รายงานความคืบหน้าในการเสนอแลกหุ้นของ WCS

ข่าวทั่วไป Friday January 5, 2001 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--เทเลคอมเอเซีย
บริษัท เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ("TA") บริษัทเอกชนผู้ดำเนินธุรกิจโทรศัพท์พื้นฐานรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยอยู่ในระหว่างการพิจารณาข้อเสนอจากบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ที่เสนอขายหุ้นจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์ในบริษัท กรุงเทพอินเตอร์เทเลเทค จำกัด ("BITCO") ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท ไวร์เลส คอมมูนิเคชั่นส์ เซอร์วิส จำกัด ("WCS") ที่ได้รับสัมปทานให้ดำเนินธุรกิจโทรศัพท์มือถือรายที่สี่ของประเทศ
คณะอนุกรรมการฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งเพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวประกอบไปด้วยกรรมการที่มิได้รับการแต่งตั้งมาจากเครือเจริญโภคภัณฑ์จำนวน 4 ท่าน ซึ่งรวมผู้แทนอาวุโสจาก Verizon และ KfW ได้ทำการพิจารณาคัดเลือกบริษัท เจ.พี.มอร์แกน ซิเคียวริตีส์ เอเซีย พีทีอี จำกัด (J.P. Morgan Securities Asia Pte. Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท เจ.พี.มอร์แกน เชส แอนด์ โค (J.P. Morgan Chase & Co.) ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อพิจารณาข้อเสนอเกี่ยวกับการลงทุนในบริษัท BITCO/WCS ซึ่งได้ดำเนินการคัดเลือกจากสถาบันวาณิชธนกิจชั้นนำหลายบริษัท โดยพิจารณาจากประสบการณ์และคุณสมบัติเด่นในด้านที่ปรึกษาในการควบรวมกิจการด้านโทรคมนาคม ซึ่งในขณะนี้ คณะอนุกรรมการฯ กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการแต่งตั้ง J.P. Morgan Securities Asia Pte Ltd. ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินอย่างเป็นทางการต่อไป
นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการฯ ได้ทำการแต่งตั้งบริษัท ไว้ท์ แอนด์ เคส (ประเทศไทย) จำกัด (White & Case (Thailand) Limited) เพื่อเป็นที่ปรึกษากฏหมายเพื่อพิจารณาข้อเสนอดังกล่าวอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Jardine Fleming Thanakom Securities Limited
29th Flr., Silom Complex Office Bld., Silom Road, Bangrak, Bangkok 10500
Tel. (662) 231-3792
Fax. (662) 231-3798
Khun Kanchana Divari
Khun Jantana B./Khun Surawadee P.
Office of the President-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ