กทม.เชิญร่วมงาน BANGKOK COUNTDOWN 2002 วันที่ 31 ธ.ค.44 —1 ม.ค. 45 นี้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 22, 2001 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กทม.
ที่โรงแรมเมอร์ชั่นคอร์ท เขตห้วยวาง วันที่ 20 พ.ย. 44 เวลา 14.30 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงการจัดงาน BANGKOK COUNTDOWN 2002 โดยมีนางจุฑามาศ ศิริวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายชาย ศรีวิกรม์ ผู้แทนกลุ่มเอกชนย่านราชประสงค์ และนายอรรถสิทธิ์ ดำรงรัตน์ รองประธานบริษัท PVA ร่วมแถลงข่าว
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงาน BANGKOK COUNTDOWN ที่บริเวณราชประสงค์ ได้เริ่มมาตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาโดยการริเริ่มของ ททท. กทม. และประชาคมย่านราชประสงค์ ซึ่งกลายเป็นจุดศูนย์รวมของความสนุกสนานและการสวัสดีปีใหม่ ณ บริเวณดังกล่าว รวมทั้งมีการแพร่ภาพเผยแพร่ไปทั่วโลกอีกด้วย สำหรับปี 2545 ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ กทม. ททท.ประชาคมย่านถนนราชประสงค์ ถนนเพลินจิต ถนนพญาไท และเอกชนได้ร่วมกันจัดขึ้นในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 44 — วันที่ 1 ม.ค. 45 ซึ่งกทม. ททท. หวังจะให้เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพ- มหานคร และร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี พ.ศ. 2545 ซึ่งเป็นปีที่กรุงเทพมหานคร มีอายุครบ 220 ปี จะเป็นการเปิดตัวการเฉลิมฉลองกรุงเทพมหานครให้ทั่วโลกรับทราบอีกด้วย นอกจากนี้กทม.และททท. จะพยายามจัด กิจกรรมวันสำคัญๆของไทยเป็นปฏิทินโลกว่าวันใดบ้างมีกิจกรรมที่ใดบ้าง
นางจุฑามาศ กล่าวด้วยว่า จากกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมา การจัดงานในปีนี้คิดว่าสีสันต่างๆจะสวยงามมากกว่าเดิม ในส่วนของการตกแต่งไฟประดับได้ใช้ CONCEPT ใหม่ว่า “HAPPY STARS HAPPY STREETS “ ซึ่งจะนำอุปกรณ์ไฟฟ้าชุดเดิมจากปีที่ผ่านมา นำมาจัดองค์ประกอบใหม่ โดยออกแบบไฟให้เป็นรูปเกลียวคลื่น พร้อมทั้งวางดวงดาวในรูปแบบต่างๆ ขณะเดียวกันจะเพิ่มไฟ MINI FLASH ที่สะพานลอยทางข้ามทุกจุด เพื่อสร้างมิติ และสร้างภาพเคลื่อนไหวขององค์ประกอบรวม จากเดิมที่ยึดอยู่กับเสาไฟฟ้า ๅ BTS ก็นำมาจัดวางบนเกาะกลางถนนและขยายพื้นที่จากเดิมจากถนนเพลินจิตถึงถนนราชประสงค์ ก็ติดตั้งไฟไปจนถึงสี่แยกปทุมวัน โดยจะเริ่มเปิดไฟตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2544 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2545 ระหว่างเวลา 18.00 —24.00 น.และในวันที่ 25 ,31 ธันวาคม และวันที่ 1 มกราคม จะเปิดไฟประดับตั้งแต่ 18.00 น. จนถึงเช้าวันใหม่
สำหรับกิจกรรมของงานฯซึ่งจะเริ่มในวันที่ 31 ธันวาคม 2544 —1 มกราคม 2545 ตั้งแต่ 18.00 — 00.30 น. นั้น รูปแบบ ภายในงานจะแบ่งเป็น 2 ภาค คือ ภาคของการแสดงบนเวที ได้รวบรวมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ อาทิ การแสดง Dance โชว์ ในชุด “ CELEBRATION 2002” จาก ดลชัย บุญยะรัตน์ เป็นการแสดงไทยประยุกต์ ที่ผสมผสานระหว่างความทันสมัยแบบตะวันตก และมีลีลาที่สวยงามแบบไทย การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ มอส — ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ,เบนซ์ — พรชิตา ณ สงขลา ,สุเมธ แอนด์เดอะ ปั๋ง ,วงพีค ,ออดี้ ฯลฯ อีกทั้งร่วมสนุกในเกมส์ต่างๆกับนักแสดง พร้อมรับของรางวัลมากมายตลอดค่ำคืน และภาคร้านจำหน่ายอาหารและของที่ระลึก ซึ่งภายในงานได้รวบรวมอาหารและของที่ระลึกที่มีชื่องเสียงต่างๆของในแต่ละภาคเพื่อรองรับผู้มาเที่ยวชมงาน พร้อมทั้งร้านจำหน่ายของที่ระลึกจากภาคต่างๆตลอดบริเวณงาน นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์ ไอทีวี ดำเนินการถ่ายสดความสนุกสนานภายในบริเวณงานฯสู่สายตาประชาชนทางบ้าน เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 22.30 — 00.30 น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ