TT&T มั่นใจประสิทธิภาพโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐานเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Monday June 25, 2001 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--ทีทีแอนด์ที
TT&T มั่นใจประสิทธิภาพโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีช่วงเวลาที่ให้บริการไม่ได้ (Service Disruption) เพียง 0.1 % เผยเพราะมีทีมบำรุงรักษาและเฝ้าดูโครงข่ายตลอด 24ชั่วโมงกระจายอยู่ทั่วประเทศ
นายโอภาส หิรัญกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมโครงข่าย บริษัท ไทยเทเลโฟนแอนด์เทเลคอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีทีแอนด์ที ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน 1.5 ล้านเลขหมายในเขตภูมิภาค เปิดเผยว่า นอกจากบริษัทฯ จะเน้นเรื่องการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของพนักงานทีทีแอนด์ทีแล้ว บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสิทธิภาพโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐานของบริษัทฯ ที่ครอบคลุมทั้ง 72 จังหวัดทั่วประเทศอีกด้วย เพราะประสิทธิภาพโครงข่ายโทรศัพท์เป็นปัจจัยเริ่มต้น และปัจจัยสำคัญที่จะเป็นตัวบ่งบอกถึงคุณภาพการบริการทางหนึ่ง ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีการบำรุงรักษาและตรวจสอบสถานภาพการให้บริการของโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งผลจากการวัดและตรวจสอบจากระบบโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐานของทีทีแอนด์ที ตั้งแต่ต้นปี 2544 เป็นต้นมา พบว่าการให้บริการ (Service Availability) ของโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐานของทีทีแอนด์ที ซึ่งหมายรวมถึง โครงข่ายด้านระบบชุมสาย, โครงข่ายด้านระบบสื่อสัญญาณ และโครงข่ายด้านระบบข่ายสายตอนนอกนั้น มีค่าสูงถึง 99.9 % หรือ กล่าวอีกนัยหนึ่งว่าโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐานของทีทีแอนด์ที มีช่วงเวลาที่ให้บริการไม่ได้ (Service Disruption) น้อยกว่า 0.1 % ต่อเดือน ซึ่งนับว่ามีประสิทธิภาพสูงมาก
นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมต่อไปว่า เหตุที่โครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐานของทีทีแอนด์ทีมี Service Downtime ต่ำนั้น เนื่องมาจาก บริษัทฯ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการและบำรุงรักษาโครงข่าย ทั้งระดับภูมิภาคและระดับจังหวัด รวมทั้งสิ้น 26 แห่ง กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งภายในศูนย์เหล่านี้ จะมีระบบบริหารโครงข่าย (Network Management System) ซึ่งเป็นระบบที่เฝ้าระวังสถานภาพการให้บริการของอุปกรณ์โครงข่ายและแสดงผลทางคอมพิวเตอร์ให้เจ้าหน้าที่ทราบอยู่ตลอดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ สามารถที่จะออกไปแก้ไขเหตุเสียทางด้านอุปกรณ์ระบบชุมสาย และ สื่อสัญญาณ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง (Corrective Maintenance) รวมทั้ง ในช่วงเวลาปกติ ยังมีการออกไปตรวจสอบสภาพความเรียบร้อยทั่วไปของอุปกรณ์โครงข่าย (Preventive Maintenance) อยู่เป็นประจำอีกด้วย เพื่อป้องกันเหตุเสียให้มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยที่สุด--จบ--
-สส

แท็ก วิศวกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ