บริษัทไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส หรือ ทริส นำระบบ NSR. มาจัดอันดับเครดิตตราสารหนี้

ข่าวทั่วไป Monday July 24, 2000 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--ทริส
บริษัทไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส หรือ ทริส นำระบบ NATIONAL SCALE RATING หรือ NSR. มาใช้ในการจัดอันดับเครดิตตราสารหนี้ เพื่อให้นักลงทุนประเมินความเสี่ยงตราสารเงินบาทได้ชัดเจนขึ้น
นายพนัส สิมะเสถียร ประธานกรรมการทริส กล่าวว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (25 กค.43) เป็นต้นไป ทริสจะนำระบบ NATIONAL SCALE RATING หรือ NSR. ซึ่งเป็นระบบที่เป็นความเห็นเกี่ยวกับระดับความน่าเชื่อถือขององค์กร หรือตราสารในประเทศใดประเทศหนึ่งโดยเฉพาะ มาใช้จัดอันดับเครดิตองค์กร และตราสารหนี้ เพื่อให้นักลงทุนประเมินความเสี่ยงตราสารเงินบาทได้ชัดเจนข้น โดยระบบ NATIONAL SCALE RATING จะตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ว่าองค์กรหรือตราสารหนี้ในสกุลเงินท้องถิ่นที่มีความเสี่ยงต่ำที่สุดในประเทศ จะได้รับอันดับเครดิตในระดับสูงสุดคือ “AAA ” และองค์กรหรือตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงมากกว่านี้ จะได้รับอันดับเครดิตที่ลดหลั่นกัน
ด้านนายวรภัทร โตธนะเกษม กรรมการผู้จัดการทริส กล่าวว่า ในปัจจุบันสถาบันจัดอันดับเครดิตนานาชาติ เริ่มนำระบบ NATIONAL SCALE RATING มาใช้มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดตราสารหนี้สกุลเงินท้องถิ่นของประเทศต่าง ๆ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างประเทศจำนวนมากที่ลงทุนในตราสารหนี้สกุลเงินท้องถิ่น มีความประสงค์จะเปรียบเทียบอันดับความเสี่ยงของตราสารนั้น กับตราสารอื่นในสกุลเงินเดียวกัน จึงทำให้ระบบ NATIONAL SCALE RATING เข้ามามีบทบาทมากขึ้น.--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ