ออราเคิลแถลงผลประกอบการสุดยอด รายได้ต่อหุ้นไตรมาสสี่ ทะลุ 0.15 ดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2001 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลแถลงผลประกอบการสุดยอด รายได้ต่อหุ้นไตรมาสสี่ ทะลุ 0.15 ดอลลาร์สหรัฐ ปี 44 ซิวยอดขาย หนึ่งหมื่นหนึ่งพันล้านดอลลาร์สหรัฐ รายได้เพิ่มขึ้น 25% ลั่นลูกค้ารายใหญ่ของโลกต่างหันมาใช้ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท อาทิ โบอิ้ง, คาเธ่ย์ แปซิฟิก, จีอี, ฮิวแลต แพคการ์ด, โซนี่
เรดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย, มิถุนายน พ.ศ. 2544 - ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ว่า บริษัทมีรายได้ 855 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 0.15 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น จากยอดขาย 3.3 พันล้านดอลลาร์ สำหรับผลประกอบการปี 2544 นั้น บริษัท ฯ มีรายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 25% มาอยู่ที่ 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 0.44 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น ขณะที่ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้น 7% มาอยู่ที่ 11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
"ขณะที่เศรษฐกิจโดยรวมชลอตัวลง ทว่ายอดขายของเรากลับเพิ่มขึ้น เรายังคงบริหารความสามารถในการทำกำไร และเพิ่มมาร์จิ้น หรือ ส่วนต่างของรายรับและรายจ่ายได้เหมือนปีที่ผ่านมา" นายเจฟฟ์ เฮนรี่ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า " ผลประกอบการของออราเคิลนับว่าดีมาก ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้"
"ความสำเร็จทางด้านเทคนิคของเราในปีนี้ทำให้เราอยู่ในอยู่ในตำแหน่งที่สามารถจะเพิ่มยอดขายขึ้นอย่างมากในปีหน้า"นาย แลรี่ แอลลิสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าว " เราได้เปิดตัว Application Release 11i - ซึ่งเป็นชุด อี-บิสซิเนส สวีท เมื่อ 12 เดือนที่ผ่านมา และตลอดระยะเวลาดังกล่าว ปรากฏว่ามีบริษัทมากกว่า 400 แห่งใช้ อี-บิสซิเนส สวีท ในการทำธุรกิจ ซึ่งภายในระยะเวลาอันสั้นเพียงแค่ 1 ปี เท่านั้น อี-บิสซิเนส สวีทประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนตัวเองจากแนวคิดที่ยังไม่มีการทดสอบมาเป็นเทคโนโลยีที่ผ่านการพิสูจน์ โดยลูกค้าที่เลือกใช้ อี-บิสซิเนสของเราล้วนแต่เป็นผู้นำในธุรกิจทั้งสิ้น
"หลายหน่วยงานของเจเนอรัล อิเลคทริค ใช้ชุด อี-บิสซิเนส สวีท ในกระบวนการจัดซื้อจัดหาทางอินเทอร์เน็ต, การทำงานด้าน Supply Chain, การผลิต, ระบบบัญชี, และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งกระบวนการติดตั้งจนถึงทดลองใช้ในงานด้านสำคัญๆของ จีอี ใช้ระยะเวลาน้อยกว่า 6 เดือน อีกทั้งไม่จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนแม้เพียงจุดเดียว เพื่อให้เข้ากับซอฟท์แวร์ของออราเคิล ส่วน ฮิวแลต -แพคการ์ด ได้ทำการติดตั้ง Sales Force Automation ในสำนักงานขายกว่า 2,000 แห่งใน 30 ประเทศ ขณะที่ Alcoa, โบอิ้ง และ ฟอร์ด ได้เลือกใช้ซอฟท์แวร์ชุดนี้โดยไม่มีการปรับ หรือเสริมซอฟท์แวร์ใดๆทั้งสิ้น พร้อมกับที่ Bellsouth ได้นำไปใช้ในศูนย์บริการลูกค้า 10,000 แห่ง และ Cap Gemini, Westpac และ คาเธ่ย์ แปซิฟิก ได้นำซอฟท์แวร์นี้ไปใช้ในเครือข่ายสาขาทั่วโลก นอกจากนี้โซนี่ มิวสิค ได้ใช้เวลา 45 วันในการติดตั้งและใช้ระบบ Supply Chain automation ซึ่งที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียง 10 ตัวอย่างจากลูกค้ากว่า 400 รายที่ใช้ อี-บิสซิเนส สวีท ในการทำธุรกิจ ซึ่งนับได้ว่าไม่เลวเลยสำหรับระยะเวลาเพียง 1 ปี ที่เราก้าวเข้ามาสู่ตลาด" นายแอลลิสันกล่าว
" และก่อนสิ้นปีไม่นาน เราได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ และดาต้าเบส เซิร์ฟเวอร์ตัวใหม่ นั้นคือ Oracle 9i AS และ Oracle 9i DB" นายแอลลิสันกล่าวต่อ "เราได้มีการจัดพิมพ์ Benchmark ที่แสดงให้เห็นว่า Oracle 9i AS ทำงานบน Java ได้เร็วกว่าทั้ง BEA หรือ IBM แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ และยิ่งไปกว่านั้น ระบบฐานข้อมูลของออราเคิลยังคงเป็นเทคโนโลยีที่เร็วที่สุดของตลาดอยู่ต่อไปในอนาคต เร็วอย่างไรหรือ? ตัวอย่างเช่น เมื่อ ไอบีเอ็ม ต้องการที่จะสาธิตให้เห็นว่าคอมพิวเตอร์ใหม่ของไอบีเอ็มทำงานได้เร็วขนาดไหน ไอบีเอ็มเลือกออราเคิล แทนที่จะเลือก DB2 ของไอบีเอ็ม สำหรับ Oracle 9i DB ที่มีฟีเจอร์ " Real Application Clusters" จะขยายประสิทธิภาพในการทำงาน ควบคู่ไปกับการทำให้แอพพลิเคชั่นของออราเคิลทุกประเภทนั้นสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องถึงแม้จะมีส่วนใดของระบบบกพร่องหรือหยุดชะงักลง ซึ่งประสิทธิภาพ และความได้เปรียบในเรื่องของความน่าเชื่อถือของออราเคิลที่เหนือกว่า ไอบีเอ็ม และไมโครซอฟท์ ในเรื่องของระบบฐานข้อมูล, เหนือกว่า ไอบีเอ็ม และ BEA ในเรื่องของแอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ ทำให้เราอยู่ในสถานะที่พร้อมแข่งขันตั้งแต่ต้นปีของปีงบประมาณใหม่เลยทีเดียว"
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทซอฟท์แวร์ที่ใหญ่เป็นที่สองของโลก ด้วยยอดขาย 11,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และออราเคิลเป็นซอฟท์แวร์ขุมพลังบนอินเทอร์เน็ต
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 02-6622266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ