เดลล์เผยเครื่องเวิร์คสเตชั่นโฉมใหม่ ฉีกแนวการดีไซน์ด้วยตัวเครื่องแบบ Clamshell พร้อมโปรเซสเซอร์เต็มพลังชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 31, 2001 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
กรุงเทพฯ วันที่ 31 พฤษภาคม 2544 — เดลล์ ประกาศเปิดตัวเครื่องเวิร์คสเตชั่นรุ่น PrecisionTM530 สำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพที่ต้องการใช้คอมพิวเตอร์ในการสร้างสรรค์ผลงาน อาทิ วิศวกร นักออกแบบ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักสร้างสรรค์เนื้อหาดิจิตอล (digital content creators) และนักวิเคราะห์ทางการเงิน
เครื่องเวิร์คสเตชั่น Precision 530 ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ ซีออน ของอินเทล ซึ่งสามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดได้ถึง 1.7GHz จำนวน 2 ตัว สำหรับตัวเครื่องเวิร์คสเตชั่น ได้รับการออกแบบด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่เรียกว่า Clamshell ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดเข้าสู่ตัวเครื่อง และปรับขยายระบบได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้ เครื่อง Precision Workstation 530 จะเข้ามาทดแทนเครื่องเวิร์คสเตชั่นระดับกลาง และระดับสูง โดยจะช่วยให้ลูกค้าเลือกใช้เครื่องตามต้องการได้สะดวกขึ้น
มระ. เดวิด แมคไควร์รี่ ผู้จัดการ ผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่น Precision บริษัท เดลล์ เอเชีย แปซิฟิกกล่าวว่า “เดลล์เน้นการออกแบบตัวเครื่องเวิร์คสเตชั่นให้มีรูปลักษณ์ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนระบบได้อย่างง่ายดายขึ้น เดลล์ดำเนินธุรกิจโดยยึดลูกค้าเป็นหลัก และเหตุนี้เองที่แสดงให้รู้ว่า ทำไมลูกค้าจึงเลือกซื้อเครื่องเวิร์คสเตชั่นของเดลล์มากกว่ายี่ห้ออื่น”
โฉมหน้าใหม่ของการออกแบบรื่องเวเดลล์ได้พัฒนาเครื่องเวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่ล่าสุด โดยเน้นทั้งด้านประสิทธิภาพ สไตล์ ความสามารถในการขยายระบบ และการเข้าถึงตัวเครื่องได้ง่ายเป็นหลัก ซึ่งมีฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้:
- ตัวเครื่องแบบ Clamshell — เป็นตัวเครื่องที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ ในการเปิดตัวเครื่อง ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับการเปิดฝาเครื่องโน้ตบุ๊ค จึงทำให้เปิดเข้าสู่ตัวเครื่องภายในได้รวดเร็ว และสะดวกง่ายดายๆ
- ประสิทธิภาพ และความสามารถในการปรับขยายระบบ -- ประกอบด้วยส่วนประกอบให้เลือกหลากหลาย อาทิบร:
- โปรเซสเซอร์ ซีออน ของอินเทล จำนวน 2 ตัวซส
- RDRAM เพิ่มได้สูงถึง 4GB
- หน่วยจัดเก็บข้อมูลภายในแบบ SCSI ขยายได้สูงสุดถึง 292GB
- อ๊อพชั่นในการสนับสนุน RAID
- PCI สล็อตความเร็ว 32 บิท 3 ตัว และขนาด 64 บิท 2 ตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผล (เพิ่มค่า Throughput )
- ช่องสำหรับต่อเชื่อมอุปกรณ์ภายนอกขนาด 5.25 นิ้ว 3 ช่องสำหรับติดตั้งอุปกรณ์ เช่น
ไดร์ฟ CD/RW และไดร์ฟ DVD ท อ๊อพชั่นด้านกราฟฟิกุ — AGP Pro110 4X สนับสนุนการภาพกราฟฟิกแบบ 2 มิติ 3มิติ และกราฟฟิกการ์ดแบบมัลติมอนิเตอร์ เช่น 3D Labs Wildcat II 5110, ATI Fire GL2, NVIDIAQuadro2 Pro, NVIDIA GeForce 2 GTS และ Matrox Millennium G450ท Visual ID — ฝาครอบของตัวเครื่องเวิร์คสเตชั่น Precision มีลักษณะโดดเด่นเน้นเวิร์คสเตชั
รูปทรง และมีสีเทาเข้ม ซึ่งสะท้อนแนวทางการออกแบบเครื่องคอมพิวเตอร์ของเดลล์ ที่ไม่ใช่
เพียงกล่องที่มีสีสรรทั่วไปท พอร์ตด้านหน้า และ diagnostic LEDs — ลูกค้าสามารถต่ออุปกรณ์ USB ได้ 2 ช่อง และ IEEE 1394 1 ตัวเข้ากับตัวเครื่องด้านหน้า ส่วน LED display ด้านหน้าอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบเพื่อให้มีการวินิจฉัยที่เที่ยงตรงมากขึ้น เพิ่มความเร็วในการซ่อมบำรุง และลดระยะเวลาระบบล่มท สะดวกสบายด้วยป้ายรหัสสี — ลูกค้าจะได้รับความสะดวกเพิ่มมากขึ้น ในการวางระบบ และดูแลระบบ โดยคอนเน็ตเตอร์ สายไฟ และอุปกรณ์ภายในทุกชิ้นจะมีสีเป็นสัญลักษณ์ท การถอด-ใส่อุปกรณ์อย่างง่ายดาย — ลูกค้าถอดเปลี่ยนอุปกรณ์ภายใน เช่น ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ หน่วยความจำ และกราฟฟิกการ์ด ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ
โปรเซสเซอร์ลูกค้าสามารถสั่งซื้อเครื่องเวิร์คสเตชั่นรุ่น Precision 530 ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์ ซีออน ของอินเทลได้ถึง 2 ตัวทั้งรุ่นความเร็ว 1.4GHZ 1.5GHz หรือ 1.7GHz โปรเซสเซอร์รุ่นนี้มีลักษณะโดดเด่นด้านประสิทธิภาพเหมาะสำหรับงานที่มีความซับซ้อน และมีการทำงานหลายหน้าที่ในเวลาเดียวกัน เช่น ด้านการสร้างภาพ3 มิติ การคำนวณทางวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์ทางการเงิน และการประมวลภาพี
ราคาิเครื่องเวิร์คสเตชั่น Precision 530 จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 88,975 บาท
สำหรับรุ่นที่ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ ซีออน ของอินเทล ความเร็ว 1.7GHZ, RDRAMTM ความจุ256MB, กราฟฟิกการ์ด NVidia Quadro2 Pro ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟขนาด 20GB2, ไดร์ฟ CD ROM มีความจุสูงสุด 48X พร้อมด้วยบริการถึงสถานที่ภายในวันถัดไปนาน 3 ปีเต็ม้วย3 ซอฟต์แวร์ Windows2000 ของไมโครซอฟท์ และจอบางขนาด 17 นิ้ว จะจำหน่ายในราคา 167,647 บาท1
Dell Precision Workstations
เครื่องเวิร์คสเตชั่น Precision ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพที่ต้องการใช้เครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะในงานด้าน Digital Content Creation (DCC) การออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer Aided Design) ระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (GeographicInformation Systems) การสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยคอมพิวเตอร์ การพัฒนาซอฟต์แวร์ และการวิเคราะห์ตลาดการเงิน โดยผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dell.com/ap
เดลล์ ครองส่วนแบ่งตลาดเวิร์คสเตชั่นทั่วโลกมากเป็นอันดับ 1 จากการรายงานของไอดีซีเวิร์คสเต 4โดยในภูมิภาคเอเชีย และญี่ปุ่นเดลล์ครองอันดับ 1 ในด้านยอดการจัดส่งเครื่องคิดเป็นร้อยละ 28.8 ประจำไตรมาส 4 ปี 2543
บริการ Dell Services ด้วยบริการของเครื่องเวิร์คสเตชั่น Precision จะช่วยลดต้นทุนด้านคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้า เดลล์มีบริการครบวงจร ซึ่งประกอบด้วย การให้คำปรึกษาก่อนการขาย การนำระบบมาใช้ และการให้ความสนับสนุนหลังการขาย นอกจากนี้โมเดลการขายตรงของเดลล์ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับบริษัทได้จากส่วนกลาง และเข้าถึงผ่านระบบออนไลน์ การสนับสนุนจากระยะไกลหรือถึงสถานที่
เกี่ยวกับเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น้า
ปัจจุบัน เดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีนฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียห้-แปซิฟิก นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคม 2538 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APCC1) บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย โรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2539 และใบรับรองระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 ในเดือนพฤศจิกายน 2542 ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2544 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APPC2) แห่งที่ 2 ขนาด 390,000 ตารางฟุตในเมืองเซียะเหมิน มณฑลฟูเจี้ยน ประเทศจีนเพื่อให้บริการในตลาดจีน โดยโรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9001 (เวอร์ชั่นปี 2543) และ ISO14001 ในเดือนมีนาคม 2544 ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ทรงประสิทธิภาพของเดลล์ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เดสก์ท้อป เวิร์คสเตชั่น เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ปินส์จัดเก็บข้อมูล
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ที่ครองส่วนแบ่งตลาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก และยังเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์คุณภาพสูง และบริการ เพื่อวางโครงสร้างการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้า เดลล์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทฟอร์จูน 500 ให้อยู่ในอันดับที่ 48 และอยู่ในอันดับที่ 154 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 เดลล์คอมพิวเตอร์ เป็นผู้ออกแบบ และผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการตามความต้องการของลูกค้า และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
บริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ช อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 088-006-009 หรือ 670-7200 พรทิพย์ เลิศเวชกุลาร์สเตล
เว็บไซต์: www.dell.com/ap โทร. 252-9871/7--จบ--
-สส-

แท็ก วิศวกร   เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ