อย.มีความพร้อมในด้านข้อมูลข่าวสารให้บริการประชาชน

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--อย.
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เน้นถึงการจัดพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ว่าด้วยกฎกระทรวงระเบียบต่างๆ นั้น หน่วยงานที่เป็นตัวอย่างได้ดี คือ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งมีความพร้อมในด้านข้อมูลข่าวสาร ที่จะนำไปเผยแพร่ให้กับประชาชนได้รับทราบ
นายแพทย์กระแสะ ชนะวงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หน่วยงานที่มีความพร้อมด้านข้อมูลข่าวสาร ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 นั้น ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ดังนั้นจึงนำคณะประกอบด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องด้านข้อมูลข่าวสาร การประชาสัมพันธ์ จากทุกกระทรวง ทบวง กรม มาศึกษาการทำงานของสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา เพื่อนำกลับไปปรับปรุงแก้ไขหน่วยงานของแต่ละคนต่อไป ทั้งด้านการจัดสรรข้อมูลข่าวสาร การประชาสัมพันธ์ และการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปสู่สาธารณชน เพื่อให้ประชาชนได้รับข่าวสารข้อมูลในแต่ละหน่วยงาน
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ที่กระทรวงสาธารณสุข เป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด ทั้งเรื่องคุณภาพชีวิต และสุขภาพอนามัย ซึ่งการนำคณะซึ่งเป็นผู้แทนจากหลายหน่วยงาน มาดูงานในสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อหน่วยงาน สังคม และประเทศชาติ ในเรื่องข้อมูลข่าวสารที่ชัดเจนต่อประชาชนมากยิ่งขึ้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ