"สหสุธา" ปลื้มธุรกิจรับสร้างบ้านบูมลูกค้าจ่อคิว 8 - 9 ราย มูลค่ากว่า 23 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2001 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ธุรกิจรับสร้างบ้านบูม สวนทางภาวะเศรษฐกิจชบ " วิบูล " เผยบริษัทสหสุธามีงานล้นมือลูกค้าเตรียมจ่อคิวสร้างบ้าน 8 - 9 รายมูลค่ากว่า 23 ล้านบาท ชูจุดเด่นสร้างความเชื่อมั่นรับประกันโครงสร้าง 2 ปี พร้อมเปิดทางให้ตรวจสอบมาตรฐานการสร้างบ้านได้
นายวิบูล จันทรดิลกรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหสุธา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านบนที่ดินของลูกค้าเปิดเผยถึง การดำเนินธุรกิจของบริษัท สหสุธา ว่า นับตั้งแต่ที่ตนหันมาดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านตอนต้นปี 2543 ที่ผ่านมา ธุรกิจรับสร้างบ้านค่อนข้างไปได้ดีทีเดียว ขณะนี้บริษัทฯ มีลูกค้าอยู่ 8 - 9 รายตามทีมงานที่มีอยู่ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 22 - 23 ล้านบาท พนักงานทำงานกันอย่างเต็มที่ อาจจะพูดว่างานล้นมือก็ว่าได้ เพราะในขณะที่บ้านหลังที่ 1 กำลังสร้างใกล้จะแล้วเสร็จ จึงจะเริ่มดำเนินการพิจารณาก่อสร้างบ้านหลังที่ 9 ตามมา เพราะบริษัทไม่ได้ใช้ผู้รับเหมาช่วง
"สาเหตุสำคัญที่การดำเนินธุรกิจของบริษัทเติบโตด้วยดี ซึ่งสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ สืบเนื่องมาบริษัทฯ รับสร้างบ้านในราคาที่ต่ำกว่าผู้ประกอบการรายอื่น เนื่องจากมีต้นทุนที่ต่ำ เพราะดำเนินการก่อสร้างด้วยทีมงานของบริษัทเอง และยังมีจุดเด่นอีกคือ มีการรับประกันโครงสร้างตัวบ้านเป็นเวลา 2 ปี ในขณะที่บริษัทอื่นๆ จะรับประกันแค่ 1 ปี เนื่องจากที่ผ่านมาสหสุธาเคยผ่านงานรับสร้างอาคารของส่วนราชการมาก่อน ซึ่งส่วนราชการมีงบประมาณน้อย ในขณะที่เทคนิคในการก่อสร้างมีความเข้มงวด ต้องมีการประกันถึง 2 ปี จึงได้นำมาตรฐานดังกล่าวมาใช้ในการทำธุรกิจรับสร้างบ้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ถึงความมั่นคงและแข็งแรง อีกทั้งยังแนะนำให้ผู้ว่าจ้าง หรือ ลูกค้าเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาตรวจสอบการทำงานได้ตลอดเวลา" นายวิบูลกล่าว
ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีแบบบ้านให้ลูกค้าเลือกมากกว่า 50 แบบ ซึ่งส่วนมากจะดูความเหมาะสมของพื้นที่ที่ลูกค้ามีว่าจะสามารถก่อสร้างในแบบใด และสามารถดัดแปลงได้ตามความเหมาะสมและความต้องการของลูกค้าได้ทุกราย
"แม้ว่าตอนนี้งานจะล้นมือ แต่ในแง่ผลประกอบการแล้วในปีนี้บริษัทฯมีรายได้น้อยกว่าปีหน้าแน่นอน เพราะธุรกิจรับสร้างบ้านนั้น ทางด้านบัญชีจะนับวันที่ออกภาษี ดังนั้นภายในปีหน้าบ้านที่รับก่อสร้างจะเริ่มทยอยแล้วเสร็จ ดังนั้นรายได้จึงมีมากกว่าในปีนี้ " นายวิบูล กล่าว
นายวิบูล กล่าวให้ความเห็นถึงความเคลื่อนไหวของธุรกิจรับสร้างบ้านในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ว่า จากการสอบถามผู้ประกอบการธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์การก่อสร้างทราบว่า ยอดขายในปีนี้ตกลงจากปี 2543 จำนวนมาก ธุรกิจค่อนข้างซบเซาจนบางร้านต้องปิดกิจกรรมไป และแม้ว่าขณะนี้จะเป็นหน้าฝน ซึ่งคนจะมองว่าธุรกิจจะซบเซาก็ตาม แต่ตนมีความเห็นแย้งกับผู้ประกอบการธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง เพราะเชื่อว่าธุรกิจยังเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่กำไรอาจจะลดลง เนื่องจากวัสดุมีราคาแพงขึ้นเพราะน้ำมันมีราคาสูงอย่างไรก็ตาม เห็นว่าในช่วงภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ เป็นโอกาสดีที่ประชาชนที่มีเงินทุนอยู่ในมือควรจะนำเงินมาลงทุนซื้อบ้าน เพื่อปล่อยให้คนเช่า หรือกู้เงินเพื่อมาสร้างบ้าน เพราะธนาคารกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพียงร้อยละ 4 ซึ่งถือว่าลดลงมากจากที่ช่วงเศรษฐกิจฟองสบู่ดอกเบี้ยเงินกู้จะสูงถึงร้อยละ 14 - 16 ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากต่ำไม่เหมาะสมที่จะออมเงิน
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่ บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0 - 2956 - 5276 - 7
โทรสาร 0 - 2956 - 5475--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ