ธนาคารสินเอเซีย เปิดดำเนินการแล้ว มุ่งเจาะกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ

ข่าวทั่วไป Monday December 26, 2005 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--ธ.สินเอเซีย
ธนาคารสินเอเซีย เปิดดำเนินการ แล้ว 23 ธันวาคม 2548 หลังได้รับใบอนุญาตจาก คลังและ ธปท. ให้ดำเนินกิจการธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ เตรียมเดินหน้าลุยธุรกิจเต็มที่ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง มั่นใจตลาดนี้ยังมีที่ว่างให้เติบโต
นายโชติ โภควนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารสินเอเซีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังได้รับใบอนุญาตประกอบการธนาคารพาณิชย์ จากกระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ธนาคารสินเอเซีย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีชื่อภาษาอังกฤษว่า ACL BANK Public Company Limited จึงได้เปิดดำเนินธุรกิจธนาคารอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ ชั้น 11-13 อาคารเอ็มโพเรี่ยม ทาวเวอร์ ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร และมีสำนักงานสาขาต่างจังหวัดแห่งแรก ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ธนาคารสินเอเซีย หรือ ACL BANK เป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ ซึ่งสามารถนำเสนอบริการทางการเงินได้ทุกประเภท ทั้งนี้ ACL BANK จะมุ่งให้บริการในกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางเป็นหลัก เนื่องจากธนาคารมีความพร้อมและความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินเชื่อเพื่ออุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมอยู่แล้ว และเห็นว่าธุรกิจ SME เป็นตลาดขนาดใหญ่และมีศักยภาพในการขยายตัวอีกมาก นอกจากนี้ ธนาคารมีแผนที่จะขยายการให้บริการสู่ทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2549 เป็นต้นไป โดยในปีแรกของการดำเนินการ ACL BANK จะขยายสาขาในกรุงเทพมหานครรวม 7 สาขา และสาขาภูมิภาครวม 6 สาขา
นายโชติกล่าวว่า “จุดเด่นในการให้บริการของ ACL BANK คือ การให้ความสำคัญพร้อมความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้า รวมถึงการให้บริการที่ใส่ใจในความต้องการและตอบสนองตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุดด้วยการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีที่ออกแบบเพื่อรองรับกลยุทธ์ในการให้บริการที่เฉพาะเจาะจง ขณะนี้ ธนาคารกำลังดำเนินการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในรูปแบบใหม่ ซึ่งเมื่อการพัฒนาระบบเสร็จสมบูรณ์ จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจ และพัฒนาคุณภาพบริการ ให้มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเป็นจุดแข็งที่จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารในอนาคต”
ACL BANK พร้อมให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร โดยในปัจจุบันได้ให้บริการด้านหลักทรัพย์ และเช่าซื้อ ผ่านบริษัทในเครือของธนาคาร ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ สินเอเซีย จำกัด และ บริษัทลีสซิ่ง สินเอเซีย จำกัด ซึ่งธนาคารถือหุ้นอยู่ร้อยละ 80 และร้อยละ 99.99 ตามลำดับ นอกจากนี้ธนาคารยังมีแผนงานที่จะขยายสู่ธุรกิจการเงินด้านอื่นๆ ต่อไปอีกในอนาคต
ปัจจุบัน ธนาคารสินเอเซีย มีจำนวนพนักงานทั้งสิ้น 363 คน มีขนาดสินทรัพย์รวม 3.9 หมื่นล้านบาท ยอดสินเชื่อรวม 2.4 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่และกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าสินเชื่อที่ใหญ่ที่สุดของธนาคาร มียอดเงินฝากทั้งสิ้น 2.7 หมื่นล้านบาท NPL หลังจากตั้งสำรองหนี้สูญอยู่ที่ 7%
ธนาคารสินเอเซีย มีรากฐานและประสบการณ์ในแวดวงการเงินมากกว่า 35 ปี โดยเริ่มจากการดำเนินธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ จนท้ายที่สุดมีฐานะเป็นซุปเปอร์ไฟแนนซ์ที่สามารถนำเสนอบริการในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับธนาคารได้อยู่แล้ว การปรับฐานะขึ้นเป็นธนาคารจึงเป็นการเสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและฐานลูกค้ารวมทั้งเป็นโอกาสที่จะได้นำเสนอนวัตกรรมทางด้านบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้าของธนาคารต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่าย Branding and Communications
Tel. 0-2663-9461-3--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ