดยจะประกาศผลรางวัลในวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ล็อกซเลย์ เพจโฟน จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : วาริท จรัณยานนท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 632-8300-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ