สสวท.จับมือสถาบันราชภัฏนครราชสีมาจัดงาน วทร.12 "วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาภูมิปัญญาไทย"

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 12, 2001 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--สสวท.
สสวท. ร่วมกับสถาบันราชภัฏนครราชสีมาจัด การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ในโรงเรียนครั้งที่ 12 (วทร.12) ในหัวข้อ "วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาภูมิปัญญาไทย" เป็นเวลา 4 วันระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม 2545 ณ สถาบันราชภัฏนครราชสีมา
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท.ร่วมกับสถาบันราชภัฏนครราชสีมาจัดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ในโรงเรียนครั้งที่ 12 (วทร.12) ในหัวข้อ "วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาภูมิปัญญาไทย" เป็นเวลา 4 วันระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม 2545 ณ สถาบันราชภัฏนครราชสีมา เพื่อเป็นเวทีให้ครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์จากทั่วประเทศได้มาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ได้มาเห็นผลงานของเพื่อนครูที่ประสบความสำเร็จในการสอน ได้รับความรู้เพิ่มเติมจากการฟังบรรยายและประชุมปฏิบัติการ และทำกิจกรรมทางวิชาการอื่น ๆ เพื่อติดตามความก้าวหน้าและพัฒนาวิชาชีพของตนเอง อันจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนให้สูงขึ้น ซึ่งในหนึ่งปีมีจัดเพียงครั้งเดียว
กิจกรรมในงานจะมีความหลากหลายให้ครูเลือกได้ตามความสนใจ อาทิ การบรรยายนำเรื่อง "วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับภูมิปัญญาไทย"หรือเรื่อง"บทบาทครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ในยุคปฏิรูปการศึกษา" การเสนอผลงานของครูแห่งชาติ ครูต้นแบบ ครูดีเด่น การเสนอผลงานวิจัยของครูและศึกษานิเทศก์ 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ สิ่งแวดล้อม และ สื่อการเรียนการสอน การบรรยายและอภิปรายหลายสิบหัวข้อที่ "มาแรง" อยู่ในกระแสความสนใจของสังคมและวงการศึกษา นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการทางวิชาการ การแสดงเครื่องมือ สิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยีด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนรวมทั้งการทัศนศึกษาที่ให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีหลายเส้นทาง กิจกรรมทั้งหมดเปิดให้ครูเลือกเข้าร่วมกิจกรรมตามความสนใจ
การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ในโรงเรียน (วทร.) จัดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2533 ในหัวข้อ"พัฒนาชาติด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี" ณ มหาวิทยาลัยรังสิต จากนั้นได้เวียนจัดไปตามภูมิภาคต่างๆ โดย สสวท. จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับสถาบันราชภัฏในจังหวัดนั้นๆ ปีละ 1 ครั้ง จนถึงปีนี้เป็นปีที่ 12
ผู้สนใจติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันราชภัฏนครราชสีมา โทร. (044) 272939, (044) 254000 ต่อ 1221 หรือดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ สสวท. www.ipst.ac.th, สถาบันราชภัฏนครราชสีมา www.rin.ac.th-- จบ--
-ปส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ