ไบรท์ตั้น เพลส โชว์กลยุทธ์การตลาด

ข่าวทั่วไป Tuesday May 30, 2000 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--โพร-ลิงค์
ใช้วิธีการประมูลเพื่อกระตุ้นยอดขายและกำลังซื้อ โดย จับมือ ฮาริสัน มืออาชีพด้านการประมูลอสังหาริมทรัพย์ รวม 79 ยูนิต ใช้จุดขาย 55 ยูนิตแรกขายครั้งละ 1 ยูนิต ให้กับผู้ให้ราคาสูงสุด โดยไม่คำนึงว่าราคาจะเป็นเท่าไหร
นายยุทธนา สันติกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์วิจัยพัฒนาการ จำกัด เจ้าของโครงการ ไบรท์ตั้น เพลส "บ้านสวนกลางเมืองสไตล์อังกฤษ" เปิดเผยถึงกลยุทธ์การตลาด ว่า บริษัทได้นำวิธีการประมูลมาใช้กับโครงการ ไบรท์ตั้น เพลส ซึ่งถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในปัจจุบัน โดยได้มอบหมายให้ บริษัท ฮาริสัน เรียลตี้ จำกัด ซึ่งเป็นมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการประมูลอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะเข้ามาดำเนินการ โดยกำหนดการประมูลไว้ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2543 เวลา 11.00 น. ณ ห้องเลิศวนาลัย บอลรูม โรงแรมฮิลตัน อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอก ณ ปาร์คนายเลิศ
"สาเหตุที่เลือกการประมูลซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือทางด้านการตลาดเข้ามาใช้ในการขายครั้งนี้เนื่องจาก วิธีการดังกล่าวมีความเหมาะสมกับสภาพตลาดในปัจจุบันมาก อีกทั้งศักยภาพที่แตกต่างและโดดเด่นจากโครงการอื่น ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้งของโครงการที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสามารถเดินทางสู่ย่านธุรกิจหลักได้อย่างสะดวก ทั้งถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พระรามเก้า สุขุมวิท ทางด่วนขั้นที่ 1 และ 2 คู่ขนานเอกมัย รามอินทรา อีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญๆ อีกมากมาย"
นายยุทธนา ยังได้เปิดเผยต่อไปอีกว่า จุดเด่นที่สำคัญอีกจุดก็คือ ไบรท์ตั้น เพลส เป็นอาคารชุดพักอาศัย ซึ่งเป็นอาคาร Low Rise สูงเพียง 9 ชั้น ที่ได้รับการออกแบบให้ล้อมรอบด้วยไม้ดอกและไม้ประดับที่เหมาะกับแต่ละมุมของโครงการ โดย Landscape architect; Belt Collins เป็นผู้ออกแบบสระว่ายน้ำและโครงสร้างโดยรอบในสไตล์อังกฤษ และภายในยูนิตยังได้รับการตกแต่งด้วยปาร์เก้ในห้องรับแขก พรมในห้องนอน วอลล์เปเปอร์ เครื่องปรับอากาศ และระเบียงอัลลอย์ในสไตล์ยุโรป ที่โดดเด่นและแตกต่างจากโครงการอื่น นอกจากนั้นภายในโครงการยังประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น อาคารจอดรถที่แยกต่างหากอีก 1 อาคาร ห้องสนุ๊กเกอร์ ห้องออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น ปิงปอง ลู่วิ่งออกกำลังกาย และห้องซาวน่าแยกชาย/หญิง เป็นต้น
สำหรับรายละเอียดของการประมูลในครั้งนี้ นายยุทธนา กล่าวว่า ทั้งหมดที่จะนำออกประมูลมีจำนวนรวม 79 ยูนิต โดยไม่มีการกำหนดราคาขั้นต่ำ ลูกค้าสามารถซื้อได้ด้วยราคาที่พอใจ โดยคอนโดมิเนียม 55 ยูนิตแรกจะขายครั้งละ 1 ยูนิต ให้กับผู้ให้ราคาสูงสุดในการประมูล โดยไม่คำนึงว่าราคาจะเป็นเช่นใด ซึ่งคาดว่ายอดขายจากการประมูลและหลังการประมูลจะมีมูลค่าประมาณ 150 - 200 ล้านบาททางด้านนายอภิชาต อาชาเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาริสัน เรียลตี้ จำกัด ได้เปิดเผยว่า มีความมั่นใจในการประมูลในครั้งนี้ว่าจะประสบความสำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้ เพราะโครงการมีความได้เปรียบสูงมากในเรื่องของศักยภาพของโครงการ ทำเลและรูปแบบซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมประเภท Low rise ยังเป็นที่ต้องการของตลาดมาก อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จใหม่
นอกจากนี้จำนวนยูนิตที่นำมาประมูลในครั้งนี้ยังมีจำนวนสูงถึง 79 ยูนิต และมีความหลากหลายของแบบและลักษณะอันมีเอกลักษณ์ถึง 4 แบบ ทั้งในแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ในขนาดต่างๆ กัน ตั้งแต่ 40 - 130 ตารางเมตร ไปจนถึง Penthouse 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ขนาด 250 ตารางเมตร ซึ่งจะสร้างสีสันในการประมูล และสนองตอบต่อความต้องการของผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือโครงการฯ ยังไม่เคยมีการเพิ่มหรือลดราคามากๆ เหมือนเช่นโครงการอื่น และสามารถโอนกรรมสิทธิได้ภายใน 30 วันอนึ่งโครงการ ไบรท์ตั้น เพลส เป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัยที่ตั้งอยู่ใจกลางซอยศูนย์วิจัย ถนนพระราม 9 บนพื้นที่ 4 ไร่ เศษ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมสูง 9 ชั้น จำนวน 6 อาคาร ที่จอดรถแยกต่างหากอีก 1 อาคาร จำนวนรวมทั้งหมด 324 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 700 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างเมื่อประมาณปี 2538 และแล้วเสร็จสมบูรณ์ประมาณปลายปี 2542 ปัจจุบันดำเนินการขายไปแล้วประมาณ 50%--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ