ไมโครซอฟท์ ลงทุนใน Corel เพื่อสนอง .Net platform

ข่าวทั่วไป Wednesday October 4, 2000 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ สบโอกาสขณะคอเรลกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากทางเศรษฐกิจ เข้าไปซื้อหุ้น 24 ล้านหุ้น แถมได้สิทธิในการพัฒนาซอฟต์แวร์ Corel Draw, WordPerfect และ Corel Linux ด้วย
บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้เข้าไปซื้อหุ้นใน บริษัท Corel ซึ่งเคยเป็นยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ที่ขณะนี้กำลังล้มป่วยด้วยปัญหาทางด้านการเงิน ผลิตภัณฑ์ของ Corel ที่เป็นที่รู้จักกันดีและสร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทเป็นอย่างมากก็คือ Corel Draw ซอฟต์แวร์ทางด้านกราฟิกชื่อดัง แต่ปัจจุบัน Corel ประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก จนทำให้ Michael Cowpland CEO ของ Corel ลาออกไปเรียบร้อยแล้ว
การลงทุนในบริษัท Corel ครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้ทุ่มเงินลงไปถึง 135 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,400 ล้านบาท เพื่อแลกกับหุ้นจำนวน 24 ล้านหุ้น คิดเป็น 24.6 เปอร์เซ็นต์ ของหุ้นทั้งหมด รวมทั้งการได้สิทธิในการพัฒนาซอฟต์แวร์ Corel Draw, WordPerfect (ที่ Corel ได้มาจากการควบรวมกับบริษัท Inprise หรือบริษัท Borland เดิม) และ Corel Linux เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ .Net ของไมโครซอฟท์นั่นเอง
แต่อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ยังไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดในการที่จะทำให้ซอฟต์แวร์ของ Corel สามารถปรับใช้กับ .Net ได้อย่างไร --จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ