สสวท. จัดประชุมติดตาม “ โรงเรียนต้นแบบ” ยกระดับการศึกษาวิทย์—คณิต

ข่าวทั่วไป Wednesday October 24, 2001 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--สสวท.
สสวท. จัดทำโรงเรียนต้นแบบวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น 14 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นตัวอย่างแก่ครูและสถานศึกษาในแต่ละภูมิภาค โดยจะจัดประชุมติดตามผลการดำเนินงานพร้อมกับให้ความรู้ด้านวิชาการแก่ครูโรงเรียนดังกล่าว ระหว่างวันที่ 25 — 27 ตุลาคาม 2544 นี้ ณ บ้านสวนห้วยแก้วคันทรีวิลล์ รีสอร์ท
การดำเนินงาน “โครงการส่งเสริมและพัฒนาโรงเรียนให้เป็นต้นแบบการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น” ได้เริ่มพัฒนาศักยภาพของครูผู้สอนในการจัดการเรียนการสอนและประเมินผลการเรียนรู้ และพัฒนาโรงเรียนให้มีสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลานคณิตศาสตร์ ค่ายวิทยาศาสตร์ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2542 เป็นต้นมา โดยคาดหวังว่าจะสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนการสอนอย่างน้อยที่สุด นักเรียนจะต้องได้ลงมือทดลองด้วยตัวเอง ได้มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ ได้รับการปลูกฝังให้รู้จักคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาด้วยประสบการณ์จริง ด้วยการเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลางและสร้างแหล่งการเรียนรู้แบบองค์รวม
โรงเรียนต้นแบบของ สสวท. ตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงปัจจุบันมีจำนวนทั้งหมด 14 แห่ง เป็นโรงเรียนสังกัด สปข. 5 แห่ง และโรงเรียนเอกชนสังกัด สช. ในกรุงเทพมหานคร 9 แห่ง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ