ซีพี-เมจิ จัดกิจกรรม"เมจิ-ห่วงใยใส่ใจสุขภาพ"รับเทศกาลวาเลนไทน์

ข่าวทั่วไป Friday February 11, 2005 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--ซีพี-เมจิ
ซีพี-เมจิ จัดกิจกรรม "เมจิ-ห่วงใยใส่ใจสุขภาพ"รับเทศกาลวาเลนไทน์ กระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจกับการบริโภคโยเกิร์ตที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น หวังให้คนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า เดินหน้าสานต่อแผนขยายฐานตลาดผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้กว่า 300 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดประมาณ 20% ของมูลค่ารวม
นายนพดล เถาทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้นำอุตสาหกรรมการเกษตรของไทย เปิดเผยว่าบริษัทได้จัดโครงการ "เมจิ-ห่วงใยใส่ใจสุขภาพ" ขึ้น โดยจะเริ่มโรดโชว์โครงการฯในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์และมีกิจกรรมเสริมตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ 2548 เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนคนไทยหันมาใส่ใจกันการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งตรงตามวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานของบริษัทที่ตั้งขึ้นโดยมีความมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนให้คนไทยตระหนักถึงประโยชน์ของการบริโภคผลิตภัณฑ์นมเพื่อสุขภาพและพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง
กิจกรรม "เมจิ-ห่วงใยใส่ใจสุขภาพ" จะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการบริโภคโยเกิร์ตจากนักโภชนาการที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านนี้ให้กับประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ กลุ่มวัยรุ่นอายุ 14-25 ปี กลุ่มนักศึกษาและวัยเริ่มทำงาน ซึ่งมีไลฟสไตล์เป็นของตนเอง และห่วงใยสุขภาพ รวมทั้งกลุ่มเป้าหมายรอง คือ กลุ่มคนทำงานที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป และเป็นผู้ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพตนเองอยู่เสมอ
นายนพดล กล่าวต่อไปว่า ตลาดสินค้ากลุ่มโยเกิร์ตมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะโยเกิร์ตตรา "เมจิ" ซึ่งปัจจุบันเป็นแบรนด์ที่สำคัญที่ช่วยปลักดันให้ตลาดโยเกิร์ตขยายตัว เนื่องจากผลิตภัณฑ์ผลไม้ที่มากกว่า ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักในโยเกิร์ตและเป็นจุดขายสำคัญของโยเกิร์ต ตรา "เมจิ" ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าเมื่อบริโภคผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต "ตราเมจิ" จะได้รับวิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและมีรสชาติดี
บริษัทจึงมีแผนที่จะรักษาความเป็นผู้นำตลาดโยเกิร์ตด้วยการให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคทุกกลุ่มให้มากขึ้น รวมทั้งมีแผนขยายฐานตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยตลาดต่างประเทศนั้นขณะนี้บริษัทได้เริ่มขยายฐานการส่งออกไปยังประเทศข้างเคียง เช่น พม่าและมาเลเซีย แล้ว หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งบริษัทสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดโยเกิร์ตอยู่ในขณะนี้ และจากการขยายตัวของตลาดในประเทศสิ้งคโปร์ที่มีอัตราการเติบโตสูงถึง 2-3 เท่า บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องต่อไป
สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดในประเทศ บริษัทมีแผนที่จะมุ่งเน้นการสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคทราบถึงประโยชน์และคุณภาพที่ดีกว่าของผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตตรา "เมจิ" เช่น มีปริมาณผลไม้ที่มากกว่า แต่มีไขมันต่ำ และประโยชน์ที่ได้รับจากการบริโภคโยเกิร์ตตรา "เมจิ" นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ การแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง และการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ประมาณ 40 ล้านถ้วย หรือคิดเป็นยอดขายกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 20% ของมูลค่าตลาดรวม อย่างไรก็ตามจากคุณภาพของสินค้าซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถมียอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทร 0-2641-1234
โทรสาร 0-2664-5303--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ