การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยระบุวอร์เนอร์ บราเธอร์ ศึกษาการถ่ายทำภาพยนตร์ในไทย

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--ททท.
คณะผู้สร้างภาพยนตร์จากฮอลลีวู้ดเข้าพบรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาศึกษาความเป็นไปได้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งใช้งบเกือบ 500 ล้านบาทในประเทศไทย
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ผู้สร้างภาพยนตร์จากบริษัทในเครือของวอเนอร์ บราเธอร์ ได้ตัดสินใจมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง เอ็กซ์วี.เอส.เซเวอร์ ในประเทศไทย เนื่องจากทราบว่ารัฐบาลส่งเสริมให้ผู้ประกอบการด้านภาพยนตร์ของต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย โดยพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับทีมงานถ่ายทำอย่างเต็มที่ ส่วนการเข้าพบของคณะผู้สร้างภาพยนตร์จากบริษัทวอเนอร์ บราเธอส์ ครั้งนี้ เพื่อต้องการให้รัฐบาลไทยช่วยเหลือในการขอใช้สถานที่ถ่ายทำในเขตกรุงเทพมหานคร และความชัดเจนของการจัดเก็บภาษี ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ได้ประสานกับกรมสรรพากร พร้อมทั้งชี้แจงให้ผู้สร้างภาพยนตร์ทราบแล้วว่าเป็นกฎหมายไทยที่ต้องปฏิบัติ และขอให้จัดนักกฎหมายและนักบัญชีไปเจรจากับกรมสรรพากรเอง
คณะผู้สร้างภาพยนตร์จะใช้เวลาประมาณ 4 วัน ในการเยี่ยมชมสภาพที่ที่อาจใช้เป็นจุดถ่ายทำและประมวลข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปพิจารณา หากได้ข้อสรุปโดยไม่มีปัญหาก็จะสามารถถ่ายทำภาพยนตร์ได้ในปลายเดือนนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ