บีโอไอโรดโชว์ไต้หวัน ดึงเม็ดเงินลงทุนในไทยเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2001 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--บีโอไอ
"สถาพร"นำทีมโรดโชว์ชักจูงนักลงทุนไต้หวัน 21 มิ.ย. นี้ ตั้งเป้าดึงนักลงทุนไต้หวันเข้าไทยเพิ่มขึ้น พร้อมเปิดโอกาสนักลงทุนไทยพบปะนักลงทุนไต้หวันเพิ่มช่องทางทำธุรกิจ เผยที่ผ่านมาผู้ประกอบการไต้หวันลงทุนในไทยเป็นอันดับ 3 รองจากญี่ปุ่นและยุโรป
นายสถาพร กวิตานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอจะจัดการสัมมนาชักจูงการลงทุนจากไต้หวัน ประจำปี 2544 ในวันที่ 21 มิถุนายน 2544 ที่โรงแรม Regent Formosa ณ เมืองไทเป ไต้หวัน โดยร่วมมือกับสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจ ณ เมืองไทเป สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ Chinese National Association of Industry and Commerce (CNAIC)
การจัดสัมมนาครั้งนี้เพื่อเป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนของประเทศไทยแก่นักลงทุนไต้หวันที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทั้งด้านของการส่งเสริมการลงทุน ด้านแรงงาน และขั้นตอนการลงทุนต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจของไทยได้พบปะกับนักธุรกิจไต้หวันเพื่อขยายช่องทางในการลงทุนเพิ่มมากขึ้นด้วย
"ที่ผ่านมานักลงทุนไต้หวันให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในไทย เป็นอันดับที่ 3 รองจากนักลงทุนจากญี่ปุ่นและยุโรป ในปี2543 นักลงทุนไต้หวันยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุน จำนวน 93 โครงการ เงินลงทุน 1,600 ล้านบาท และในช่วงไตรมาสแรกของปี 2544 นี้ มีโครงการที่ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุน จำนวน 16 โครงการ เงินลงทุนทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท"
ผู้ร่วมงานสัมมนาครั้งนี้จะประกอบด้วยผู้แทนภาครัฐของไทยคือ บีโอไอ ผู้แทนจากสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยประจำกรุงไทเป สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงแรงงานและ สวัสดิการสังคมประจำไต้หวัน และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งแต่ละหน่วยงานจะร่วมบรรยายชักจูงการลงทุนด้วย
ในส่วนของภาคเอกชนไทยประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมชิ้นส่วนยานยนต์ บริษัทเอกชนที่เป็นสมาชิกของหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) และหน่วยข้อมูลอุตสาหกรรมสนับสนุนอาเซียน(ASID) คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการสัมมนาประมาณ 300 คน
หากนักธุรกิจไทยสนใจร่วมกิจกรรมในครั้งนี้สามารถติดต่อได้ที่ คุณวรรณิภา พิภพไชยสิทธิ์ ศูนย์บริการลงทุน โทรศัพท์ 537-8111 ต่อ 1100 - 1108 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2544--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ