งานการประชุมนักพัฒนาของอินเทล ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 25, 2000 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--Shandwick International (Thailand)
อินเทล สาธิตสมรรถนะไมโครโปรเซสเซอร์ รุ่นที่เร็วที่สุดสำหรับเครื่องเดสก์ทอป ในการประชุมนักพัฒนาของอินเทล ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้เริ่มการประชุมนักพัฒนาของอินเทล ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ที่กรุงไทเป ไต้หวัน ด้วยการสาธิตสมรรถนะของไมโครโปรเซสเซอร์สำหรับเครื่องเดส์กท็อปที่เร็วที่สุด ที่ชื่อว่า Willamette เป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย
มร. อัลเบิร์ต ยู รองประธานอาวุโสของอินเทล กล่าวในการประชุมดังกล่าวว่า "โปรเซสเซอร์ Willamette ซึ่งพัฒนาจากสถาปัตยกรรมย่อยใหม่ของอินเทล มีกำหนดที่จะนำออกสู่ตลาดภายในปีนี้" หลังจากมร. ยู ได้กล่าวจบแล้ว มร. แพท เกลซิงเจอร์ รองประธานของอินเทล ได้กล่าวถึงนวตกรรมของเครื่องพีซีเดสก์ทอป ในสหัสวรรษใหม่นี้ และมร. โรเบิร์ต เจคเมน ได้กล่าวถึงอินเตอร์เน็ต และอี-บิซิเนส กับการใช้โซลูชั่น แบบพกพาของอินเทล
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในปี 2543 นี้ จะเป็นปีแห่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอินเทล บริษัทฯ จะเผยโฉมสถาปัตยกรรมย่อยใหม่ล่าสุด 2 แบบคือ Willamette เพื่อใช้กับเดสก์ทอปและไอเทเนียม สำหรับเซิร์ฟเวอร์ และเวิร์กสเตชั่น และยังจะแนะนำโปรเซสเซอร์ 'ทิมนา' ที่มีความสามารถครบถ้วนสมบูรณ์ สำหรับแวลูพีซี อินเทภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้แนะนำเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ต
สถาปัตยกรรมย่อย Willamette และอินเทล‚ เพนเทียม‚ ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz
ในระหว่างการสาธิตดังกล่าว Willamette ทำงานได้ดีที่ระดับความเร็วเกินกว่า 1 GHz มร. ยูยังได้อธิบายถึงคุณสมบัติที่สำคัญของสถาปัตยกรรมย่อยนี้ ซึ่งรวมถึงการออกแบบ hyper-pipelined แบบใหม่ที่ช่วยให้คำสั่งในการทำงานของโปรเซสเซอร์ มีการจัดลำดับและประมวลผลได้รวดเร็วขึ้น ทำให้โปรเซสเซอร์นี้กลายเป็นชิปสำหรับเดส์กทอปพีซีที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Streaming SIMD instructions ชุดใหม่ที่เสริมสมรรถนะและสนับสนุนการทำงานของแอพพลิเคชั่นการประมวลผลด้านอินเตอร์เน็ตรุ่นใหม่ๆ รวมทั้งมีซิสเต็มบัสความเร็วสูงถึง 400 MHz เป็นรุ่นแรกของวงการอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งช่วยส่งผ่านข้อมูลจากโปรเซสเซอร์ไปยังส่วนต่างๆ ที่เหลือของระบบได้เร็วกว่าซิสเต็มบัสความเร็ว 133 MHz ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน
นอกจากนี้ มร. ยู ยังได้สาธิตสมรรถนะของระบบที่ใช้เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz ที่อินเทลได้นำออกสู่ตลาดไปเมื่อเร็วๆ นี้ และกล่าวว่า ขณะนี้อินเทลกำลังทยอยส่งโปรเซสเซอร์รุ่นนี้ และจะเริ่มผลิตในปริมาณมากในช่วงกลางปีนี้
สถาปัตยกรรมที่มีความสามารถครบถ้วนสมบูรณ์รุ่นแรกของอินเทล ในตอนท้าย มร. ยูได้กล่าวถึงทิมนา ซึ่งเป็นไมโครโปรเซสเซอร์ ที่มีความสามารถครบถ้วนสมบูรณ์ และเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นยอดในตลาดแวลูพีซี ทิมนา ได้พัฒนาจากสถาปัตยกรรมย่อย P6 ของอินเทล และได้รับการออกแบบเพื่อเป็นมาตรฐานใหม่ของแพล็ตฟอร์มที่ให้คุณค่าคุ้มราคา สำหรับผู้ใช้ในตลาดแวลูพีซี ทิมนาประกอบด้วยหน่วยประมวลผลกลางเป็นแกนหลัก รวมทั้งมีหน่วยควบคุมความจำ และกราฟิก อยู่รวมกันบนชิป ซึ่งจะให้สมรรถนะการทำงาน คุณสมบัติ และความคุ้มค่าที่ผู้ใช้แวลูพีซีต้องการ ทิมนาจะเป็นโปรเซสเซอร์ใหม่อีกตัวหนึ่งในตระกูลอินเทลเซลเลอรอนƒ ซึ่งจะมีการแนะนำออกสู่ตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2543
เทคโนโลยี สำหรับการประมวลผลแบบเดสก์ทอปยุคใหม่ มร. เกลซิงเจอร์ ได้แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยี และแนวความคิดใหม่ ซึ่งจะช่วยเร่งให้เกิดการพัฒนาพีซีรุ่นใหม่สำหรับผู้ใช้ภาคธุรกิจและผู้ใช้ตามบ้าน มร. เกลซิงเจอร์ยังได้เปิดเผยแนวคิดของพีซีรูปแบบใหม่ที่ "จับถือด้วยมือได้สะดวก" ซึ่งนับเป็นการสาธิตผลิตภัณฑ์ที่มี USB 2.0 เป็นครั้งแรกในเอเชีย และความพยายามที่จะพัฒนาความสามารถด้านกราฟิกของพีซีด้วย "Beyond AGP4x Initiative" อินเทลได้ทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมนี้ เพื่อนำเสนอพีซีที่มีความหลากหลายสำหรับการประมวลผลอินเตอร์เน็ตยุคใหม่" มร. เกลซิงเจอร์ กล่าว
อินเตอร์เน็ต และอี-บิซิเนส กับโซลูชั่นแบบพกพา ของอินเทล มร. เจคเมน ได้สาธิตให้เห็นถึงสมรรถนะของ อินเทล‚ เพนเทียม‚ ทรี โปรเซสเซอร์แบบพกพา ที่ใช้เทคโนโลยี SpeedStep ซึ่งเป็นโซลูชั่นการจัดการพลังงานในรูปแบบใหม่จากอินเทล ที่ช่วยให้โมบายพีซี ทำงานได้ 2 ลักษณะคือในลักษณะที่ให้สมรรถนะสูงสุด และลักษณะที่ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ระบบนี้จะสามารถเลือกลักษณะการทำงานได้เอง ขึ้นอยู่กับว่าคอมพิวเตอร์นั้นกำลังทำงานด้วยแบตเตอรี่ หรือเสียบกับปลั๊กไฟ
มร. เจคเมน กล่าวว่า "เครื่องพีซีแบบพกพาที่มีคุณสมบัติมากมายเช่นนี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถนำข้อมูลติดตัวไปได้ทุกแห่ง และได้ใช้พีซีที่มีสมรรถนะและความเร็วเทียบเท่าเครื่องเดสก์ทอปในขณะที่ยังพกพาไปไหนได้ด้วย"
การประชุมนักพัฒนาของอินเทล หรือ อินเทล ดีเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม เป็นงานประชุมด้านเทคนิคสำหรับนักพัฒนาซึ่งอินเทลเป็นผู้จัดขึ้น งานประชุมนี้ประกอบด้วยการสัมมนาต่างๆ การสาธิตในห้องปฏิบัติการ และการสาธิตผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุดมากกว่า 100 ครั้ง การประชุมนักพัฒนาของอินเทล จัดขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา เอเชีย ญี่ปุ่น และยุโรป และเป็นงานที่ดึงดูดนักพัฒนาฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ให้มาชุมนุมกัน โดยกว่าร้อยละ 30 จะให้ความสนใจกับด้านซอฟต์แวร์ ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่อินเทลได้จัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลงานสร้างสรรค์ใหม่ๆ ของอินเทลแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์อิสระ และผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมนักพัฒนาของอินเทล กรุณาดูได้ที่เว็บไซต์ http://developer.intel.com/design/idf
ท่านสามารถติดตามข้อมูลล่าสุดที่เกิดในระหว่างงานประชุมนักพัฒนาของอินเทล ได้ด้วยการบอกรับวารสาร อินเทล ดีเวลล็อปเปอร์ อัพเดท ได้ที่เว็บไซต์ http://developer.intel.com/update/.
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซด์ http://www.intel.com/pressroom
*เครื่องหมายและยี่ห้อเหล่านี้เป็นสมบัติของผู้เป็นเจ้าของ
ติดต่อ: คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช กรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
(66 2) 654-0654 (66 2 ) 257 0300
petch.charoennibhonvanich@intel.com kanpirom@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ