วิทยาลัยนวัตกรรมอุดมศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ เปิดหลักสูตรปริญญาโท สาขาการบริหารงานวัฒนธรรม

ข่าวทั่วไป Thursday June 15, 2000 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
วิทยาลัยนวัตกรรมอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดหลักสูตรปริญญาโท สาขาการบริหารงานวัฒนธรรม เปิดขายใบสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 11 สิงหาคม นี้
วิทยาลัยนวัตกรรมอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดหลักสูตรศิลปศาสตร- มหาบัณฑิต สาขาการบริหารงานวัฒนธรรม (Culture Management) เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ที่รู้และเข้าใจ ถึงคุณค่าของงานทางวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้ง รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจในด้านการบริหารจัดการเป็นอย่างดี มีจริยธรรม ในการประกอบอาชีพ ตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย โดยจำหน่ายใบสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2543
ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด ผู้อำนวยการวิทยาลัยนวัตกรรมอุดมศึกษา ให้สัมภาษณ์ว่า หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารงานวัฒนธรรม เป็นหลักสูตรที่มี การจัดการเรียนการสอนในรูปใหม่ คือ รูปแบบ Module เป็นการเรียนการสอน โดยยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มุ่งเน้นให้คิดเป็นทำเป็น และเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง อันเป็นการเรียนที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด โดยหลักสูตรนี้ได้รับ ความร่วมมือจากอาจารย์ทั้งภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจากมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงผู้รู้ผู้ชำนาญในแวดวงศิลปะและวัฒนธรรมหลายท่าน ให้เกียรติเป็นอาจารย์ ร่วมสอนอีกด้วย ซึ่งอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานวัฒนธรรมนั้น ได้แก่ ผู้สร้างงานทางวัฒนธรรม ศิลปิน จิตรกร นักประพันธ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้เขียนบทละคร ผู้เผยแพร่และรักษางานทางวัฒนธรรม ภัณฑารักษ์ในพิพิธภัณฑ์ บรรณารักษ์ เจ้าหน้าที่บริหารด้านวัฒนธรรม ที่ปรึกษาทางวัฒนธรรม ผู้รับผิดชอบทางวัฒนธรรม ของสถานฑูตหรือองค์กรต่างๆ ผู้จัดการองค์กรทางศิลปะและวัฒนธรรม เจ้าของหรือผู้อำนวยการกิจการหอศิลป์ ห้องแสดงภาพ โรงละคร ผู้อำนวยการเทศกาล บรรณาธิการ ฯลฯ
ผู้สนใจจะต้องส่งข้อเขียน เสนอโครงการทางศิลปะและวัฒนธรรมในสาขาที่ตรงตาม ความถนัดและความสนใจ ตามรูปแบบที่วิทยาลัยฯ กำหนดความยาว 5 หน้ากระดาษ เพื่อใช้ในการคัดเลือก โดยจะรับนักศึกษารุ่นละ ประมาณ 50 คน หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ วิทยาลัยนวัตกรรมอุดมศึกษา อาคารอเนกประสงค์ ชั้น 7 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โทร. 623-5055-8 หรือ E-mail : cie@tu.ac.th หรือ http://cie.tu.ac.th-- จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ