พอยท์ เอเชีย แอ๊คเซส เปิดประเดิม อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2000 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--พอยท์ เอเชีย แอ๊คเซส
ปิยะบุตร เลิศดำริห์การ กรมการผุ้จัดการ บริษัทพอยท์ เอเชีย แอ๊คเซส จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือ ระหว่างพอยท์ เอเชีย และ แสนสิริ พร๊อบเพอร์ตี้ ในถือหุ้นส่วน 30-70 ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ในการให้บริการ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง แก่อาคารที่พักอาศัย
เนื่องจาก การแอ๊คเซสในระบบเดิมที่มีอยู่ ด้วยระบบผ่าน ไดอัพ เข้าสู่ โมเด็ม ซึ่งผู้ใช้มักเกิดปัญหาในการคอนเน็ต และหากว่ามีการใช้อินเทอร์เน็ต ไม่สามรถใช้โทรศัพท์บ้านได้ และยังมีข้อจำกัดในเรื่อง จำนวนชั่วโมงการเล่นความเร็วในการเล่นมีเพียง 56 กิโลบิตเซคเกิล ซึ่งหากผู้เล่นอินเทอร์เน็ตเข้าไปในเว็บไซต์ที่มีการโหลดภาพ และยังต้องลงทุนติดตั้งและวางสายโทรศัพท์ประมาณ 5,000-6,000 บาท
บริการอินเทอร์เน็ตของพอยท์ เอเชีย แอ๊คเซส จะใช้เครือข่ายระบบ T-LAN (Time Multiplex Local Area Network) และเทคโนโลยีระบบ DSL (Digital Subscriber Line) เอส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตไปยังส่วนต่าง ๆ ในแต่ละอาคารผ่านคู่สายโทรศัพท์ที่มีอยู่ในอาคารนั้น ๆ
ขณะนี้ ได้เปิดให้บริการติดตั้ง ฟาสต์เน็ต แล้ว 10 โครงการ ได้แก่ โรงแรม เซอร์วิสอพาต์เม้นท์ คอนโดมีเนียมตั้งยอดลูกค้าจากนี้ถึงกลางปีหน้าไว้ที่ 1,000-1,500 คน และคิดค่าบริการแบบเหมาจ่ายเดือนละ 2,150 บาท ต่อยูนิต เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการประกันอุปกรณ์ และค่าเช่าเครื่อง และมีการเปิดอบรมการใช้อินเตอร์เน็ตให้การผ้พักอาศัยอีกด้วย
ปิยะบุตร กล่าวต่ออีกว่า ในอนาคต จะมีการขยายโครงการไปสู่หอพักในมหาวิทยาลัย แต่ยังต้องพิจารณือีกมากเกี่ยวกับอัตราค่าบริการที่เหมาะสมกับลูกค้า--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ