ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) มอบรางวัล Software Olympics 2001แก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายที่มีผลงานดีเด่น

ข่าวทั่วไป Wednesday December 26, 2001 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--dnn.zdnetthailand.com
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศรายชื่อบริษัทที่เป็นพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ (Software Channel Partners) ของเอชพีในภูมิภาคเอเชีย-ออสเตรลาเชีย (Asia-Australasia) ที่มีผลงานยอดเยี่ยม และได้รับรางวัล Software Olympics 2001 โดยการมอบรางวัลดังกล่าวจัดให้มีขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก และใช้ผลการดำเนินงานในปี 2544 ในด้านยอดขาย การตลาด และเทคนิค เป็นเกณฑ์ในการตัดสินหาผู้ชนะเลิศ
"การมอบรางวัลแก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเอเชียซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ สอดรับกับการขยายตัวอย่างมากของธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ของเอชพี กล่าวคือ ชุดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการระบบ HP OpenView ของเรา มีการเติบโตทั้งในส่วนของรายได้และส่วนแบ่งการตลาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้น การเข้าซื้อกิจการของ Bluestone และ Trinagy เมื่อช่วงต้นปีนี้ ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น" คุณเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
ภายในงานซึ่งจัดขึ้นที่โคตา คินาบาลู เอชพีได้มอบรางวัลใน 6 สาขาแก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่าย ซึ่งได้แก่:
รางวัล Olympics Sales Champions 2001 มอบให้แก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายในแต่ละประเทศที่สามารถทำยอดขายได้สูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้มากที่สุด โดยคิดเทียบเป็นค่าร้อยละ บริษัทที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ได้แก่
- ออสเตรเลีย: Kinetica Pty Ltd
- จีน: EPRO Computer Systems (Beijing) Co. Ltd
- ฮ่องกง: JOS Distribution
- อินเดีย: Wipro Infotech
- เกาหลี: Space ITS Inc
- สิงคโปร์: Singapore Computer Systems Ltd
- มาเลเซีย: Sapura System Malaysia Sdn Bhd
- ฟิลิปปินส์: Nexus Technologies, Inc.
รางวัล Olympian Achievers มอบให้แก่บริษัทที่มียอดขายสูงเป็นอันดับรองลงมาจากบริษัทที่ได้รับรางวัล Olympian Sales Champion ในแต่ละประเทศ ได้แก่
เกาหลี: Samsung SDS Co. Ltd., Yeji Information Technology Co.
จีน: Hua Pu Information Technology Co. Ltd., Shanghai Wisdom System Co. และ Beijing Dong Hua Computer System Corp
ออสเตรเลีย: Trippoint Corporation Pty Ltd. และ Enterprise Management Solutions
สิงคโปร์: ECS Computers (Asia) Pte Ltd
มาเลเซีย: HPD Systems Sdn Bhd
อินโดนีเซีย: PT Berca Hardayaperkasa
ไทย: Open System Integrator
อินเดีย: Network Solutions Ltd
รางวัล Best On-platform Achiever มอบให้แก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายที่มีรายได้สุทธิสูงสุดจากแพลตฟอร์ม NT/HP UNIX สำหรับรอบระยะเวลาในการขายตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2543 ถึงเดือนตุลาคม 2544 โดยผู้ชนะเลิศในรางวัลนี้ ได้แก่ EPRO Computer Systems (Beijing) Co. Ltd. จากประเทศจีน
รางวัล Best Off-platform Achiever มอบให้แก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายที่มีรายได้สุทธิสูงสุดจากแพลตฟอร์ม SUN Solaris สำหรับรอบระยะเวลาในการขายที่ระบุข้างต้น โดยผู้ชนะเลิศในรางวัลนี้ ได้แก่ Kinetica Pte Ltd จากประเทศ ออสเตรเลีย
รางวัล Marketing Champion of the Year มอบให้แก่ First Data Corp. จากฟิลิปปินส์
รางวัล Technical Champion of the Year มอบให้แก่ HPD Systems Sdn Bhd จาก มาเลเซีย ซึ่งได้รับใบรับรองด้านเทคนิค (Technical Certifications) มากที่สุด ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2543 ถึง 31 ตุลาคม 2544
"โครงการพันธมิตรด้านการจัดจำหน่าย (Channel Partner Program) เป็นกลยุทธ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเติบโตของเอชพี ด้วยความสนับสนุนจากพันธมิตรด้านการจัดจำหน่าย ทำให้เมื่อปีที่แล้ว กว่าร้อยละ 60 ของผู้ให้บริการ (Service Providers) ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเป็นลูกค้าของเรา รวมถึงผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ (ISVs) และผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งผลิตโซลูชั่นที่รันบนแพลตฟอร์ม HP UNIX, Windows/NT และ Sun ทั้งนี้ เอชพีมีแผนที่จะลงทุนในโครงการพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง" คุณเชิดศักดิ์กล่าวเสริม--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ