ซิลลิค ฟาร์มา คว้าสัญญาจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ให้กับแบ็กซ์เตอร์ เฮลธ์แคร์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2001 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
แบ็กซ์เตอร์ เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด เลือกซิลลิค ฟาร์มา ดูแลการจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ สำหรับผู้ป่วยภาวะวิกฤต แก่โรงพยาบาลทุกแห่งทั่วประเทศ
บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด (ZPL) ผู้นำบริการด้านการขาย การตลาด ระบบสารสนเทศ และลอจิสติคส์ ให้แก่บริษัทผู้ผลิตเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยระดับโลก ลงนามในสัญญาเพื่อให้บริการด้านการจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์แก่บริษัท แบ็กซ์เตอร์ เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด
แบ็กซ์เตอร์ เฮลธ์แคร์ เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการดูแลรักษาผู้ป่วยภาวะวิกฤต ซึ่งให้บริการแก่โรงพยาบาลทุกแห่งทั่วประเทศไทย เวชภัณฑ์เหล่านี้ใช้สำหรับการรักษาคนไข้ซึ่งเจ็บป่วยจากโรคมะเร็ง อุบัติเหตุหนัก โรคโลหิตไหลไม่หยุดจากกรรมพันธุ์ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง โรคติดเชื้อ โรคไตและอาการเจ็บป่วยอื่นๆ นอกจากนี้ ธุรกิจในกลุ่มเฟนวอลของแบ็กซ์เตอร์ยังเป็นผู้นำด้านเวชภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บ แยกประเภท และการถ่ายโลหิต
ภายใต้ข้อตกลง ซิลลิค ฟาร์มา จะเริ่มให้บริการด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาและเวชภัณฑ์ของแบ็กซ์เตอร์ เฮลธ์แคร์ ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2545 เป็นต้นไป โดยจะดูแลบริการที่เกี่ยวข้องด้านคลังสินค้า อินวอยซ์และบริการเรียกเก็บเงินอื่น ๆ เฉพาะในกลุ่มเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เพื่อการนำสารอาหารและยาเข้าสู่ร่างกาย รวมถึงยารักษาโรคมะเร็ง โดยจะให้บริการจัดจำหน่ายด้วยระบบบริหารและการจัดการข้อมูลสารสนเทศ และบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
มร. โรแลนด์ บรูฮิน กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า "การแต่งตั้งจากแบ็กซ์เตอร์ เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพและความมุ่งมั่นในการให้บริการของซิลลิค ฟาร์มา ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนเสริมบทบาทของแบ็กซ์เตอร์ เฮลธ์แคร์ในประเทศไทย"
คุณสุวิทย์ ธีรกุลชน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท แบ็กซ์เตอร์ เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "หลังจากที่เราได้ทราบถึงความต้องการเวชภัณฑ์ที่มีคุณภาพและวิธีการรักษาอันทันสมัยแก่ผู้ป่วยภาวะวิกฤต เราเชื่อว่าความร่วมมือกับซิลลิค ฟาร์มา จะช่วยให้เราสามารถเสริมประสิทธิภาพในการจัดส่งเวชภัณฑ์ของเรายิ่งขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญเพื่อการพัฒนาในอนาคตของเรา"
บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด มีพนักงานทั้งสิ้น 450 คน ในประเทศไทย ส่วนในเอเชีย ซิลลิค ฟาร์มา กรุ๊ป เป็นผู้จัดจำหน่ายเวชภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยจากการวิจัยชั้นนำให้บริการแก่ผู้ผลิตยาและเวชภัณฑ์ข้ามชาติกว่า 125 บริษัท และมีสำนักงานตัวแทนใน 16 ประเทศทั่วโลก
แบ็กซ์เตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ มียอดขายรวมในปี 2543 เท่ากับ 6,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มีพนักงานกว่า 42,000 คน ใน 110 ประเทศ โดยธุรกิจของแบ็กซ์เตอร์ในประเทศไทย คาดการณ์รายได้รวมถึง 340 ล้านบาท ในปี 2544
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทรนิษฐ์ อิ่มอำไภย
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารซิลลิค ฟาร์มา
C/o แฟรนคอม เอเซีย
โทร. 02 233 4329 -30 แฟ็กซ์ 02 236 8030
อีเมล์: francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ