เอ็นซีอาร์ปฏิวัติวงการเอทีเอ็ม ส่งโซลูชั่นล่าสุดของเอทีเอ็มลงตลาด

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2000 17:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส
เอ็นซีอาร์ปฏิวัติวงการเอทีเอ็ม ส่งโซลูชั่นล่าสุดของเอทีเอ็มลงตลาด ด้วยศักยภาพล้นเหลือต่อกับอินเทอร์เน็ต เป็นแพลทฟอร์มแบบเปิด เดินหน้าสู่อนาคตด้วย APTRATM แพลทฟอร์มเอ็นซีอาร์แบบเปิด ผสานสถาปัตยกรรมซอฟแวร์ของผู้ขายรายใหญ่ และฮาร์ดแวร์ส่วนบุคคลชั้นนำของตลาด ประกาศลั่นเอ็นซีอาร์ยังคงครองความเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายเอทีเอ็มรายใหญ่ของโลก พร้อมเดินหน้ารุกคืบสู่ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ผลงานปีที่ผ่านมามีรายได้มากถึง 6.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เร่งเครี่องก้าวสู่ อี-คอมเมิร์ซ
นายเอกา ศรีนพนิคม ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เอ็นซีอาร์ (ประเทศไทย) จะเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการเอทีเอ็มครั้งที่สอง (Second Self - Service Revolution) ซึ่งถือเป็นแอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต แพลทฟอร์มแบบเปิด และกระบวนการทำงานของเอทีเอ็มขั้นสูง พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเดินหน้าก้าวเข้าสู่อนาคตด้วย APTRATM ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มแบบเปิดของ เอ็นซีอาร์ ที่ผสานสถาปัตยกรรมของซอฟแวร์ของผู้ขายรายใหญ่ และฮาร์ดแวร์ส่วนบุคคลชั้นนำในตลาดเข้าไว้ด้วยกัน
"ที่ผ่านมาเอ็นซีอาร์ ได้ติดตั้งเครื่องเอทีเอ็มมากกว่า 300,000 เครื่อง ทั่วโลก และมีปริมาณการทำธุรกรรมผ่านเครื่องเอทีเอ็มมากกว่า 20,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี อันเป็นเครื่องแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น และไว้วางใจในการใช้บริการผ่านเครื่องเอทีเอ็มของเอ็นซีอาร์ โดยเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา เอทีเอ็มถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของโลก หากแต่เราได้พิสูจน์ให้เห็นว่าบริการทางการเงิน ตลอด 24 ชั่วโมงใน 7 วัน นั้นเป็นจริงได้ และธนาคารก็ได้มีการปรับปรุงมาตรฐานการให้บริการ และลดค่าใช้จ่าย และอีกสองทศวรรษต่อมาเอ็นซีอาร์ก็ได้ปฏิวัติวงการเอทีเอ็มอีกครั้ง อันถือเป็นบริการใหม่และเป็นการสร้างโอกาสสำหรับผู้ให้บริการในการสร้างความพึงพอใจ และสร้างรายได้สูงสุดให้กับลูกค้า"
"ลูกค้ามักใช้เวลาอยู่หน้าเครื่องเอทีเอ็มคิดแล้วเป็นเวลาหลายพันชั่วโมงทีเดียว ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสทองของแต่ละธนาคารที่จะทำการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่สินค้า หรือการให้บริการของธนาคารเองผ่านเครื่องเอทีเอ็ม นอกเหนือจากนั้น ธนาคารยังสามารถสร้างรายได้ ด้วยการให้บริษัทอื่นมาโฆษณาบนหน้าจอ,จำหน่ายตั๋ว, มอบส่วนลด รวมถึงการออกใบเสร็จชำระค่าใช้จ่ายผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ซึ่งเครื่องเอทีเอ็มของเอ็นซีอาร์เสนอโซลูชั่นที่มีความสามารถทำงานและให้บริการได้หลากหลาย อันช่วยสามารถดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการแห่งอนาคตได้ทันที" นายเอกากล่าว
"เอ็นซีอาร์ได้ออกเครื่อง PersonaS73 (เครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติ) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับการฝากเงินสด ซึ่งแตกต่างจากเครื่องฝากเงินผ่านเอทีเอ็มในปัจจุบัน โดยเครี่องฝากเงินรุ่นนี้ลูกค้าจะได้รับหลักฐานการนำเงินเข้าบัญชีทันที และสามารถฝากเงินเป็นปึกได้ โดยไม่ต้องฝากทีละใบอย่างในปัจจุบัน ซึ่งสร้างความรวดเร็วและสะดวกสบายให้กับลูกค้ามาก ยิ่งไปกว่านั้น เอ็นซีอาร์ยังมีบริการการทำธุรกรรมโดยการฝากเช็คผ่านเครื่องเอทีเอ็ม (โดยมีการจัดทำเครื่องฝากเช็คเป็นอุปกรณ์ที่ต่อเพิ่มจากตัวเครื่องเอทีเอ็มที่มีอยู่) อุปกรณ์นี้สามารถจับภาพด้านหน้า ด้านหลัง และอ่านรหัสของเช็คที่นำมาฝาก พร้อมกับจำนวนที่ระบุ ผ่านแป้นกดบนเครื่องเอทีเอ็ม ซึ่งภาพ และข้อมูลนี้สามารถส่งผ่านเข้าสู่กระบวนการเคลียริ่งเช็ค โดยเครื่องเอทีเอ็มจะพิมพ์ใบเสร็จให้ผู้นำฝาก พร้อมกับภาพถ่ายของเช็คไว้เป็นหลักฐานให้กับผู้ฝาก นอกจากนี้ เอ็นซีอาร์ ยังสามารถนำเทคโนโลยี ในเรื่องของ Web มาลงบนเครื่องเอทีเอ็ม พร้อมทั้งเครื่องยังสามารถอ่านบัตรสมาร์ทการด์ได้ ซึ่งนับได้ว่าเอ็นซีอาร์ เป็นผู้นำในด้านเอทีเอ็ม อย่างแท้จริง" นายเอกากล่าว
นายเอกากล่าวต่อไปว่า "เอ็นซีอาร์ยังคงครองความเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายเอทีเอ็มรายใหญ่ที่สุดของโลก และจะยังคงเดินหน้าวางรากฐานความแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก โดยมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น และการขยายส่วนแบ่งการตลาดเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงศักยภาพของเอ็นซีอาร์ และผลประกอบการเมื่อปีที่ผ่านมา เอ็นซีอาร์มีรายได้ 6.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และกำลังก้าวเข้าไปมีบทบาทสำคัญในการนำเสนอบริการ อี-คอมเมิร์ซ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์ค โดยมีพนักงานทั่วโลกทั้งสิ้น 32,000 คน"
ลูกค้าที่ใช้โซลูชั่นเอทีเอ็มของเอ็นซีอาร์ในปัจจุบันได้แก่ วอลมาร์ท, ธนาคารแห่งอเมริกา,ธนาคารซิตี้แบงก์, JC Penny, เอทีแอนด์ที, รอยเตอร์ และองค์กรใหญ่ทั่วโลกอีกหลายแห่ง
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วัชริน เกษมสุวรรณ นิมิตร หมดราคีบริษัท เอ็นซีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร.860-4000 ต่อ 4106 โทร. 331-9384-5e-mail:arin.kasemsuwan@thailand.ncr.com e-mail : nimitz@124comm.com-- จบ--
-สส-

แท็ก เอทีเอ็ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ